ทำการค้ากับบริษัทใหญ่ แต่ความเป็นมืออาชีพน้อย

มีใครเคยโดนบาง วันดีคืนดีขอยกเลิกงานที่สั่งทำ โดยก่อนหน้าจะโทรมาขอยกเลิก มีการตกลงให้;
- ออกแบบงาน
- ทำใบเสนอราคา
- อนุมัติใบเสนอราคา
- ขึ้นตัวอย่างงาน
- ขอเพิ่มรายนู้นนี่นั้น....จนได้ตามพอใจโดยราคาเท่าเดิมเพราะใบสั่งซื้ออนุมัติแล้ว

ทุกอย่างไปได้ดีเราสั่งของเพื่อเตรียมงานจะได้ทันวันที่กำหนดส่ง ตอนเที่ยงคุยกันปกติ บ่ายโมงโทรมา ขอโทษนะค่ะอยากจะขอยกเลิกออเดอร์ไปก่อนได้ไมค่ะ บังเอิญว่านายเปลี่ยนใจปีนี้ไม่อยากทำแล้ว(แต่เซ็นอนุมัติใบเสนอราคาและออกใบงานให้เรา)  แต่จะทำอย่าวอื่นแจกแทน

ทางเราก็บอกว่ายกเลิกไม่ทันแล้วเพราะทุกอยางสั่งไว้หมดตามที่ตกลง นางบอกว่าวั้นขอเลื่อนผลิตไปก่อน แต่ไม่มีกำหนดวันใช้ นายคงทำงานเยอะคงลืมว่าตัวเองเซ็นใบอนุมัติมา ยังไงรบกวนทางผู้ผลิตยกเลิก(เลื่อน)ไปก่อน เพราะถ้ายกเลิกไม่ได้นายรู้นายต้องโกรธมากแน่เลย

ทางเราก็เลยบอกให้แจ้งกลับมาทางเมลล์นะค่ะว่าจะขอเลื่อน

อยากถามความคิดเห็นว่าถ้าคุณเจอแบบนี้จะจัดการยังไง?

หรือเป็นเรื่องปกติที่บริษัทใหญ่มันจะเอาแต่ใจตัวเองจนมองข้ามถึงความเดือดร้อนบริษัทเล็ก?

ถ้าคุณเป็นกรรมการใหญ่บริษัทคุณจะทำแบบนี้กับบริษัทเล็กๆไม เรามันแค่ SME ?

#การฟ้องไม่ช่วยอะไรเพราะเสียเวลา#
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่