สั่งเครื่องฟอกอากาศผ่าน Lazada แล้วร้านค้าไม่ส่งแจ้งว่า ตัวแทนจำหน่ายไม่ยอมส่งให้ราคาที่ผมสั่ง ผมนี่งงเลยครับ

ประสาทจะกินกับข่าวฝุ่น PM 2.5 เพราะมีลูกเล็กๆด้วย เลยหาซื้อเครื่องฟอกอากาศ
ทำใจไว้แล้วว่าราคาเครื่องคงขยับไปมาก เพราะของขาด

วันที่ 29 มค. 2562 ผมตัดสินใจสั่งจากเวป Lazada ราคา 18,960 บาท ดีใจมากครับ ที่หาเครื่องได้
ก็ตั้งตา รอจะรับสินค้า ผมสั่งของ Lazada บ่อย ๆ ก็พอทราบว่า เมื่อสั่งแล้วจะมีความคืบหน้าในการจัดส่งเป็นลำดับ
แต่รอบนี้เงียบ ไม่มีความคืบหน้า

วันที่ 31 มค. 2562 ผมเข้าไปดูสินค้าตัวที่ผมสั่ง ร้านตั้งราคาใหม่
24,299 บาท (เอาแล้วงัย!) ผมก็พยายาม สอบถามไปทางร้านว่าจะส่งของให้ผมเมื่อไหร่
ร้านก็ตอบครับ บอกว่าส่งไม่ได้ เซลล์ไม่ยอมส่งให้ราคาเดิม และ ก็ยกเลิก ออร์เดอร์ผมเฉยเลย

ผมไม่พอใจมากเลยครับ เหมือนถูกเอาเปรียบ ทำสัญญาจะขายกันแล้วไม่ยอมส่ง
ผมเข้าใจมาตลอดว่า ร้านค้าใน Lazada จะมีระบบการสั่งของคือ สมมุติ มีในร้าน 2 ชิ้น พอลูกค้าสั่ง
ระบบก็จะตัดยอดออก ขายลูกค้าตามจำนวน และราคา ที่โพสท์ไว้ ถ้าลูกค้าสั่งได้แสดงว่ามีของพร้อมส่งมอบ
ให้ลูกค้า ถ้าของหมด ลูกค้าท่านต่อไปก็ไม่สามารถสั่งผ่านหน้าเวปได้อีก

แต่ถ้าอ้างอิง ตามที่ร้านตอบ แสดงว่าไม่มีของในมือ แต่มาโพสท์ขายก่อน เมื่อลูกค้าสั่ง แล้วถึงค่อย
สั่งให้ลูกค้าอีกที หากสินค้าเพิ่มราคาขึ้นสูง ก็ไม่ส่งให้ลูกค้า แล้วยกเลิกเลย (ถ้าเกิดราคาลง จะยกเลิกให้ลูกค้าด้วยมั๊ยครับ)
แล้วอีกประการหนึ่ง การที่ลูกค้าสั่งซื้อแล้ว ในราคาและจำนวนใดๆ ก็น่าจะเป็นสัญญากันแล้วนะครับว่าจะซื้อ จะขายกัน
เล่นมาไม่ส่งกันเพราะ กำไรน้อย หรือขาดทุน โดยไม่รักษาสัญญา กับลูกค้าอย่างนี้ ผมคิดว่าไม่น่าจะถูกต้องตาม
หลักการค้าขายนะครับ

ท่านใดที่มีความเข้าใจระบบ ร้านค้า ระบบการสั่งซื้อออนไลน์ของ Lazada ช่วยให้ความรู้ด้วยครับ

ปล.ผมพยายามติดต่อ Lazada เพื่อถามเรื่องนี้ แต่เป็นระบบ แชท อัตโนมัติ ผมเลยไม่ได้คำตอบเรื่องนี้ครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่