สวัสดีค่ะ เราขอมาระบายความในใจที่เราได้รับ bad experience กับการซื้อของกับทาง Tesco Lotus Online ค่ะ
เริ่มจากเราสั่งสินค้าไปวันที่ 27 ม.ค. 2562 เป็น 12 Plus Deo Spray Perfume ค่ะ ซึ่งเป็นสเปรย์ดับกลิ่นรักแร้ มันก็จะมีกลิ่นเฉพาะตัวที่เราชอบใช่มั้ยคะว่าเราชอบกลิ่นไหน เราใช้มานาน จนกระทั่งเราไปหาซื้อที่ Tops สาขาเซ็นทรัลแห่งหนึ่งมา ก็พบว่าสินค้าหมด สุดท้ายเราเลยพยายามหาทางซื้อทาง online ซึ่งที่ Tops online ก็ขึ้นว่าของหมด เราก็พยายามลองหาจากแหล่งอื่น จนไปเจอว่า Tesco Lotus Online มีสินค้าชนิดนี้ค่ะ พร้อมส่ง เราเลยสั่งไป 3 ขวด และได้รับ email confirm order มาทาง email พอวันรุ่งขึ้นสินค้ามาส่งวันที่ 28 ม.ค. 62 สิ่งที่เกิดขึ้นคือ....
พนักงานส่งของนำเอาสเปรย์ดับกลิ่นของ Nevea ค่ะ ย้ำว่า Nevea และได้บอกงว่าสินค้า 12 Plus หมด จึงนำอันนี้มาทดแทน (เราเข้าใจค่ะว่าสินค้ามันก็อาจจะใช้แทนกันได้แหละ แต่ว่าสินค้านี้มันมีกลิ่นไม่เหมือนกัน มันทดแทนกันได้เหรอคะ??????) เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคชัดๆๆ
จากนั้นเราจึงปฏิเสธการับสินค้า และได้โทรไปร้องเรียนที่ 1712 Tesco Online ค่ะ เริ่มจากเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์รับสาย รับฟังเรื่อง แล้วบอกว่าไม่สามารถแก้ปัญหาให้ได้ ขอโอนไปให้ฝ่ายคลัง Online จากนั้นเราก็ได้คุยกับฝ่ายคลัง ซึ่งฝ่ายคลังบอกว่าไม่สามารถเช็คได้ว่ามีสินค้าหรือไม่ จะรู้ต่อเมื่อพนักงานได้มาเบิกของ (เอ๋ ระบบคลังสินค้าของ Tesco เป็นแบบนี้เหรอ มีการจัดการฐานข้อมูลแบบนี้เหรอคะ งงในงง????) แล้วพนักงานคลังให้คำตอบว่าไม่สามารถช่วยเหลืออะไรเราได้อีกแล้ว ให้เราไปติดต่อเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์เพื่อให้ได้คำตอบที่ดีกว่า (เอิ่ม นี่คือการตอบคำถาม??) แล้วเค้าก็โอนสายให้เราคุยกับเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ค่ะ
จากนั้นเราก็คุย เจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์บอกว่าช่วยเหลือไมไ่ด้ เพราะนางให้บริการแต่ลูกค้า walk in เท่านั้น ถ้าซื้อทาง online ก็จะต้องคุยกับเจ้าหน้าที่คลังสินค้าออนไลน์เท่านั้น
สรุปว่าโอนสายไปมา และเราต้องเล่าเรื่องใหม่ตลอด เพราะพนักงานที่รับสายไม่ใช่คนเดิมค่ะ
แล้วสายก็หลุดไป... จากนั้น เราเลยโทรเข้าไป call center ใหม่ และติดต่อพนักงานคลังออนไลน์โดยตรง ก็ไม่ได้รับการช่วยเหลือใดๆค่ะ บอกแต่ว่าให้ไปขอเบอร์ Tesco Lotus สาขาบางกะปิจากเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ เพราะสาขาบางกะปิเป็นผู้ส่งสินค้า
สรุปแล้วการซื้อครั้งนี้ เราซึ่งเป็นลูกค้าจะต้องดำเนินการเองทั้งหมด ทั้งโดนเอาเปรียบ เอาสินค้าอื่นมาขายให้ พนักงาน Tesco Lotus ไม่ช่วยเหลือในการแก้ไขปัญหา
ลองเทียบกับ Tops online ดูนะคะ ของเค้าหมด เค้าก็ขึ้นใน website ว่าของหมด ไม่หลอกลวงลูกค้าแบบนี้
และถ้าเพื่อนๆที่เดินเข้าไปซื้อของ 7-11 กับ Tesco Lotus ดูนะคะ จะเห็นการบริการต่างกันเลย Tesco Lotus พนักงานจะหน้าบึ้ง หยิบของใส่ถุงแบบขอไปที ไม่มีใจรักบริการมา แย่มากค่ะ เรื่องจบเพียงเท่านี้ค่ะ ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านนะคะ
มหากาพย์ประสบการณ์การซื้อสินค้ากับ Tesco Lotus Online ที่สุดห่วยบรมในการซื้อของ online ในชีวิตที่ผ่านมา!!!
