อยากถามเพื่อนๆในนี้ว่าจะสามารถทำอย่างไรกับตัวแทนไทยประกัน ผมอาจพลาดเองที่ไม่ดู และดูตารางกรรมธรรณ์ และเงื่อนไขไม่ดี ไม่มีเวลาดู ซื้ออย่างเดียว และไว้ใจตัวแทนมากไป ข้อความข้างล่าง ผมได้ส่งให้ศูนย์ร้องเรียน ศูนย์ร้องเรียนบอกว่าส่งเรื่องให้กับศุนย์ที่ตัวแทนประจำ แต่ผมขอ contact point แต่ทางศูนย์ร้องเรียนบอกเป้นเรื่องภายใน ผ่านมาหลายวันแล้วก็ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น ผมคงต้องทำใจไปฟ้องร้องตัวแทนเองใช้ไหมครับ และแบบนี้ถือว่าเป็นการฉ้อโกง เอาหลักฐาน capture line ไปแจ้งความได้หรือไม่ครับ
จากที่คุยกันทางโทรศัพท์ กระผม........... ขอร้องเรียนตัวแทนชื่อ........ และ ตัวแทนอีกท่าน แต่ผมไม่รู้ชื่อที่น่าจะเป็นที่ปรึกษาของคุณตัวแทนโดยผมจะเล่าเหตุการณ์ก่อนและหลังการซื้อประกันดังกล่าวว่าสองคนนี้ทำอะไรไว้บ้างดังนี้
ผมได้เคยซื้อประกันกับตัวแทนคนนี้ตัวนึงก่อนหน้าที่จะมาซื้อประกันตัวปัญหา คือ ธนรักษ์14 จำนวน 50,000 บาท จ่ายปีเดียว เพื่อไว้ลดหย่อนภาษี 100,00 แรก ซึ่งตอนซื้อผมก็ย้ำและบอกกับตัวแทนตลอดว่า ผมต้องการซื้อระยะสั้น ปีเดียวก็ยิ่งดี ผมไม่อยากจ่ายยาวตัวแทนได้แนะนำตัวนี้มา
และตอนใกล้สิ้นปีผมก็ได้สอบถามประกันเกษียณ เพื่อที่จะมาลดหย่อนภาษี 300,000 หลัง ตัวแทนได้แนะนำ เกษมบำนาญ2 ให้กับกระผม แต่ก่อนที่ผมจะซื้อ ผมได้บอกและสอบถามว่า ผมไม่สามารถที่จะจ่ายวงเงินดังกล่าวได้ทุกๆปี เพราะผมเคยบอกกับตัวแทน แล้วว่ารายได้ช่วง 1-2 ปีนี้ผมดี เสียภาษีเยอะ อยากลดหย่อน แต่ตัวแทนก็แนะนำตัวเกษมบำนาญ2 มา (ตัวแทนไม่เคยแนะนำตัว ทรัพย์บำนาญ85 ที่จ่ายครั้งเดียว ซึ่งผมมาทราบภายหลังช่วงปลายปีที่ผ่านมาว่ามีบำนาญแบบจ่ายปีเดียว)และผมจะเล่าว่าทำไมผมถึงซื้อประกันตัวนี้ ทั้งๆที่ผมบอกแล้วว่ารายได้ผมไม่ได้ดีแบบนี้ตลอด และตัวแทนผู้ชายอีกคนที่ตัวแทนบอกเป็นที่ปรึกษาของเขามาเกี่ยวข้องอย่างไรดังนี้ ซึ่งเรื่องดังกล่าวที่ผมเล่าเป็นความจริงทั้งหมด
ในวันที่ผมซื้อประกันตัวนี้ทางโทรศัพท์ ผมได้ถามตัวแทนแล้วว่าปีนี้ผมสามารถซื้อได้จำนวน 190,000 โดยตัวแทนได้เสนอลดค่าคอมให้ผม ผมจึงตกลงซื้อ แต่หลังจากผมซื้อ ผมยังถามย้ำไปอีกที่ว่าปีต่อไปสามารถลดเบี้ยลงได้ไหม ซึ่งตัวแทนตอบว่าลดได้ค่ะ โดยผมก็ย้ำอีกเช่นถ้าผมลดปีต่อไปเหลือ 50,000 ลดได้เลยใช่ไหม ตัวแทนตอบเหมือนเดิมว่าได้ ผมจึงตกลงซื้อโดยหักผ่านบัตรเครดิตร
