Shopee กับการคืนเงิน/สินค้า

สวัสดีครับ ตอนนี้มีปัญหาคือ ได้สั่งซื้อสินค้าผ่านทาง Shopee
แล้วพบว่าสินค้าชิ้นหนึ่งมีความชำรุดเสียหาย ที่ไม่ได้เกิดจากการขนส่ง
และได้ติดต่อไปยังผู้ขายแล้ว โดยผู้ขายได้ตอบกลับมาสั้นๆ ว่าให้คืนเงิน/สินค้า
และไม่ตอบอะไรอีกเลย ทาง จขกท. ได้พยายามถามถึงเรื่องค่าใช้จ่าย
ในการส่งสินค้าคืน ก็ไม่ตอบ ปัญหามันอยู่ตรงนี้ครับ

1. ควรทำอย่างไรกรณีคนขายไม่ตอบแบบนี้

2. ถ้าเปิดเคสขอเงินคืน แล้วคนขายกดยอมรับ ทั้งๆ ที่ไม่ยอมตอบข้อความ (ซึ่งคิดว่าต้องทำแน่ๆ)
กรรมก็จะตกที่เราทันที เพราะต้องเสียค่าส่งสินค้าคืน (ซึ่งไม่คุ้มกับเงินที่ได้คืนสักเท่าไหร่)
และถ้าไม่ส่งคืน เงินก็จะตกไปที่ผู้ขาย

3. กรณี "จำใจ" ยอมเสียค่าส่งสินค้าคืน ทั้งๆ ที่ไม่ควรเป็นความรับผิดชอบของผู้ซื้อ
จขกท. จะได้เงินค่าส่งสินค้าส่วนเกิน จากที่ Shopee ออกให้คืนด้วยไหมครับ
เพราะจ่ายซ้ำซ้อนมาก ของไม่ได้ ค่าส่งก็เสีย

4. หรือควรจะกดยอมรับสินค้า ถือว่าเป็นค่าโง่ แล้ว Say Goodbey Shopee ตลอดกาล

ควรทำอย่างไรดี รบกวนพี่ๆ ด้วยนะครับ ครั้งแรกเลยที่มีปัญหากับทาง Shopee
คอลเซนเตอร์ กับ Support ทาง email ก็ตอบแบบขอไปที ให้ไปคุยกับคนขาย

*จ้า ถ้าเขาตอบฉันจะมาพึ่งเธอไหม คิดสิคิด

บอกตามตรงเลยว่าการคุ้มครองผู้บริโภคทาง Lazada ดีกว่ามากๆ สินค้าชำรุด หรือส่งผิด
บางทีไม่ต้องคืนด้วยซ้ำ หรือถ้าคืนก็ไม่ต้องเสียค่าส่งคืน

สมมุตว่า Support ทาง Shopee ผ่านมาเห็น แล้วจะแนะนำว่าให้ติดต่อคนขาย
รบกวนอ่านทวนซ้ำที่ดอกจันหลายๆ รอบนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่