ผ่าน QC มาได้อย่างไร เมื่อ Samsung A7 2018 ไม่สามารถใช้งานได้ตามสเปคที่โฆษณา

ต่อเนื่องจาก https://pantip.com/topic/38446534 นะคะ

เกริ่นนำ
-วันที่ 30 ธันวาคม ซื้อเครื่อง Samsung A7 2018 จากร้านสีส้ม
-ใช้งานมาได้สองสามวัน เครื่องเริ่มมีปัญหา โทรออกยาก คนโทรเข้าก็ติดต่อไม่ได้ ขึ้นเป็น "ไม่สามารถติดต่อได้ในขณะ" เสมือนว่าเราไม่ได้เปิดเครื่อง
-วันที่ 6 มกราคม เอาเครื่องไปที่ร้านสีส้มที่ซื้อ เพื่อให้ตรวจสอบปัญหา เผื่อจะได้เคลมเปลี่ยนเครื่องใหม่ ตามนโยบายของร้านที่สามารถเปลี่ยนได้ภายใน 7วัน โดยก่อนซื้อถามเจ้าหน้าที่แล้วว่า ซื้อวันที่ 30 ธันวา ทบ7วันคือเป็น 5มกรา หรือ 6มกรา ร้านแจ้งว่า ร้านให้ 6มกรา
-ร้านสีส้ม ตรวจสอบเบื้องต้นแล้วไม่รู้ว่าปัญหาเกิดจากอะไร ให้เรานำเครื่องไปเช็คที่ศูนย์ซัมซุงเพื่อเอาใบเช็คลิสมาเคลมเครื่อง
-เราเอาเครื่องเข้าตรวจสอบที่ศูนย์ซัมซุงมาบุญครอง ชั้น 5 วันที่ 6 มกรา เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ 2ชม. เมื่อเราไปรับเครื่อง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่พบอาการผิดปกติ ไม่มีใบเช็คลิสอะไรให้ เราลองตรวจสอบที่ศูนย์อีกรอบก็ไม่พบความผิดปกติ
-กลับบ้านมาใช้งานต่อเนื่องอีก 2-3วัน ปัญหาเดิมกลับมาอีกครั้ง โทรออกยากเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือ คนโทรเข้ามาแทบจะไม่ได้มากกว่าเดิม
-วันที่ 11 มกรา เขียนกระทู้พันทิพ 1รอบ https://pantip.com/topic/38446534 เจ้าหน้าที่ซัมซุงบอกว่า ให้ลูกค้าทดสอบใช้งาน 1ซิม < ทั้งๆที่สเปคเครื่องระบุว่าเป็น dual sim แต่ให้ลูกค้าใช้งานซิมเดียวพอ แล้วลูกค้าจะซื้อเครื่องสองซิมมาเพื่ออะไร???
-ลองทดสอบตามที่เจ้าหน้าที่บอกว่าให้ใช้งานซิมเดียวพอ ทดสอบมาหนึ่งสัปดาห์ ไม่มีปัญหา โทรเข้า โทรออก ได้ปกติ ราบรื่นมาก
-วันที่ 19 มกรา ลองกลับมาใส่เป็น 2ซิมตามเดิม ปรากฏว่า ปัญหาเดิมตามมาทันที ไม่ต้องรอให้ผ่านไปหลายวันแล้ว เครื่องกว่าจะโทรออกได้ connect เกือบครึ่งนาทีถึงจะได้ยิน ตู๊ด แรก คนจะโทรเข้าก็โทรเข้าไม่ได้ ถ้าโทรติดทีแทบจะปิดซอยฉลอง

วันนี้ 22 มกรา ลองโทรไปติดต่อ samsung call center สอบถามว่าแบบนี้จะให้ทำอย่างไร เจ้าหน้าที่แจ้งมาว่า
1. ให้ลอง reset เครือข่ายมือถือใหม่ดู > คือนี่ลองสลับซิมหลายเครือข่ายแล้วก็มีปัญหาแบบเดิมๆตลอด
2. ให้เปลี่ยนจากการใช้งาน 4G เป็น 3G ดูว่ามีปัญหาหรือไม่ > หือ??? เครื่องรองรับระบบ 4G แท้ๆ แต่จะให้ลูกค้าใช้งานแค่ 3G ก็พองั้นเหรอคะ???

ตกลงแล้ว สเปคของเครื่องนี้หลอกลวงลูกค้าหรือเปล่าคะ ทั้งๆที่บอกว่ารองรับการใช้งานแบบ dual sim แต่ก็บอกว่าให้ลูกค้าทดสอบใช้งานซิมเดียว พอใช้งานสองซิม บอกให้ลูกค้าเปลี่ยนจาก 4G เป็น 3G พอ ทั้งๆที่เครื่องรองรับ 4G สรุปคือยังไงกันแน่คะ เจ้าหน้าที่บอกว่าถ้าไม่อย่างนั้นให้นำเครื่องเข้าศูนย์ไปตรวจสอบอีกรอบ แล้วถ้าตรวจสอบแล้วเจ้าหน้าที่ไม่พบปัญหาอีกจะให้ลูกค้าอย่างเราทำอย่างไรคะ มันทั้งเสียเวลาเดินทางไปติดต่อ เสียอารมณ์กับเครื่องที่ไม่ได้มาตรฐานแบบนี้ เครื่องนึงก็ไม่ถูก ราคาเกือบหมื่นบาท แต่ใช้งานไม่ถึงเดือนเดียวด้วยซ้ำ ปัญหาก็งอกมามากมายขนาดนี้

แล้วถ้ารอบนี้ตรวจสอบแล้วเจอปัญหา แต่ทำไมรอบแรกถึงตรวจแล้วไม่เจอ คือถ้ามันเจอไปตั้งแต่รอบแรก เราก็สามารถทำเรื่องเคลมเปลี่ยนเครื่องใหม่กับร้านค้าที่เราซื้อได้ทันที แต่นี่ก็เลยระยะเวลาที่ร้านกำหนดมาแล้ว ถ้ามีปัญหา ก็คือเราต้องรับสภาพคือโดนช่างแกะเครื่องซ่อม ทั้งๆที่เรื่องนี้ไม่ใช่ความผิดของลูกค้าเลยด้วยซ้ำ แต่ลูกค้าต้องมาเดือดร้อนกับของไม่ได้คุณภาพ ไม่รู้ว่าผ่าน QC มาได้อย่างไร

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่