และหลังจากการซื้อขาย ผมมาคิดเรื่องค่าคอมที่ตัวแทนลดให้จำนวน 3-4 หมื่น ว่าทำไมค่าคอมมันสูงแล้ว ถ้าผมลดเบี้ยปีต่อไปแล้วค่าคอมจะต้องลดแล้วตัวแทนจะโอเคเหรอครับ และก็เลยได้โทรคุยกับตัวแทน ซึ่งตอนนั้นผมจำได้ว่าตัวแทนอยู่ในรถกับตัวแทนผู้ชายอีกคน ที่ตัวแทนบอกว่าเป็นที่ปรึกษา และผมก็ถามซ้ำคำถามเดิมไปอีกว่า ถ้าผมลดเบี้ยปีต่อไปเหลือ 10,000 ได้ไหม ตัวแทนบอกว่าได้เหมือนเดิมและบอกให้คุณตัวแทนผู้ชาย confirm เพราะเป็นที่ปรึกษา และตัวแทนผู้ชายคนนั้นยังบอกว่ายิ่งลดก็ยิ่งดีรัฐบาลชอบ ที่จะไม่ต้องจ่ายคืนภาษีเยอะ
ซึ่งหลังจากนั้นผมก็วางใจหมดทุกอย่าง จนกระทั่งถึงประมาณกลางปี ตัวแทนมาขอให้ทำประกันเพิ่มโดยใช้กลยุทธเพือปิด ประกันผมอีกฉบับนึงที่ผมทำไว้ก่อนเจอตัวแทน ซึ่งตัวแทนมาคะยั้นคะยอเพื่อที่อยากขึ้นตำแหน่งอะไรไม่รู้ผมจำไม่ได้ แต่ผมไม่ทำเพราะผมรู้ตัวเองว่าไม่สามารถจ่ายเงินจำนวนเท่านั้นระยะยาว ซื่งผมก็ย้ำแล้วย้ำอีกกับตัวแทนว่า ผมมีรายได้ดีแค่ช่วง1-2 มาจากค่าintensiveไม่ใช่เงินเดือน
และพอเดือนตุลาคม ผมก็แจ้งว่าผมจะขอทำเรื่องลดเบี้ย ซึ่งผมก็ถามตัวแทนว่าทำได้ไหม และถามเพิ่มว่ามีค่าปรับไหม ซึ่งตัวแทนบอกเหมือนเดิมว่าทำได้เลย ไม่มีค่าปรับ บอกจำนวนเบี้ยมาเดี๋ยวจะจัดการยื่นเอกสารให้ และผมก็มียิงคำถามอีกว่าถ้าลดปีนี้ ปีต่อไปลดได้อีกใช่ไหม ต่ำสุดเท่าไหร่ ตัวแทนตอบได้ต่ำสุด 5,000 และจำนวนเงินเอาประกันก็ลด อันนี้ผมเข้าใจและยอมรับ
แต่จุดไคแมกที่ผมได้เจอเพื่อนตัวแทนประกันที่ผมไม่ได้ซื้อกับเค้าเลยแม้แต่ฉบับเดียว และคุยเรื่องประกันเพื่อเงินออมและได้ถามประกันด้านสุขภาพ และเล่าถึงตัวนี้ และเล่าถึงว่าจะลดค่าเบี้ย ซึ่งเพื่อนผมบอกประกันตัวนี้ลด ลดไม่ได้โดยสิ้นเชิง เพราะเงินปีแรกจะเป็นศูนย์ หายหมด ลดเบี้ยก็จะนับหนึ่งใหม่ ซึ่งหมายถึงผมจะสูญเสียเงินก้อนแรกที่ผมอุตส่าห์เก็บมาด้วยน้ำพักน้ำแรง
