เมื่อก่อนใช้บริการ Grab Delivery ตลอด
แต่ช่วงหลัง ตั้งแต่เปลี่ยนเป็น Grab Express แทบจะเลิกใช้ไปเลย เพราะ
1. คนขับ Grab Express "เกือบทุกคน" ไม่ชอบโทรหาผู้ส่ง ตาม "เบอร์ผู้ส่ง" ที่กรอกไว้
แต่มักโทรหาเบอร์ของคนเรียกแอ๊พตลอด
2. คนขับ Grab Express "หลายคน" พอไปถึงปลายทาง แทนที่จะโทรหา "เบอร์ผู้รับ"
ก็โทรมาหาเราซึ่งเป็นเพียงคนเรียกแอ๊พอีก
คนที่ขับรถส่งของให้ Grab Express เป็นประจำ ก็น่าจะรู้ว่าคนเรียกแอ๊พ ไม่จำเป็นต้องเป็นผู้ส่งหรือผู้รับเองเสมอไป
ถ้าแบบนี้จะให้เราเสียเวลากรอกเบอร์โทรผู้ส่งผู้รับไปทำไม
มันอาจไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่วันนึงเราต้องเรียกรถส่งของหลายที่ ต้องคอยรับสายซ้ำๆ ที่ไม่จำเป็นบ่อยๆ จะทำให้เราเสียเวลามาก
3. คนขับ Grab Express "บางคน" ไม่ชอบดูจุดปักหมุดในแผนที่ หรือดูไม่เป็น
ชอบโทรมาถามเราว่า ให้ไปรับของที่ไหน แล้วให้เอาไปส่งที่ไหน (อ้าว ที่กรอกไว้ไม่อ่านเลย)
บางคนดูแผนที่ก็ไม่เป็น พอเราอธิบายให้ก็ไม่ฟัง พูดจากวนๆ จนเราต้องถามว่าจะไปมั๊ย
4. คนขับ Grab Express "หลายคน" ชอบถามจุกจิก เรื่องของที่จะฝากส่ง
เข้าใจว่าอาจจะเคยเจอของชิ้นใหญ่ หรือของที่มีปัญหาในการจัดส่ง
เราก็บอกอย่างดีว่าของเป็นอะไร ขนาดกว้าง ยาว สูง น้ำหนัก เท่าไหร่
แต่คนขับมักตีตนไปก่อนไข้ ชอบทำเหมือนไม่แน่ใจ คุยกับคนแบบนี้น่าเบื่อมาก ดูไม่เต็มใจบริการ
ปัญหา 4 ข้อนี้ เวลาใช้ไลน์แมน หรือ Skootar แทบไม่เคยเป็นเลย
ดูมีคุณภาพมากกว่า Grab มาก ทั้งมารยาทการพูดจา และคุณภาพบริการ
ไม่รู้ว่าปัญหาเป็นที่แอ๊พของ Grab Express ไม่ขึ้นข้อมูลให้คนขับเห็นชัดๆ
หรือเป็นที่ทาง Grab Express ไม่อบรมคนขับให้ดีเหมือนค่ายอื่น
ไม่ประทับใจ Grab Express เลย ไม่รู้ว่าแอ๊พหรือคนขับที่มีปัญหา
แต่ช่วงหลัง ตั้งแต่เปลี่ยนเป็น Grab Express แทบจะเลิกใช้ไปเลย เพราะ
1. คนขับ Grab Express "เกือบทุกคน" ไม่ชอบโทรหาผู้ส่ง ตาม "เบอร์ผู้ส่ง" ที่กรอกไว้
แต่มักโทรหาเบอร์ของคนเรียกแอ๊พตลอด
2. คนขับ Grab Express "หลายคน" พอไปถึงปลายทาง แทนที่จะโทรหา "เบอร์ผู้รับ"
ก็โทรมาหาเราซึ่งเป็นเพียงคนเรียกแอ๊พอีก
คนที่ขับรถส่งของให้ Grab Express เป็นประจำ ก็น่าจะรู้ว่าคนเรียกแอ๊พ ไม่จำเป็นต้องเป็นผู้ส่งหรือผู้รับเองเสมอไป
ถ้าแบบนี้จะให้เราเสียเวลากรอกเบอร์โทรผู้ส่งผู้รับไปทำไม
มันอาจไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่วันนึงเราต้องเรียกรถส่งของหลายที่ ต้องคอยรับสายซ้ำๆ ที่ไม่จำเป็นบ่อยๆ จะทำให้เราเสียเวลามาก
3. คนขับ Grab Express "บางคน" ไม่ชอบดูจุดปักหมุดในแผนที่ หรือดูไม่เป็น
ชอบโทรมาถามเราว่า ให้ไปรับของที่ไหน แล้วให้เอาไปส่งที่ไหน (อ้าว ที่กรอกไว้ไม่อ่านเลย)
บางคนดูแผนที่ก็ไม่เป็น พอเราอธิบายให้ก็ไม่ฟัง พูดจากวนๆ จนเราต้องถามว่าจะไปมั๊ย
4. คนขับ Grab Express "หลายคน" ชอบถามจุกจิก เรื่องของที่จะฝากส่ง
เข้าใจว่าอาจจะเคยเจอของชิ้นใหญ่ หรือของที่มีปัญหาในการจัดส่ง
เราก็บอกอย่างดีว่าของเป็นอะไร ขนาดกว้าง ยาว สูง น้ำหนัก เท่าไหร่
แต่คนขับมักตีตนไปก่อนไข้ ชอบทำเหมือนไม่แน่ใจ คุยกับคนแบบนี้น่าเบื่อมาก ดูไม่เต็มใจบริการ
ปัญหา 4 ข้อนี้ เวลาใช้ไลน์แมน หรือ Skootar แทบไม่เคยเป็นเลย
ดูมีคุณภาพมากกว่า Grab มาก ทั้งมารยาทการพูดจา และคุณภาพบริการ
ไม่รู้ว่าปัญหาเป็นที่แอ๊พของ Grab Express ไม่ขึ้นข้อมูลให้คนขับเห็นชัดๆ
หรือเป็นที่ทาง Grab Express ไม่อบรมคนขับให้ดีเหมือนค่ายอื่น