สวัสดีครับ ตามกระทู้เลยนะครับ ประสบการณ์ซื้อเครื่องราคา เกือบ20000 ร้านที่ดูน่าเชื่อถือ สู่ ร้านค้าที่มีความหลอกลวงผู้บริโภค
**กระทู้นี้ไม่ได้มีเจตนาพาดพิงถึงห้าง หรือร้านอื่น ในประสบการณ์ครั้งนี้ ไม่ควรเกิดขึ้นกับใครอีก***
เริ่มเลยนะครับ ผมได้ตกลงซื้อขายกับร้าน ADphone ร้านนี้อยุ่บนห้างดังปทุมวัน ชั้น4
ผมได้ซื้อ iPhone 8 plus ในราคา เกือบ 19000 ก่อนสั่งซื้อได้ถามแม่ค้าในเรื่องของการรับประกันเครื่องมือ2 เพราะด้วยประสบการณ์ที่ซื้อของในห้างนี้ก็พอมีอยู่ ก่อนจ่ายเงิน ผมได้ตรวจสอบสภาพรอบเครื่อง และ ลองเช้คแบต ก็ปกติ เช้คคราวๆ พอสมควร
หลังจากนั้นผมได้โอนเงิน ให้ทางร้าน ชื่อบัญชี แปะไว้ให้ด้านล่าง ผมต้องการบิล ทางร้านบอกว่าออกบิลไม่ได้ เพราะกลัวโดนภาษีย้อนหลัง และได้ถามเรื่องประกัน ผู้หญิงเจ้าของร้านแจ้งว่า 30 วัน มีปัญหาอะไรดูแลให้ ผมก็ด้วยความมั่นใจ ได้โอนจ่าย จบ กลับบ้าน (แต่ยังไม่ได้ใช้เครื่องใหม่ เพราะด้วยงานเยอะ ) 1 วันผ่านไป ผมได้ลองเล่น ปรากฏว่า #กล้องหลังใช้งานไม่ได้ !!!!!!!!! รู้สึกตกใจ ลองรีเซต 3 ครั้งไม่หาย คิดว่ายังไงก็ต้องไปที่ร้านเขาให้เขาดูแล เพราะซื้อไป 2วันเอง ด้วยผมติดงาน 5 วันไป ตจว กลับมาผมจึงรีบเดินทางไป MBK พอไปถึง เจ้าของร้านกับลูกน้องที่เป็นพม่าผู้ชาย พูดว่าเดี๋ยวดูให้ แต่ตอนก่อนขายไม่เป็นนะ เขาให้ผมรอสักพัก ผมรอจนได้คำตอบว่า
เจ้าของร้าน : "น้องต้องออกค่ากล้องเองนะคะ 2,000"
ผม: อ๊าวววว ผมงงเลย ครับ ไหนบอกประกัน ให้ 30 วันไง
เจ้าของร้าน : ไหนหลักฐานคะ ที่บอกว่ามีประกันให้
ผม : งั้น คืนเครื่องครับ
เจ้าของร้าน : คืนได้ไงคะ คุณซื้อไปแล้วคือจบ ฉันคืนให้คุณ ๆ ก็ไปรับผิดชอบเอง
ผม : งั้นไม่ต้อง ครับ ไว้ผมจะฟ้อง สคบ ละกันครับ
(แค่นี้ ผมซ่อมเองได้ ให้ร้านอื่นทำ แค่1500 นะครับ มันยังคิดจะเอากำไรจากค่าซ่อมเลย เลวมากครับ)
แบบนี้ก็มีหรอครับ แม่ค้า ซื้อของเกือบ 20000 แต่ไม่มีประกัน ผมจะซื้อมาซ่อมทำซากอะไร
ผมอึ้ง ความ

ของแม่ค้า เจ้าของร้านคนนี้สุดๆ จะซื้ออะไร ขนาดมีร้านที่ดูน่าเชื่อยังกลับคำได้ขนาดนี้ ระวังร้านนี้กันเอาไว้นะครับ มี 2 โซนด้วย ร้านนี้ บน ห้างกังย่านปทุมวัน อย่าคิดจะซื้อมันเด็ดขาด
AD phone ย่านปทุมวัน ค่าโง่เกือบ2หมื่น
**กระทู้นี้ไม่ได้มีเจตนาพาดพิงถึงห้าง หรือร้านอื่น ในประสบการณ์ครั้งนี้ ไม่ควรเกิดขึ้นกับใครอีก***
เริ่มเลยนะครับ ผมได้ตกลงซื้อขายกับร้าน ADphone ร้านนี้อยุ่บนห้างดังปทุมวัน ชั้น4
ผมได้ซื้อ iPhone 8 plus ในราคา เกือบ 19000 ก่อนสั่งซื้อได้ถามแม่ค้าในเรื่องของการรับประกันเครื่องมือ2 เพราะด้วยประสบการณ์ที่ซื้อของในห้างนี้ก็พอมีอยู่ ก่อนจ่ายเงิน ผมได้ตรวจสอบสภาพรอบเครื่อง และ ลองเช้คแบต ก็ปกติ เช้คคราวๆ พอสมควร
หลังจากนั้นผมได้โอนเงิน ให้ทางร้าน ชื่อบัญชี แปะไว้ให้ด้านล่าง ผมต้องการบิล ทางร้านบอกว่าออกบิลไม่ได้ เพราะกลัวโดนภาษีย้อนหลัง และได้ถามเรื่องประกัน ผู้หญิงเจ้าของร้านแจ้งว่า 30 วัน มีปัญหาอะไรดูแลให้ ผมก็ด้วยความมั่นใจ ได้โอนจ่าย จบ กลับบ้าน (แต่ยังไม่ได้ใช้เครื่องใหม่ เพราะด้วยงานเยอะ ) 1 วันผ่านไป ผมได้ลองเล่น ปรากฏว่า #กล้องหลังใช้งานไม่ได้ !!!!!!!!! รู้สึกตกใจ ลองรีเซต 3 ครั้งไม่หาย คิดว่ายังไงก็ต้องไปที่ร้านเขาให้เขาดูแล เพราะซื้อไป 2วันเอง ด้วยผมติดงาน 5 วันไป ตจว กลับมาผมจึงรีบเดินทางไป MBK พอไปถึง เจ้าของร้านกับลูกน้องที่เป็นพม่าผู้ชาย พูดว่าเดี๋ยวดูให้ แต่ตอนก่อนขายไม่เป็นนะ เขาให้ผมรอสักพัก ผมรอจนได้คำตอบว่า
เจ้าของร้าน : "น้องต้องออกค่ากล้องเองนะคะ 2,000"
ผม: อ๊าวววว ผมงงเลย ครับ ไหนบอกประกัน ให้ 30 วันไง
เจ้าของร้าน : ไหนหลักฐานคะ ที่บอกว่ามีประกันให้
ผม : งั้น คืนเครื่องครับ
เจ้าของร้าน : คืนได้ไงคะ คุณซื้อไปแล้วคือจบ ฉันคืนให้คุณ ๆ ก็ไปรับผิดชอบเอง
ผม : งั้นไม่ต้อง ครับ ไว้ผมจะฟ้อง สคบ ละกันครับ
(แค่นี้ ผมซ่อมเองได้ ให้ร้านอื่นทำ แค่1500 นะครับ มันยังคิดจะเอากำไรจากค่าซ่อมเลย เลวมากครับ)
แบบนี้ก็มีหรอครับ แม่ค้า ซื้อของเกือบ 20000 แต่ไม่มีประกัน ผมจะซื้อมาซ่อมทำซากอะไร
ผมอึ้ง ความ