แต่ทำไมตัวแทนที่ผมเคยไว้ใจไม่บอก และไม่แนะนำผมเลยแม้แต่คำเดียวว่าจะมีกรณีนี้เกิดขึ้นถ้าผมลดเบี้ย และเจ็บใจหลังซื้อที่ยังมีที่ปรึกษามาบอกอีกว่าลดยิ่งดีรัฐบาลยิ่งชอบ
ทำไมตัวแทนต้องมาหมกเม็ด ไม่บอกไม่แนะนำว่าถ้าลดเบี้ยจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ หลักพันผมคงปล่อย แต่กับเงินหลักแสนผมคงยอมไม่ได้ และจะขอสาปแช่งตัวแทนคนนี้ให้รับกรรมที่ทำกับผมไว้ตอบสนองคืนเป็นร้อยเป็นพันเท่า เค้าคงไม่มีพ่อแม่และครอบครัวที่ต้องดูแลมั้งเลยต้องมาขายประกันแบบหมกเม็ดแบบนี้ และคงถึงเวลาที่บริษัทไทยประกันไม่จัดระเบียบตัวแทนหรือไม่ครับ ผมบอกเลยว่าเสียความรู้สึกมากๆ มากๆๆ
นี้คือเรื่องราวและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ผมต้องแจ้งเรื่องร้องเรียน และผมเชื่อว่ากลยุทธ์ขายประกันแบบนี้ของตัวแทนคนนี้ หรือกลุ่มนี้ ไม่ได้เกิดกับผมคนเดียว
หมายเหตุ: ผมได้แนบไฟล์ที่บริษัทส่งให้ผมว่าไม่สามารถเปลี่ยนกรรมธรรม์มาด้วย และถ้าตัวแทนปฎิเสธเหตุการณ์ที่ผมเล่ามา ผมมี capture หน้าจอไลน์ และ SMS ที่คุยกับตัวแทนส่งมาทั้งก่อนและหลังที่ผมทราบจะมีการเสียหายเกิดขึ่น ซึ่งหลังจากผมทราบความเสียหายจากเพื่อน ผมบล้อคไลน์ตัวแทนคนนี้ และแจ้งเรื่องร้องเรียนกับกับทางบริษัททาง facebook หลังจากผมทราบเรื่องความเสียหาย
ซื่งเจ้าหน้าที่ได้ดูแลเป็นอย่างดี ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ทาง facebook ที่ตามเรื่องให้ด้วยครับ
ตัวแทนไทยประกัน ขายประกันหมกเม็ด
จากที่คุยกันทางโทรศัพท์ กระผม........... ขอร้องเรียนตัวแทนชื่อ........ และ ตัวแทนอีกท่าน แต่ผมไม่รู้ชื่อที่น่าจะเป็นที่ปรึกษาของคุณตัวแทนโดยผมจะเล่าเหตุการณ์ก่อนและหลังการซื้อประกันดังกล่าวว่าสองคนนี้ทำอะไรไว้บ้างดังนี้
ผมได้เคยซื้อประกันกับตัวแทนคนนี้ตัวนึงก่อนหน้าที่จะมาซื้อประกันตัวปัญหา คือ ธนรักษ์14 จำนวน 50,000 บาท จ่ายปีเดียว เพื่อไว้ลดหย่อนภาษี 100,00 แรก ซึ่งตอนซื้อผมก็ย้ำและบอกกับตัวแทนตลอดว่า ผมต้องการซื้อระยะสั้น ปีเดียวก็ยิ่งดี ผมไม่อยากจ่ายยาวตัวแทนได้แนะนำตัวนี้มา