เริ่มจากเราสั่งสินค้าไปวันที่ 27 ม.ค. 2562 เป็น 12 Plus Deo Spray Perfume ค่ะ ซึ่งเป็นสเปรย์ดับกลิ่นรักแร้ มันก็จะมีกลิ่นเฉพาะตัวที่เราชอบใช่มั้ยคะว่าเราชอบกลิ่นไหน เราใช้มานาน จนกระทั่งเราไปหาซื้อที่ Tops สาขาเซ็นทรัลแห่งหนึ่งมา ก็พบว่าสินค้าหมด สุดท้ายเราเลยพยายามหาทางซื้อทาง online ซึ่งที่ Tops online ก็ขึ้นว่าของหมด เราก็พยายามลองหาจากแหล่งอื่น จนไปเจอว่า Tesco Lotus Online มีสินค้าชนิดนี้ค่ะ พร้อมส่ง เราเลยสั่งไป 3 ขวด และได้รับ email confirm order มาทาง email พอวันรุ่งขึ้นสินค้ามาส่งวันที่ 28 ม.ค. 62 สิ่งที่เกิดขึ้นคือ....
พนักงานส่งของนำเอาสเปรย์ดับกลิ่นของ Nevea ค่ะ ย้ำว่า Nevea และได้บอกงว่าสินค้า 12 Plus หมด จึงนำอันนี้มาทดแทน (เราเข้าใจค่ะว่าสินค้ามันก็อาจจะใช้แทนกันได้แหละ แต่ว่าสินค้านี้มันมีกลิ่นไม่เหมือนกัน มันทดแทนกันได้เหรอคะ??????) เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคชัดๆๆ
จากนั้นเราจึงปฏิเสธการับสินค้า และได้โทรไปร้องเรียนที่ 1712 Tesco Online ค่ะ เริ่มจากเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์รับสาย รับฟังเรื่อง แล้วบอกว่าไม่สามารถแก้ปัญหาให้ได้ ขอโอนไปให้ฝ่ายคลัง Online จากนั้นเราก็ได้คุยกับฝ่ายคลัง ซึ่งฝ่ายคลังบอกว่าไม่สามารถเช็คได้ว่ามีสินค้าหรือไม่ จะรู้ต่อเมื่อพนักงานได้มาเบิกของ (เอ๋ ระบบคลังสินค้าของ Tesco เป็นแบบนี้เหรอ มีการจัดการฐานข้อมูลแบบนี้เหรอคะ งงในงง????) แล้วพนักงานคลังให้คำตอบว่าไม่สามารถช่วยเหลืออะไรเราได้อีกแล้ว ให้เราไปติดต่อเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์เพื่อให้ได้คำตอบที่ดีกว่า (เอิ่ม นี่คือการตอบคำถาม??) แล้วเค้าก็โอนสายให้เราคุยกับเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ค่ะ
จากนั้นเราก็คุย เจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์บอกว่าช่วยเหลือไมไ่ด้ เพราะนางให้บริการแต่ลูกค้า walk in เท่านั้น ถ้าซื้อทาง online ก็จะต้องคุยกับเจ้าหน้าที่คลังสินค้าออนไลน์เท่านั้น
สรุปว่าโอนสายไปมา และเราต้องเล่าเรื่องใหม่ตลอด เพราะพนักงานที่รับสายไม่ใช่คนเดิมค่ะ
แล้วสายก็หลุดไป... จากนั้น เราเลยโทรเข้าไป call center ใหม่ และติดต่อพนักงานคลังออนไลน์โดยตรง ก็ไม่ได้รับการช่วยเหลือใดๆค่ะ บอกแต่ว่าให้ไปขอเบอร์ Tesco Lotus สาขาบางกะปิจากเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ เพราะสาขาบางกะปิเป็นผู้ส่งสินค้า
สรุปแล้วการซื้อครั้งนี้ เราซึ่งเป็นลูกค้าจะต้องดำเนินการเองทั้งหมด ทั้งโดนเอาเปรียบ เอาสินค้าอื่นมาขายให้ พนักงาน Tesco Lotus ไม่ช่วยเหลือในการแก้ไขปัญหา
ลองเทียบกับ Tops online ดูนะคะ ของเค้าหมด เค้าก็ขึ้นใน website ว่าของหมด ไม่หลอกลวงลูกค้าแบบนี้
และถ้าเพื่อนๆที่เดินเข้าไปซื้อของ 7-11 กับ Tesco Lotus ดูนะคะ จะเห็นการบริการต่างกันเลย Tesco Lotus พนักงานจะหน้าบึ้ง หยิบของใส่ถุงแบบขอไปที ไม่มีใจรักบริการมา แย่มากค่ะ เรื่องจบเพียงเท่านี้ค่ะ ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านนะคะ