
*** ผมเป็นผู้เสียหาย จากการประกอบกิจการเช่นนี้ สั่งซื้อสินค้าโดยตัดบัตรเครดิตแต่ไม่ได้รับสินค้าตรงตามกำหนดเวลาที่ตกลงกันไว้ "ถือว่าละเมิดข้อตกลง" การทำธุรกรรม Electronics เช่นนี้เป็นการเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภคแบบ ผลักภาระความรับผิดชอบ มาให้ ลูกค้า และบางทีก็เห็นจะเป็นร้านค้า(จากที่เคยเกิดปัญหาแล้วได้คุยกับทางร้านเค้า เราเองก็เห็นใจเค้าเช่นกัน) หากมีการจัดส่งสินค้าล่าช้ากว่ากำหนด (คือต้องรอไปจนกว่าสินค้าจะโผล่ไปอยู่ที่ลูกค้าแล้วจะปฎิเสธไม่รับสินค้าก็จะไปเข้า flow การขอคืนเงินปกติ ซึ่ง ไม่ถูกต้องโดยหลักการ เพราะมีการละเมิดข้อตกลงจากทาง LAZADA ก่อนหน้านี้แล้วเนื่องจากไม่สามารถส่งมอบสินค้าให้ทันเวลาได้) ***
นี่คือข้อความประเมิน LAZADA ที่ผมได้ให้ไว้จาก ระบบ ที่ว่งแบบสอบถามการประเมิน ที่มีการติดต่อเข้าไปร้องเรียน (ซึ่งไร้การติดต่อกลับ แล้วแค่ปล่อยเรื่องให้มันเป็นไปการกระบวนการทำงานของ LAZADA ที่ไร้ประสิทธิภาพ)
*********************************************************
ระบบคุณมันเอาเปรียบผู้บริโภคนะครับ!
หากสินค้าส่งไม่ทันตามกำหนดที่ลงข้อมูลเอาไว้ในหน้าเวบของร้านค้า คุณควรอนุญาติให้ลูกค้า "มีสิทธิ" ในการ "ขอคืนเงิน/ยกเลิกการสั่งซื้อ" ได้
ไม่ว่าสถานะของสินค้าจะอยู่ช่วงใดใน process การทำงานของ LAZADA เองก็ตาม หากเลยเวลาที่ตกลงว่าจะส่งให้ลูกค้าแล้ว ต้องเปิดช่องให้สามารถยกเลิกสัญญาการซื้อขายได้เช่นกัน
ผมสั่งสินค้า วันที่ 15/1/2019 หน้าเวบ ลงข้อมูลว่า ใช้เวลาจัดส่ง ถึงลูกค้า 1 - 5 วัน และ เมื่อระบบคำนวณมาให้ ในหน้าหลังจาก ยืนยันการสั่งซื้อ คือ วันที่ผมต้องได้รับสินค้าคือ 16/1/2019 - 19/1/2019
แต่ปัจจุบัน (วันที่ 24/1/2019) พนักงานเพิ่งโทรมาแจ้งเพื่อส่งสินค้าตอนเที่ยงวัน แต่ผมปฎิเสธการรับสินค้าไปแล้ว เพราะ LAZADA ไม่สามารถรักษาสัญญาระยะเวลาการสั่งซื้อสินค้าได้ตามกำหนด! แถมยังไม่ยอมคืนเงินให้ทั้งๆที่ตัวเองผิดสัญญาและลูกค้าระบุต้องการคืนเงิน แล้วยังจะมาประวิงเวลาทำให้ลูกค้าได้รับความเสียหาย!!
ยังดีที่ผมไปสั่งซื้อสินค้าจากที่อื่นหลังจากเกิดเรื่องกับทาง LAZADA สั่งซื้อไปช่วงวันที่ 21/1/2019 และของมาส่งวันที่ 23/1/2019 ! แล้ว เค้าเร็วกว่า LAZADA ถึงจะแพงกว่าประมาณ 100 บาท แต่เค้ารักษาสัญญา!!!
*** สินค้าชิ้นนี้ดูแลการจัดส่งโดย บ. LEL Express หมายเลขคำสั่งซื้อ #223696279773341, หมายเลขพัสดุ : LEXPU009259690 ***
และผมเห็นความผิดพลาดนี้มาตั้งแต่ปี 2014 (เท่าที่เคยตามอ่านดู) ในเวบ pantip ซึ่งมีเสียงวิพากวิจารย์กันอย่างมาก แต่คุณกลับนิ่งเฉยต่อการแก้ไขหรือปรับปรุงให้ไม่เกิดการเอารัดเอาเปรียบลูกค้าเช่นนี้เกิดขึ้น! จนกระทั่งมาเกิดเหตุการณ์เช่นนี้กับผม
หลังจากผมได้รับสินค้า ชิ้นสุดท้ายจาก LAZADA แล้วต่อไปผมจะไม่ใช้บริการของพวกคุณอีกแล้ว "เพราะความไม่โปร่งใสและไร้จรรยาบรรณ" ของ LAZADA
คำประเมินของผมคือ...คุณเสียลูกค้าชั้นดีที่ยอมจ่ายเงินแบบตัดบัตรเครดิต ไปเพิ่มแล้วอีก 1 ราย
*********************************************************
ผมอยากเตือนสมาชิกทั้งหลายให้ระวังกลโกงที่มาในรูปแบบนี้ครับ..........ถ้าจำเป็นจะต้องซื้อ...ให้เลือกชำระเงินปลายทาง สถานเดียว!