และตอนใกล้สิ้นปีผมก็ได้สอบถามประกันเกษียณ เพื่อที่จะมาลดหย่อนภาษี 300,000 หลัง ตัวแทนได้แนะนำ เกษมบำนาญ2 ให้กับกระผม แต่ก่อนที่ผมจะซื้อ ผมได้บอกและสอบถามว่า ผมไม่สามารถที่จะจ่ายวงเงินดังกล่าวได้ทุกๆปี เพราะผมเคยบอกกับตัวแทน แล้วว่ารายได้ช่วง 1-2 ปีนี้ผมดี เสียภาษีเยอะ อยากลดหย่อน แต่ตัวแทนก็แนะนำตัวเกษมบำนาญ2 มา (ตัวแทนไม่เคยแนะนำตัว ทรัพย์บำนาญ85 ที่จ่ายครั้งเดียว ซึ่งผมมาทราบภายหลังช่วงปลายปีที่ผ่านมาว่ามีบำนาญแบบจ่ายปีเดียว)และผมจะเล่าว่าทำไมผมถึงซื้อประกันตัวนี้ ทั้งๆที่ผมบอกแล้วว่ารายได้ผมไม่ได้ดีแบบนี้ตลอด และตัวแทนผู้ชายอีกคนที่ตัวแทนบอกเป็นที่ปรึกษาของเขามาเกี่ยวข้องอย่างไรดังนี้ ซึ่งเรื่องดังกล่าวที่ผมเล่าเป็นความจริงทั้งหมด
ในวันที่ผมซื้อประกันตัวนี้ทางโทรศัพท์ ผมได้ถามตัวแทนแล้วว่าปีนี้ผมสามารถซื้อได้จำนวน 190,000 โดยตัวแทนได้เสนอลดค่าคอมให้ผม ผมจึงตกลงซื้อ แต่หลังจากผมซื้อ ผมยังถามย้ำไปอีกที่ว่าปีต่อไปสามารถลดเบี้ยลงได้ไหม ซึ่งตัวแทนตอบว่าลดได้ค่ะ โดยผมก็ย้ำอีกเช่นถ้าผมลดปีต่อไปเหลือ 50,000 ลดได้เลยใช่ไหม ตัวแทนตอบเหมือนเดิมว่าได้ ผมจึงตกลงซื้อโดยหักผ่านบัตรเครดิตร
และหลังจากการซื้อขาย ผมมาคิดเรื่องค่าคอมที่ตัวแทนลดให้จำนวน 3-4 หมื่น ว่าทำไมค่าคอมมันสูงแล้ว ถ้าผมลดเบี้ยปีต่อไปแล้วค่าคอมจะต้องลดแล้วตัวแทนจะโอเคเหรอครับ และก็เลยได้โทรคุยกับตัวแทน ซึ่งตอนนั้นผมจำได้ว่าตัวแทนอยู่ในรถกับตัวแทนผู้ชายอีกคน ที่ตัวแทนบอกว่าเป็นที่ปรึกษา และผมก็ถามซ้ำคำถามเดิมไปอีกว่า ถ้าผมลดเบี้ยปีต่อไปเหลือ 10,000 ได้ไหม ตัวแทนบอกว่าได้เหมือนเดิมและบอกให้คุณตัวแทนผู้ชาย confirm เพราะเป็นที่ปรึกษา และตัวแทนผู้ชายคนนั้นยังบอกว่ายิ่งลดก็ยิ่งดีรัฐบาลชอบ ที่จะไม่ต้องจ่ายคืนภาษีเยอะ
ซึ่งหลังจากนั้นผมก็วางใจหมดทุกอย่าง จนกระทั่งถึงประมาณกลางปี ตัวแทนมาขอให้ทำประกันเพิ่มโดยใช้กลยุทธเพือปิด ประกันผมอีกฉบับนึงที่ผมทำไว้ก่อนเจอตัวแทน ซึ่งตัวแทนมาคะยั้นคะยอเพื่อที่อยากขึ้นตำแหน่งอะไรไม่รู้ผมจำไม่ได้ แต่ผมไม่ทำเพราะผมรู้ตัวเองว่าไม่สามารถจ่ายเงินจำนวนเท่านั้นระยะยาว ซื่งผมก็ย้ำแล้วย้ำอีกกับตัวแทนว่า ผมมีรายได้ดีแค่ช่วง1-2 มาจากค่าintensiveไม่ใช่เงินเดือน
