สวัสดีค่ะเราเป็น พนักงาน cs ของหน่วยงานนึง เราอยากรู้ว่าเวลาที่ลูกค้าติดต่อเข้ามาแล้วใช้คำพูดแย่ๆ ดูถูกพนักงาน ใช้คำหยาบคาย พวกเค้ามีความสุขกันหรอคะ พนักงานก็มีหัวใจเหมือนกันนะคะ ใช้คำพูดดีๆ พวกเราก็ทำให้แล้วค่ะ เวลาพวกคุณเจอปัญหามาพวกเราเข้าใจค่ะ อะไรที่แก้ไขได้ทันทีพวกเราก็จะพยายามทำให้นะคะ ไม่มีใครอยากโดนคนแปลกหน้าที่ไม่เคยเห็นหน้ากันด่าหรอกค่ะ เวลาพวกเราถามก็อยากได้คำตอบที่ดีๆ ตอบให้ครบถ้วนเพื่อลดระยะเวลาในการตรวจสอบ ยิ่งพวกคุณยืดเยื้อ ก่นด่าพวกเรามากแค่ไหน การแก้ไขปัญหาก็ยิ่งนานขึ้นค่ะ แต่สำหรับบางปัญหาที่มันไม่สามารถแก้ไขได้ทันทีก็รบกวนรอพวกเราดำเนินการประสานงานหน่อยนะคะ พวกเราเข้าใจค่ะว่าเวลาเจอปัญหามันหงุดหงิด พวกเราก็พยายามที่จะแก้ไขให้นะคะ ไม่มีพนักงานคนไหนที่อยากหลีกเลี่ยงการช่วยเหลือลูกค้า เพื่อแลกกับการถูกก่นด่าแบบไม่มีชิ้นดีหรอกค่ะ บางคนก็ขู่แบบนั้นแบบนี้ เราถามจริงๆนะคะ ถ้าปัญหามันแก้ได้เลย หรือมันมีทางออกทันที ใครจะไม่ทำคะ ก่อนจะด่าฉุกคิดสักนิดนะคะ พวกเราต้องทำงานภายใต้การกดดันภายในองค์กรก็พอแล้วค่ะ อย่าให้พวกเราต้องมาทนแบกรับคำด่าแบบนี้เลยนะคะ เพื่อนร่วมงานหลายคนโดนเรื่องแบบนี้ซ้ำๆจนกลายเป็นโรคซึมเศร้าแล้วค่ะ ขอความกรุณาเห็นใจกันซักนิดนะคะ ในหลายหน่วยงานหลังที่จบการสนทนาจะมีแบบประเมินความพึงพอใจ ซึ่งแบบประเมินนี้เป็นของพนักงานที่ให้บริการ ที่คอยช่วยเหลือและประสานงานหาทางออกให้พวกคุณนะคะ บางคนกดไม่พอใจมา แล้วให้เหตุผลมาว่าไม่พอใจองค์กร คนที่รับกรรมคือเจ้าหน้าที่ค่ะ โปรดเห็นใจพวกเราบ้างนะคะ พวกเราก็คนมีหัวใจเหมือนกันค่ะ
จากใจเจ้าหน้าที่ Customer Service