[CR] LAZADA ผิดข้อตกลงการจัดส่งสินค้าภายในระยะเวลาที่ตัวเองก็กำหนดเอง
*** ผมเป็นผู้เสียหาย จากการประกอบกิจการเช่นนี้ สั่งซื้อสินค้าโดยตัดบัตรเครดิตแต่ไม่ได้รับสินค้าตรงตามกำหนดเวลาที่ตกลงกันไว้ "ถือว่าละเมิดข้อตกลง" การทำธุรกรรม Electronics เช่นนี้เป็นการเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภคแบบ ผลักภาระความรับผิดชอบ มาให้ ลูกค้า และบางทีก็เห็นจะเป็นร้านค้า(จากที่เคยเกิดปัญหาแล้วได้คุยกับทางร้านเค้า เราเองก็เห็นใจเค้าเช่นกัน) หากมีการจัดส่งสินค้าล่าช้ากว่ากำหนด (คือต้องรอไปจนกว่าสินค้าจะโผล่ไปอยู่ที่ลูกค้าแล้วจะปฎิเสธไม่รับสินค้าก็จะไปเข้า flow การขอคืนเงินปกติ ซึ่ง ไม่ถูกต้องโดยหลักการ เพราะมีการละเมิดข้อตกลงจากทาง LAZADA ก่อนหน้านี้แล้วเนื่องจากไม่สามารถส่งมอบสินค้าให้ทันเวลาได้) ***
นี่คือข้อความประเมิน LAZADA ที่ผมได้ให้ไว้จาก ระบบ ที่ว่งแบบสอบถามการประเมิน ที่มีการติดต่อเข้าไปร้องเรียน (ซึ่งไร้การติดต่อกลับ แล้วแค่ปล่อยเรื่องให้มันเป็นไปการกระบวนการทำงานของ LAZADA ที่ไร้ประสิทธิภาพ)
*********************************************************
ระบบคุณมันเอาเปรียบผู้บริโภคนะครับ!
หากสินค้าส่งไม่ทันตามกำหนดที่ลงข้อมูลเอาไว้ในหน้าเวบของร้านค้า คุณควรอนุญาติให้ลูกค้า "มีสิทธิ" ในการ "ขอคืนเงิน/ยกเลิกการสั่งซื้อ" ได้
ไม่ว่าสถานะของสินค้าจะอยู่ช่วงใดใน process การทำงานของ LAZADA เองก็ตาม หากเลยเวลาที่ตกลงว่าจะส่งให้ลูกค้าแล้ว ต้องเปิดช่องให้สามารถยกเลิกสัญญาการซื้อขายได้เช่นกัน
ผมสั่งสินค้า วันที่ 15/1/2019 หน้าเวบ ลงข้อมูลว่า ใช้เวลาจัดส่ง ถึงลูกค้า 1 - 5 วัน และ เมื่อระบบคำนวณมาให้ ในหน้าหลังจาก ยืนยันการสั่งซื้อ คือ วันที่ผมต้องได้รับสินค้าคือ 16/1/2019 - 19/1/2019
แต่ปัจจุบัน (วันที่ 24/1/2019) พนักงานเพิ่งโทรมาแจ้งเพื่อส่งสินค้าตอนเที่ยงวัน แต่ผมปฎิเสธการรับสินค้าไปแล้ว เพราะ LAZADA ไม่สามารถรักษาสัญญาระยะเวลาการสั่งซื้อสินค้าได้ตามกำหนด! แถมยังไม่ยอมคืนเงินให้ทั้งๆที่ตัวเองผิดสัญญาและลูกค้าระบุต้องการคืนเงิน แล้วยังจะมาประวิงเวลาทำให้ลูกค้าได้รับความเสียหาย!!
ยังดีที่ผมไปสั่งซื้อสินค้าจากที่อื่นหลังจากเกิดเรื่องกับทาง LAZADA สั่งซื้อไปช่วงวันที่ 21/1/2019 และของมาส่งวันที่ 23/1/2019 ! แล้ว เค้าเร็วกว่า LAZADA ถึงจะแพงกว่าประมาณ 100 บาท แต่เค้ารักษาสัญญา!!!
*** สินค้าชิ้นนี้ดูแลการจัดส่งโดย บ. LEL Express หมายเลขคำสั่งซื้อ #223696279773341, หมายเลขพัสดุ : LEXPU009259690 ***
และผมเห็นความผิดพลาดนี้มาตั้งแต่ปี 2014 (เท่าที่เคยตามอ่านดู) ในเวบ pantip ซึ่งมีเสียงวิพากวิจารย์กันอย่างมาก แต่คุณกลับนิ่งเฉยต่อการแก้ไขหรือปรับปรุงให้ไม่เกิดการเอารัดเอาเปรียบลูกค้าเช่นนี้เกิดขึ้น! จนกระทั่งมาเกิดเหตุการณ์เช่นนี้กับผม
หลังจากผมได้รับสินค้า ชิ้นสุดท้ายจาก LAZADA แล้วต่อไปผมจะไม่ใช้บริการของพวกคุณอีกแล้ว "เพราะความไม่โปร่งใสและไร้จรรยาบรรณ" ของ LAZADA
คำประเมินของผมคือ...คุณเสียลูกค้าชั้นดีที่ยอมจ่ายเงินแบบตัดบัตรเครดิต ไปเพิ่มแล้วอีก 1 ราย
*********************************************************
ผมอยากเตือนสมาชิกทั้งหลายให้ระวังกลโกงที่มาในรูปแบบนี้ครับ..........ถ้าจำเป็นจะต้องซื้อ...ให้เลือกชำระเงินปลายทาง สถานเดียว!
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้