เราสั่งของไปทางเฟสบุ๊ค ส่งมาแบบEMS เเต่บังเอิญไม่มีคนรับ จึงได้ใบเเจ้งให้ไปรับพัสดุ ทีนี้ใบนี้มันอยู่ก้นตู้จดหมาย พอมาเจออีกทีก็ผ่านไปเป็นเดือนเเล้ว เช็คดูพบว่าถูกตีกลับไปที่ต้นทางเเล้ว มีชื่อคนรับเเต่ไม่มีลายเซ็น ซึ่งต้นทางได้รับผ่านมาเกือบเดือนเเล้ว
จากนั้นเราติดต่อร้านผ่านเฟสบุ๊ค เขาตอบมาดีว่าจะดูให้ เเต่สุดท้ายก็หายเงียบ เราทักไปถามอย่างสุภาพตลอดว่าเจอไหมค่ะ สรุปคือเราโดนเมิน เรารอเขาหาหลายวันอยู่เพราะเข้าใจเขาว่าขายของ คงต้องไม่มีเวลา เเต่ตอนนี้ก็ผ่านมาหลายวันเเล้ว
เราเข้าใจดีว่าเป็นความผิดเราเองที่ไม่ได้เช็คการรับพัสดุให้ครบถ้วน
เราพยายามจะหาหนทางให้เขาส่งคืน โดยบอกไปแล้วว่ายินดีจ่ายค่าส่งให้ เเละคุยอย่างสุภาพ เพราะไม่อยากให้ถึงกับต้องเเจ้งความ เเต่ถ้าจะเเจ้งความ เราอยากทราบไว้เป็นความรู้ว่าต้องทำอย่างไร
“อยากถามว่าจะเเจ้งความได้หรือไม่ ถ้าแจ้งเเล้วมันจะช่วยได้ไหม เราเเคปข้อความไว้หมดเลยรวมถึงสลิปด้วย เราคิดว่าเขาอาจจะเอาไปขายต่อแล้ว”
ที่จริงเราหวังว่าร้านจะส่งคืนมาด้วยดี หรือจะบอกเราเพื่อจะคืนเงินในส่วนของสินค้า เพราะเขาเอาไปขายต่อเเล้ว หรืออย่างไร
พัสดุตีกลับไปร้านค้า เเต่โดนร้านเมิน ทำไงดีค่ะ
จากนั้นเราติดต่อร้านผ่านเฟสบุ๊ค เขาตอบมาดีว่าจะดูให้ เเต่สุดท้ายก็หายเงียบ เราทักไปถามอย่างสุภาพตลอดว่าเจอไหมค่ะ สรุปคือเราโดนเมิน เรารอเขาหาหลายวันอยู่เพราะเข้าใจเขาว่าขายของ คงต้องไม่มีเวลา เเต่ตอนนี้ก็ผ่านมาหลายวันเเล้ว
เราเข้าใจดีว่าเป็นความผิดเราเองที่ไม่ได้เช็คการรับพัสดุให้ครบถ้วน
เราพยายามจะหาหนทางให้เขาส่งคืน โดยบอกไปแล้วว่ายินดีจ่ายค่าส่งให้ เเละคุยอย่างสุภาพ เพราะไม่อยากให้ถึงกับต้องเเจ้งความ เเต่ถ้าจะเเจ้งความ เราอยากทราบไว้เป็นความรู้ว่าต้องทำอย่างไร
“อยากถามว่าจะเเจ้งความได้หรือไม่ ถ้าแจ้งเเล้วมันจะช่วยได้ไหม เราเเคปข้อความไว้หมดเลยรวมถึงสลิปด้วย เราคิดว่าเขาอาจจะเอาไปขายต่อแล้ว”
ที่จริงเราหวังว่าร้านจะส่งคืนมาด้วยดี หรือจะบอกเราเพื่อจะคืนเงินในส่วนของสินค้า เพราะเขาเอาไปขายต่อเเล้ว หรืออย่างไร