ลูกสะใภ้จำเป็นต้องทำให้น้องสามีมั้ยคะ(กรณีที่เราไปอยู่บ้านสามี)

เราคบกันแฟนมา2ปีแล้วค่ะ อาศัยอยู่ที่บ้านเขา มีเรา แฟน แม่แฟน น้องชายแฟน ครอบครัวน้องสาวแฟนจะมานานๆที เราเป็นคนดูแลทุกอย่างในบ้าน หุงข้าว ล้างจาน กวาดบ้าน กรอกน้ำ  อาหารให้หมา (ทั้งๆที่เราไม่อยากเลี้ยง แม่สามีและสามีอยากเลี้ยง แต่กลับไม่เคยให้อาหารดูแลมันเอง) จัดแต่งอาหาร ทำอาหารบ้าง ทุกครั้งที่เรากินข้าวเสร็จ หรือ กินเป็นคนสุดท้าย เราจะเก็บล้างทันที แต่น้องชายแฟนไม่เคยเก็บเลย จะกินเป็นคนสุดท้าย หรือ ซื้ออะไรสักอย่างมากินคนเดียวมันก็จะทิ้งไว้ตรงนั้น ไม่เก็บไปล้าง ปล่อยให้เน่า ซึ่งเราก็ต้องมานั่งเก็บไปล้าง เพราะแม่แฟนจะบ่นว่าทำไมไม่ทำงานบ้าน

เราพูดกับแฟนบ่อยครั้ง เรื่องที่น้องชายเขาไม่เคยล้างจานของตัวเอง บางทีเราทำกับข้าวให้กินเรายังต้องมาเก็บไปล้างให้อีก มันไม่ใช่แล้วล่ะ
ทะเลาะกับแฟนบ่อย แฟนเป็นพี่ชายคนโตแทนที่เขาจะพูดอะไรกับน้องหน่อย แต่ไม่เลยค่ะ บอกให้เราทำไปเถอะ ทำช่วยแม่ อื้มม
แล้วมีอีกเหตุการณ์ คือ บ้านแฟนเขาไปเคาท์ดาวน์ที่ต่างอำเภอกัน เรากับแฟนไม่ได้ไป เขาขนของใช้ในบ้านไปทำกินกัน วันต่อมาเขาก็มาทิ้งไว้ แล้วแม่แฟนก็บอกให้เราล้าง (สตั้นไปสิ ไม่ได้กินด้วยนะเว้ย) เราก็เงียบไม่ได้ตอบอะไร

และมีครั้งนึง น้องชายแฟนซื้ออะไรซักอย่างมากินคนเดียว แล้ววางไว้ที่โต๊ะครัว เราสุดจะทน เราเลยพูดว่า “ล้างจานของตัวเองหน่อยนะ ทิ้งไว้ให้ใครล้าง”
มันก็ไปฟ้องแม่สามีจ้า แม่สามีก็มาบ่นเรา “ว่า เราไม่ควรไปว่าเขา เขาอายุมากกว่า นี่บ้านเขาเขาอยู่นี่มานาน” (เห้ย มันใช่เหรอวะ ทั้งๆที่ตัวเองก็เห็น เราทำทุกอย่าง ลูกเขาไม่เคยทำอะไร 30+กันทั้งนั้น ขอแต่เงินแม่ งานบ้านไม่เคยช่วยแม่ เราทำให้แม่แฟนมากกว่าแม่เราซะอีก)

คือตอนนี้เราอึดอัดมากค่ะ อยากได้คำแนะนำ ว่าควรทำยังไงดี ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่