เรื่องมีอยู่ว่า
วันที่29ธันวาคม2561ที่ผ่านมา
ผมได้สั่งไฟท้ายแต่งducati diavel USmodel และก่อนที่จะทำการสั่งก่อนหน้าหนึ่งวันผมได้เมลไปถามร้านค้าตรงหน้าบร์อดของสินค้ามันจะมีช่องเขียนว่สแชท
ผมได้ถามย้ำว่าสินค้าชิ้นนี้เป็น us model ใช่ไหม ผมไม่ต้องการ eu model ผมต้องการUs model (ถามเพื่อความมั่นใจ)เพราะหน้าเว็บก็ระบุชัดเจนว่สเป็น us model
หลังจากที่ถามไป(ผมถามไปตั้งแต่วันที่ 28) รอจนถึงวันที่ 29 ช่วงเที่ยงๆ ก็ยังไม่มีเมลตอบกลับมา หลังจากนั้นช่วงบ่ายๆของวันที่ 29 ผมก็ทนไม่ไหวด้วยความอยากได้เลยได้ทำการสั่งสินค้านั้นเลย คือไฟท้านที่กล่าวมาข้างต้น หลังจากได้กรอกเลขบัตรเครดิตเรียบร้อยก็ได้ทำการสั่งซื้อทันที หลังจากที่ทำการสั่งซื้อเสร็จแล้วก็มีsmsจากธนากคารแจ้งการใช้บัตรตามปรกติ
แต่หลังจากที่ผมสั่งซื้อเสร็จแล้ว ก็มีเมลเด้งขึ้นมา คือ เมลตอบจากร้านที่ผมเพิ่งสั่งซื้อไปนั่นเอง เขาตอบมาว่า เขามีแต่ eu model ซื่งมันไม่ตรงตามสเป็คที่ระบุไว้ในหน้าเว็บเลบ ซื้อผมก็เพิ่งเคยสั่งซื้อของจากทาง อีเบ ครั้งนี้เป็นครังแรก ก็เลยไม่รู้จะยกเลิกการสั่งซื้อได้ยังไง ในเวลานั้น ก็เลยไปทำการทักท้วงยอดบัตรเครดิตที่ธนาคาร หลังจากแจ้งเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ธนาคารได้บอกว่า หลังจาก 10 วันทำการจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา
พอมาถึงวันที่ 7 มกราคม2562 ก็ของมาส่งที่บ้านพนักงานส่งก็บอกว่าเป็นสินค้ามาจากต่างประเทศ(เป็นกล่อง)ด้วยความที่เรารู้แล้วว่าของนั้นมันไม่ตรงตามสเป็ค ผมเลยปฏิเสธการรับสินค้า เลยไม่ได้แตะต้องกล่องแม้แต่นิดเดียว
หลังจากนั้นผมก็พยายามเข้าไปในเว็บอีเบ เข้าแอคเค้าตัวเองแล้วพยายามหาวิธีที่จะขอคืนเงิน ก็ไปเจอ รีฟันและคืนเงิน ก็เลยทำตามขั้นตอน และผมได้เมลตอบกลับจากอีเบ และร้านค้านั้น เท่าที่คุย มันดูยุ่งยากจัง และต้องรอให้ของสุงกลับถึงต้นทางก่อนเราถึงจะได้ตังคืน และอีเบ ส่งเมลมาบอกว่าถ้าเลยวันที่ 23มกราคม2561ไปแล้วอีเบจะปิดคำขอนี้และผมจะไม่ได้รับเงินคืน และผมเช็คสถานะของที่ผมไม่ได้รับและถูกตีกลับไป ตอนนี้ของมันไปติดอยู่ที่ กทม สถานะคือที่อยู่ต้นทางไม่ชัดเจนอาจล่าช้า
ประเด็นคือ ถ้าผมเปลี่ยนใจจะรับสินค้านั้น ผมควรทำอย่างไร ผมจะไปตามสินค้านั้นที่ไหน ต้องติดต่อกับขนส่งของบริษัทอะไรครับ
ผู้ใจดีช้วยทีครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ 084-779-7384 โน๊ต