และพอเดือนตุลาคม ผมก็แจ้งว่าผมจะขอทำเรื่องลดเบี้ย ซึ่งผมก็ถามตัวแทนว่าทำได้ไหม และถามเพิ่มว่ามีค่าปรับไหม ซึ่งตัวแทนบอกเหมือนเดิมว่าทำได้เลย ไม่มีค่าปรับ บอกจำนวนเบี้ยมาเดี๋ยวจะจัดการยื่นเอกสารให้ และผมก็มียิงคำถามอีกว่าถ้าลดปีนี้ ปีต่อไปลดได้อีกใช่ไหม ต่ำสุดเท่าไหร่ ตัวแทนตอบได้ต่ำสุด 5,000 และจำนวนเงินเอาประกันก็ลด อันนี้ผมเข้าใจและยอมรับ
แต่จุดไคแมกที่ผมได้เจอเพื่อนตัวแทนประกันที่ผมไม่ได้ซื้อกับเค้าเลยแม้แต่ฉบับเดียว และคุยเรื่องประกันเพื่อเงินออมและได้ถามประกันด้านสุขภาพ และเล่าถึงตัวนี้ และเล่าถึงว่าจะลดค่าเบี้ย ซึ่งเพื่อนผมบอกประกันตัวนี้ลด ลดไม่ได้โดยสิ้นเชิง เพราะเงินปีแรกจะเป็นศูนย์ หายหมด ลดเบี้ยก็จะนับหนึ่งใหม่ ซึ่งหมายถึงผมจะสูญเสียเงินก้อนแรกที่ผมอุตส่าห์เก็บมาด้วยน้ำพักน้ำแรง
แต่ทำไมตัวแทนที่ผมเคยไว้ใจไม่บอก และไม่แนะนำผมเลยแม้แต่คำเดียวว่าจะมีกรณีนี้เกิดขึ้นถ้าผมลดเบี้ย และเจ็บใจหลังซื้อที่ยังมีที่ปรึกษามาบอกอีกว่าลดยิ่งดีรัฐบาลยิ่งชอบ
ทำไมตัวแทนต้องมาหมกเม็ด ไม่บอกไม่แนะนำว่าถ้าลดเบี้ยจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ หลักพันผมคงปล่อย แต่กับเงินหลักแสนผมคงยอมไม่ได้ และจะขอสาปแช่งตัวแทนคนนี้ให้รับกรรมที่ทำกับผมไว้ตอบสนองคืนเป็นร้อยเป็นพันเท่า เค้าคงไม่มีพ่อแม่และครอบครัวที่ต้องดูแลมั้งเลยต้องมาขายประกันแบบหมกเม็ดแบบนี้ และคงถึงเวลาที่บริษัทไทยประกันไม่จัดระเบียบตัวแทนหรือไม่ครับ ผมบอกเลยว่าเสียความรู้สึกมากๆ มากๆๆ
นี้คือเรื่องราวและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ผมต้องแจ้งเรื่องร้องเรียน และผมเชื่อว่ากลยุทธ์ขายประกันแบบนี้ของตัวแทนคนนี้ หรือกลุ่มนี้ ไม่ได้เกิดกับผมคนเดียว
หมายเหตุ: ผมได้แนบไฟล์ที่บริษัทส่งให้ผมว่าไม่สามารถเปลี่ยนกรรมธรรม์มาด้วย และถ้าตัวแทนปฎิเสธเหตุการณ์ที่ผมเล่ามา ผมมี capture หน้าจอไลน์ และ SMS ที่คุยกับตัวแทนส่งมาทั้งก่อนและหลังที่ผมทราบจะมีการเสียหายเกิดขึ่น ซึ่งหลังจากผมทราบความเสียหายจากเพื่อน ผมบล้อคไลน์ตัวแทนคนนี้ และแจ้งเรื่องร้องเรียนกับกับทางบริษัททาง facebook หลังจากผมทราบเรื่องความเสียหาย
ซื่งเจ้าหน้าที่ได้ดูแลเป็นอย่างดี ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ทาง facebook ที่ตามเรื่องให้ด้วยครับ