ดอยอ่างขาง is calling me

​เอาล่ะ หลังจากกลับจากเชียงคาน เพื่อมาส่ง สว กลับบ้านก่อน เราก็ออกเดินทางต่อไปเชียงใหม่ ตามประสาหยุดยาวมากมาย ไปต่อค่ะ จริงๆก็คิดหลายตลบอยู่ เพราะขับไปกลับเชียงคานก็เป็นสิบชั่วโมงแล้ว ไปกลับเชียงใหม่ก็อีกสิบกว่าชั่วโมง แต่เรื่องเที่ยวเราไม่เคยย่อท้อ ทริปนี้ตั้งใจไปดอยอ่างขาง ต้นเหตุแห่งการมาครั้งนี้ เพราะว่าซากุระบานพอดีแค่เดือนนี้เท่านั้น(แต่เพิ่งเริ่มบานอ่ะนะ ถ้าให้ดีแนะนำช่วงกลางมกราคมจะกำลังสวยเลย)

ก่อนไปมีแต่คนบอกทางโหดๆๆ นี่บอกตรงๆว่าแอบหวั่นใจเล็กๆๆ เพราะเค้าบอกว่าทางชันมาก ขาขึ้นไม่ค่อยกังวล แต่กังวลขาลงกลัวสไลด์555
แต่เอาจริงๆพอไปถึงก้อไม่ได้น่ากลัวมาก อาจเพราะขึ้น ลง ทางบ้านอรุโณทัย เพราะถ้าทางไชยปราการเค้าว่าทางชันมากเกินไป(กลัวรถไม่ไหว เลยเอาเซฟๆดีกว่า)
ออกเดินทางวันที่ 3 มกราคม ตีห้า ขับมายาวๆกินแซนวิช 7-11, กินแม็ค กินกาแฟตามทาง มาถึงจังหวัดตากตอน 10.40 แวะไหว้หลวงพ่อทันใจที่ตาก ที่วัดพระบรมธาตุ (เค้าว่าท่านดังมาก)

ออกจากตากมาถึงวัดพระธาตุลำปางหลวง, พระธาตุหริภุญไชย ลำพูน ถึงตอนเที่ยงกว่าๆ มาแล้วก็มาอีก ผ่านกี่ครั้งต้องมา

พอเข้าตัวเมืองเชียงใหม่ก็ไปวัดพระสิงห์ก่อนเลย เป็นวัดที่ต้องมาก่อนเสมอตั้งแต่มาเชียงใหม่ครั้งแรก หรือนี่จะเป็นทริปไหว้พระ!! 555

ด้วยความหิวโซ.......ตอนแรกจะไปกิน ต๋องเต็มโต๊ะ แต่ต๋องปิด(อีกล้าวว) เลยมา เฮือนม่วนใจ๋ แทน อาหารรสชาติดี ทำเร็วมาก ทั้งๆที่คนเยอะเพราะไฟดับ แต่พอไฟมาอาหารก้อมา ไวเว่อร์ วันที่ไปมีชาวเกาหลีมาถ่ายเหมือนรีวิวด้วย เราไม่รู้จัก แต่นั่งมองเพลินๆดี555+
ไม่เข้มข้นเราไม่นอน มาต่อที่ร้านขนม ชีวิตชีวา อยู่กรุงเทพเราไม่กิน เราต้องมากินต้นฉบับสิ้​ อันนี้เรามาสาขาศิริมังคลาจารย์ ใกล้ที่พักดี พอเข้มข้นแล้วก็กลับที่พักนอน​ได้ คืนแรกนี้นอน Hop Inn กาดสวนแก้ว สะดวกดี
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่