*เรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับ (ปฎิบัติการเปลี่ยนมือถือใหม่กับดีแทค)*
เจ้าของกระทู้แค่อยากรู้ในสิ่งที่กสทช. พร่ำบอกในสื่อสาธารณะอยู่เสมอว่า สิ่งใดที่ผู้ใช้บริการทำได้-ทำไม่ได้ และสิ่งใดที่ผู้ให้บริการทำได้-ทำไม่ได้ ในทางปฎิบัติ มันเกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป หรือไม่อย่างไร
จากการอ่านกระทู้นี้
https://pantip.com/topic/36052384 (กสทช.เคาะแล้ว! ผู้ใช้มือถือมีสิทธิย้ายค่ายเบอร์เดิม แม้ติดสัญญาซื้อเครื่องใช้บริการ)
สรุปว่า
-การย้ายค่ายเบอร์เดิม ในระหว่าง "สัญญาที่มิใช่สัญญาให้บริการโทรคมนาคม" เช่น สัญญาซื้อเครื่องแลกเครื่อง เป็นต้น ทำได้จริงหรือไม่?
-การบอกเลิกสัญญา ในระหว่าง "สัญญาที่มิใช่สัญญาให้บริการโทรคมนาคม" เช่น สัญญาซื้อเครื่องแลกเครื่อง เป็นต้น ทำได้จริงหรือไม่? (อันนี้ ผมคาดว่า ทำได้ แต่ต้องเสียค่าปรับ หากผู้ใช้ไม่ยินยอมเสียค่าปรับ ก็ให้ผู้ให้บริการดำเนินการฟ้องร้องตามกฎหมายเอง)
-การเปลี่ยนแปลงโปรโมชั่น ในระหว่าง "สัญญาที่มิใช่สัญญาให้บริการโทรคมนาคม" เช่น สัญญาซื้อเครื่องแลกเครื่อง เป็นต้น ทำได้จริงหรือไม่?
-และอื่นๆ
ในระหว่าง "สัญญาที่มิใช่สัญญาให้บริการโทรคมนาคม" ในทางปฎิบัติผู้ใช้บริการทำอะไรได้บ้าง ที่เป็นการกระทำที่ชอบด้วยกฎหมาย
เจ้าของกระทู้แค่อยากรู้ในสิ่งที่กสทช. พร่ำบอกในสื่อสาธารณะอยู่เสมอว่า สิ่งใดที่ผู้ใช้บริการทำได้-ทำไม่ได้ และสิ่งใดที่ผู้ให้บริการทำได้-ทำไม่ได้ ในทางปฎิบัติ มันเกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป หรือไม่อย่างไร
จากการอ่านกระทู้นี้ https://pantip.com/topic/36052384 (กสทช.เคาะแล้ว! ผู้ใช้มือถือมีสิทธิย้ายค่ายเบอร์เดิม แม้ติดสัญญาซื้อเครื่องใช้บริการ)
สรุปว่า
-การย้ายค่ายเบอร์เดิม ในระหว่าง "สัญญาที่มิใช่สัญญาให้บริการโทรคมนาคม" เช่น สัญญาซื้อเครื่องแลกเครื่อง เป็นต้น ทำได้จริงหรือไม่?
-การบอกเลิกสัญญา ในระหว่าง "สัญญาที่มิใช่สัญญาให้บริการโทรคมนาคม" เช่น สัญญาซื้อเครื่องแลกเครื่อง เป็นต้น ทำได้จริงหรือไม่? (อันนี้ ผมคาดว่า ทำได้ แต่ต้องเสียค่าปรับ หากผู้ใช้ไม่ยินยอมเสียค่าปรับ ก็ให้ผู้ให้บริการดำเนินการฟ้องร้องตามกฎหมายเอง)
-การเปลี่ยนแปลงโปรโมชั่น ในระหว่าง "สัญญาที่มิใช่สัญญาให้บริการโทรคมนาคม" เช่น สัญญาซื้อเครื่องแลกเครื่อง เป็นต้น ทำได้จริงหรือไม่?
-และอื่นๆ