ช่วยด้วยครับ สั่งของจากต่างประเทศมาแล้วปฏิเสธการรับของจะถูกตีกลับโดยบริษัทขนส่งอะไรครับ และถามเราจะตามจะตามอย่างไรครับ
วันที่29ธันวาคม2561ที่ผ่านมา
ผมได้สั่งไฟท้ายแต่งducati diavel USmodel และก่อนที่จะทำการสั่งก่อนหน้าหนึ่งวันผมได้เมลไปถามร้านค้าตรงหน้าบร์อดของสินค้ามันจะมีช่องเขียนว่สแชท
ผมได้ถามย้ำว่าสินค้าชิ้นนี้เป็น us model ใช่ไหม ผมไม่ต้องการ eu model ผมต้องการUs model (ถามเพื่อความมั่นใจ)เพราะหน้าเว็บก็ระบุชัดเจนว่สเป็น us model
หลังจากที่ถามไป(ผมถามไปตั้งแต่วันที่ 28) รอจนถึงวันที่ 29 ช่วงเที่ยงๆ ก็ยังไม่มีเมลตอบกลับมา หลังจากนั้นช่วงบ่ายๆของวันที่ 29 ผมก็ทนไม่ไหวด้วยความอยากได้เลยได้ทำการสั่งสินค้านั้นเลย คือไฟท้านที่กล่าวมาข้างต้น หลังจากได้กรอกเลขบัตรเครดิตเรียบร้อยก็ได้ทำการสั่งซื้อทันที หลังจากที่ทำการสั่งซื้อเสร็จแล้วก็มีsmsจากธนากคารแจ้งการใช้บัตรตามปรกติ
แต่หลังจากที่ผมสั่งซื้อเสร็จแล้ว ก็มีเมลเด้งขึ้นมา คือ เมลตอบจากร้านที่ผมเพิ่งสั่งซื้อไปนั่นเอง เขาตอบมาว่า เขามีแต่ eu model ซื่งมันไม่ตรงตามสเป็คที่ระบุไว้ในหน้าเว็บเลบ ซื้อผมก็เพิ่งเคยสั่งซื้อของจากทาง อีเบ ครั้งนี้เป็นครังแรก ก็เลยไม่รู้จะยกเลิกการสั่งซื้อได้ยังไง ในเวลานั้น ก็เลยไปทำการทักท้วงยอดบัตรเครดิตที่ธนาคาร หลังจากแจ้งเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ธนาคารได้บอกว่า หลังจาก 10 วันทำการจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา
พอมาถึงวันที่ 7 มกราคม2562 ก็ของมาส่งที่บ้านพนักงานส่งก็บอกว่าเป็นสินค้ามาจากต่างประเทศ(เป็นกล่อง)ด้วยความที่เรารู้แล้วว่าของนั้นมันไม่ตรงตามสเป็ค ผมเลยปฏิเสธการรับสินค้า เลยไม่ได้แตะต้องกล่องแม้แต่นิดเดียว
หลังจากนั้นผมก็พยายามเข้าไปในเว็บอีเบ เข้าแอคเค้าตัวเองแล้วพยายามหาวิธีที่จะขอคืนเงิน ก็ไปเจอ รีฟันและคืนเงิน ก็เลยทำตามขั้นตอน และผมได้เมลตอบกลับจากอีเบ และร้านค้านั้น เท่าที่คุย มันดูยุ่งยากจัง และต้องรอให้ของสุงกลับถึงต้นทางก่อนเราถึงจะได้ตังคืน และอีเบ ส่งเมลมาบอกว่าถ้าเลยวันที่ 23มกราคม2561ไปแล้วอีเบจะปิดคำขอนี้และผมจะไม่ได้รับเงินคืน และผมเช็คสถานะของที่ผมไม่ได้รับและถูกตีกลับไป ตอนนี้ของมันไปติดอยู่ที่ กทม สถานะคือที่อยู่ต้นทางไม่ชัดเจนอาจล่าช้า
ประเด็นคือ ถ้าผมเปลี่ยนใจจะรับสินค้านั้น ผมควรทำอย่างไร ผมจะไปตามสินค้านั้นที่ไหน ต้องติดต่อกับขนส่งของบริษัทอะไรครับ
ผู้ใจดีช้วยทีครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ 084-779-7384 โน๊ต