วิธีเลือกSport Bra สปอร์ตบรามีกี่แบบ? ทำไมต้องใส่?

สวัสดีจากวอชิงตันค่ะ
วันนี้นุ้ยขอแชร์เรื่องใกล้ตัวสำหรับสาวที่รักการออกกำลังกาย

สำหรับคนที่จริงจังในการออกกำลังกายนุ้ยแนะนำให้ซื้อสปอร์ตบราค่ะ เป็นการลงทุนที่คุ้มค่า เพราะเราได้ใช้อยู่เรื่อยเรื่อย ถ้าคุณยังไม่จริงจังหรือไม่แน่ใจยังไม่ต้องซื้อก็ได้ค่ะ

สปอร์ตบรามีไว้เพื่อ Support ทรวงอกค่ะเวลาออกกำลังกายจะเกิดแรงกระแทกถ้าเราไม่มีสปอร์ตบามารองรับจะทำให้ออกกำลังกาย ไม่สบายตัวค่ะ มีกังวลด้วย นอกจากนั้นเนื้อผ้าของสปอร์ตบราจะมีการซึมซับเหงื่อและระบายอากาศได้ดีแห้งเร็ว เราจะไม่รู้สึกอึดอัด
หรือเหนอะหนะ

นอกจากดีไซน์สวยสวยแล้วสิ่งที่ควรคำนึงในการเลือกซื้อสปอร์ตบราคือ ควรซื้อจากยี่ห้อที่ผลิตคือออกกำลังกายโดยเฉพาะ อาจมียี่ห้ออื่นที่ออกแบบมา หน้าตาคล้าย สปอร์ตบราแต่มีการ Support ไม่เพียงพอหรือเนื้อผ้าที่ไม่ใช่ก็ได้ค่ะ

ก่อนซื้อสปอร์ตบรา เพื่อนเพื่อนควรพิจารณาลักษณะการออกกำลังกายของตัวเอง และทราบขนาดทรวงอก

สปอร์ตบราโดยทั่วไปจะมีอยู่ 3 แบบค่ะ
1 Light (minimum) support sport bra

จะมีปริมาณspandex ในเนื้อผ้าต่ำที่สุดค่ะ  (แต่ละยี่ห้อจะไปมีปริมาณสแปนเด็กซ์ต่างกันไปนะคะ ) ฉะนั้นการ Support จะน้อย เหมาะแก่การออกกำลังกายเบาเบาไม่มีแรงกระแทกมากอย่างเช่น โยคะ Barre หรือ Pilate

แต่ละรุ่นการ Support ขึ้นอยู่กับขนาดทรวงอกด้วยค่ะ
Light support A-C cup*
เพราะฉะนั้นสาว c+ อาจไม่เหมาะสมกับการใช้รุ่นนี้ค่ะ (เช็คกับทางแบรนด์อีกหนึ่งทีนะคะ)

2 Medium Support sport bra


ปริมาณสแปนเด็กซ์Spandex ส่วนใหญ่จะเกิน 10% ขึ้นไปค่ะ จะมีการ Support ที่ค่อนข้างดี เหมาะกับการออกกำลังกายทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการเต้น เล่นเวท ต่อยมวย ขี่จักรยาน วิ่ง หรือ HIIT ราคาของราคาก็จะสูงกว่าแบบ Light support

สำหรับรุ่นMedium Support การ Support เท่ากับ
Light support ของสาว C+ cups*
Medium support ของสาว A-C cups*

3 High (Maximum) support sport bra
ปริมาณสแปนเด็กซนspandex จะสูงสุดค่ะ และราคาก็จะแพงกว่าแบบ medium Support ค่ะ บางยี่ห้ออาจจะมี ultra maximum Support สปอร์ตบราค่ะ ซึ่งจะมีปริมาณสแปนเด็กซ์เพิ่มขึ้นไปอีก แน่นอนแบบนี้ก็ใช้ได้กับทุกการออกกำลังกายค่ะ และเหมาะกับสาว C+ cup ที่ต้องการการ Support มากพอ

สำหรับรุ่น Maxium Support การ Support เท่ากับ
High support ของสาว A-C cups*
Medium support ของสาว C+ cups*

เมื่อตัดสินใจได้แล้วควรจะลองค่ะก่อนซื้อ สปอร์ตบราที่ดี นอกจากมีการระบายอากาศที่ดี ซึมซับเหงื่อได้ดีแล้ว ต้องมีความกระชับพอดี ไม่แน่นเกินไป ไม่หลวมเกินไป ไม่รั้ง มีความยึดหยุ่น แนบกระชับ ไปกับลำตัวโดยเฉพาะเวลาเราออกกำลังกายต้องรู้สึกสบายตัวค่ะ

นุ้ยแนะนำว่าถ้าจะลงทุนซื้อสปอร์ตบราอย่างน้อยควรจะซื้อแบบ Medium Support ไปเลยค่ะ เพราะใช้ได้กับการออกกำลังกายทุกรูปแบบ (สำหรับสาว A-C cups)

Enjoy exercise
ขอบคุณค่ะ

หมายเหตุ *ข้อมูลจากเว็ป old navy
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
#malineechannel #over45beauty #มาลินี #สปอร์ตบรา #sportbra #ชุดออกกำลังกาย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่