แค่ขี้เกียจ ไม่ทำงานบ้านวันเดียว ผิดขนาดนั้นเลยหรอ?

เรามาอยู่บ้านแฟน ยังไม่แต่งงาน ซึ่งมีพ่อแม่พี่ชายแฟน2คนและภรรยาคนนึงของพี่ชายเขา ปกติทุกคนในบ้านจะออกไปทำงานกันหมดบ้าน จันถึงศุกร์ เสาอาทิตย์จะเป็นวันทำความสะอาด ของเราหรือของแม่แฟนทำบ้างสลับกันไปแต่ภรรยาของพี่ชายเขาไม่เคยเห็นออกมาจากห้องทำงานบ้านเลย เราก็ไม่คิดไร เราก็ทำของเราไป
ซึ่งอาทิตย์นี้เป็นอาทิตย์เดียวที่เรารู้สึกขี้เกียจ ไม่อยากทำ เพราะอาทิตย์ที่แล้วทำหมดแล้ว เช่น กวาดพื้น ล้างห้องน้ำซักผ้าม่าน ปัดเช็ดถูฝุ่น ทำความสะอาด พอนึกได้ว่าอาทิตย์ที่แล้วได้ทำไปหมดแล้ว อาทิตย์นี้ขอดูซีรี่ย์ทั้งคืนละกัน
ก็ตื่นสายมาสองวัน (เที่ยง)​แล้วเราก็ยังอยากนอนเล่นอยู่ จนถูกแฟนที่เพิ่งเล่นเกมส์เสร็จถามว่าทำไรเสร็จยัง ซักผ้ายัง ไปอาบน้ำเร็วๆ เราก็ถามกลับไปว่า วันนี้มีจะออกไปไหนหรอ เขาก็บอกว่า ไม่มี แล้วเราก็นอนเล่นต่อ
เขาเลยประชด เอาเสื้อผ้าทั้งตระกร้าไปใส่ถังซัก เราท้วงแล้วว่าเดี๋ยวทำเอง ไม่แยกเสื้อขาว ไม่แยกเสื้อชั้นในเราออกด้วย (นึกในใจชั้นในกุพังแน่ๆ😭)​
เลยถามเขาว่าเป็นอะไร เขาด่ากลับมาว่า ทำไมขี้เกียจแบบนี้วะ เอาแต่นอนแบบนี้ พัดลมก็ไม่เอาไปล้าง เป็นผู้หญิงอะไรวะ บลาๆ พอเราเถียงก็ด่าเราแรงมาก
ในตอนนั้นเราโมโห ขึ้นสุดๆ เพราะงานเราก็ทำำ เงินเดือนเงินเก็บเราก็มีพอสมควร ไม่ไปยุ่งเงินเขา เขาไม่ได้เลี้ยงเรา เป็นเราเองที่ซื้อทั้งโทรศัพไอโฟนราคาครึ่งแสน นาฬิกาเรือนเป็นหมื่น ชุดเครื่องนอนหลายหมื่น เสื้อผ้าตัวเป็นพันกี่ตัวๆก็ซื้อให้ ไปเที่ยวที่ไหนก็เงินเราทุกอย่าง แถมเขาแทบไม่ได้ดูแลเราเลย กลับกันเราดูแลเขาดี เหมือนเป็นคุณชาย พอเราป่วยเขาแทบไม่สนใจ เพราะเราดูแลตัวเองได้หมดทุกอย่าง ไม่ทำตัวอ่อนแอ
เราทำทุกอย่างเป็น ยกเว้นเรื่องเข้าครัว อันนี้ไม่เท่าไหร่ เพราะทั้งบ้านซื้อกินทุกวัน พอโมโหปุ๊บมันก็นึกทุกอย่างออกมาทั้งหมด ว่าแค่ขี้เกียจแค่วันสองวัน คือแบบไม่ทำไรเลย อาบน้ำกินข้าว เล่นเกมส์(กับเขา)​ และแค่อาทิตย์เดียวมันผิดขนาดนั้นเลยหรอ (ปกติเราทำงานบ้านแค่เสาอาทิตย์ เพราะจันทร์ถึงศุกร์จะทำงานกลับดึก)
สรุปเราควรเป็นทุกอย่างให้แหนเราหรือไง? แม่อีกคน? ทั้งที่เขาสบายมาก วันๆไม่ต้องทำไร ชีวิตมีแต่เล่นเกมส์ ออกไปหาเพื่อน กลับมากินข้าว กับคิดแพลนไปเที่ยว
ปล.เราไม่เคยคิดอยากมาอยู่บ้านเขา อยากแยกกันอยู่ แต่เขาเองที่อยากให้มาอยู่ด้วยกัน


คิดแล้วเซ็งมาก เห้อออ ว่าสมัยนี้ผู้หญิงควรเป็นทุกอย่างให้ผู้ชายเลยหรือไง บกพร่องในหน้าที่แค่ครั้งเดียว😑

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่