ทำไม Lazada ปล่อยให้ผู้ขายที่ไม่มีสต็อคสินค้ามาตั้งร้านขาย

Case Fact

ผมได้สั่งซื้อเครื่องฟอกอากาศแบรนด์ของจีนแบรนด์หนึ่งกับร้านค้าบน Lazada ราคาประมาณ 6,9xx บาท ซึ่งก็ถือว่าแพงมากแล้วสำหรับช่วงเวลานี้ แต่ก็มีบางร้านที่ขายแพงกว่านี้ ก็ไม่เป็นไร ตัดสินใจสั่งซื้อไป ผม 1 เครื่อง พี่ชายสั่งเองอีก 1 เครื่อง order ถูกส่งไปตั้งแต่ 30 มกราคม 2562 ระบบแจ้งว่าจะจัดส่งสินค้าภายใน 1-7 กุมภาพันธ์ 2562 ก็รอจนถึงวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ก็สงสัยว่าทำไมของยังไม่ส่ง ได้ถามทาง chat ไปกับทางผู้ขาย ผู้ขายตอบกลับมาว่า คำสั่งซื้ออะไรหรือคะ หลังจากจบการสนทนาทาง chat ระบบของ Lazada ได้แจ้งเตือนว่าคำสั่งซื้อได้ถูกยกเลิก ผมได้เข้าไปเยี่ยมชมร้านของผู้ขายรายนี้ ได้เปลี่ยนราคาเป็น 12,900 บาท ก็พอเข้าใจครับว่า ผู้ขายคงอยากได้กำไรเยอะๆ เลยยกเลิกคำสั่งซื้อของผม ถามไปทาง chat อีกครับว่าทำไมถึงยกเลิก ต้นทุนปัจจุบันมันแพงเลยขึ้นราคา ที่น่าโมโห คือตอบกลับมาว่า ถ้าอยากได้สินค้าให้กดสั่งมาใหม่ โกรธ ๆๆๆๆๆ ไร้จรรยาบรรณ แล้วทำไมถึงเป็นผู้ขายที่สนทนาได้แย่แบบนี้

เลยเป็นที่มาของคำถามว่า ณ เวลาที่ผู้ขายโพสต์ขายสินค้า มันต้องมีสินค้าอยู่ในมือแล้วไม่ใช่หรือครับ เค้าก็น่าจะทราบต้นทุนราคาสินค้าแล้ว ถึงได้มาตั้งราคาขาย กรณีนี้เลยสงสัยว่า ทำไม Lazada ปล่อยให้ผู้ขายประเภทนี้อยู่ในระบบได้อย่างไร ?

ทำไม Lazada ปล่อยให้ผู้ขายตั้งราคาขายสินค้าในราคาที่เอาเปรียบ โดยตั้งราคาสูงๆ ไม่ควบคุมราคา  อยู่ในระบบ?

ผมไม่ได้หวังจะได้รับการชดเชยใดๆ จากผู้ขายนะครับ แค่อยากให้ระบบ shop online มันเป็นสิ่งที่คนอยากใช้บริการ น่าเชื่อถือ ไม่ได้ถูกเอาเปรียบจนเกินไป

ฝาก คคบ. ฝาก Lazada ไว้พิจารณาด้วย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่