พนักงาน ไปรษณีย์ไทย บึงทองหลาง พูดจาไม่ให้เกียรติคนส่งพัสดุอย่างผมเลย


คือผมไปส่งพัสดุที่ไปรษณีย์บึงทองหลาง ชั้น 1
ซึ่งใช้บริการที่นี่มานานมาก ไม่เคยมีปัญหาใดๆ ครับ
ผมทราบว่า การส่งพัสดุไปไหน ข้อห้ามในการส่งของมีอะไรบ้าง
แล้วอีกอย่าง คือผมอ่ะส่งของพวกซีดีเพลง พวกหนังสือไป ตปท. บ้าง
มีงานประจำทำ คือทำเพื่อหารายได้พิเศษ เอาไว้ใช้จ่ายบ้าง

วันนี้เอาซีดีไปส่ง คือซื้อกล่องพัสดุ ก. ที่นี่ห่อเอง
จากนั้นก็รอชำระเงิน ได้คิวที่เคาเตอร์ ที่ 3
ผมก็ยื่นบัตรประชาชนให้พี่เค้าไป
แล้วก็บอกว่าส่งไปตปท. นะครับ
เป็น "พัสดุย่อยทางอากาศแบบลงทะเบียน"
ซึ่งผมเขียนแปะตรงหน้ากล่องแล้วว่า
"พัสดุย่อยทางอากาศแบบลงทะเบียน"
เค้าก็ยังถามว่า ส่งแบบไหนนะ ผมก็ตอบเค้ากลับไปย้ำอีก
ว่า "พัสดุย่อยแบบลงทะเบียน" ครับ
แล้วเค้าก็เขย่ากล่อง พลิกกลับไปกลับมาข้างกล่อง
เราว่าพี่เค้าอ่านใบสีเขียวที่ผม ระบุไปว่า "CD"
คือครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผมมาส่งของที่นี่นะครับ
ส่งมาหลายครั้งมาก วันนี้เค้าก็ถามผมว่า ในนี้มีอะไร
ผมก็ตอบเค้าไปว่า "ก็ซีดีไงครับพี่, ผมส่งที่นี่มาหลายปีแล้วนะครับ"
เค้าก็ตอบผมมาว่า "อ่าว จะรู้ได้ไง อาจจะสอดไส้เป็นยาเสพติดขึ้นมา
โดนตีกลับมาใครจะรู้ละ เชื่อไม่ได้หรอก" เอ่ออออออ.....พูดไรไม่ออกมันอึ้ง
ทุกคนครับ ผมรู้สึกแย่นะครับ ถ้าผมไม่เคยมาส่งของที่นี่มาก่อน
นี่อาจจะเป็นคำแนะนำสั้งสอนจากพนักงาน ผมอาจจะไม่คิดอะไร
แต่นี่พูดจาแบบหน้าตาเค้าโชว์เหนือมาก แบบทะนงตัวเอง
ว่าเค้าเป็นพนักงานไปรษณีย์ไทย เค้าจะพูดหรือบริการยังไงก็ได้
ผมก็บอกเค้ากลับไปว่า "บัตรประชาชนก็ให้ไปแล้วนี่ครับ มันก็ตรวจสอบได้นิครับ"
จริงๆ อยากจะยื่นมือถือ ที่อยู่กะออเดอร์สินค้าที่ระบุ หรือแกะกล่องพัสดุ
อีกรอบให้พี่เค้าดูแล้วให้พี่เค้าแพ็คใหม่ให้เรา เพื่อแน่ใจ
แต่นี่มันยุค 4.0 แล้วคือเค้าก็มีเครื่อง x ray เครื่อง scan ไม่ใช่เหรอครับ
ว่าของในนี้มีอะไร แถมค่าลงทะเบียนต่างประเทศก็ขึ้นจาก 60-65 เป็น 80
คือแบบผมออกมาจากประตูไปรษณีย์รับบัตรประชาชนกะสลิปมา
ผมรู้สึกแย่มาก มือไม้ผมสั่นไปหมดว่า พูดจาไม่ให้เกียรติเราเลย

แล้วผมเองบ้านก็อยู่ติด ปณ นี้ ถ้ามีปัญหาอะไร อะไรตีกลับก็เรียกได้
เบอร์ก็มี แต่พูดจาแบบไม่ให้เกียรติ แล้วทะนงตัวเองแบบนี้ผมไม่โอเค
ก็ไม่รู้จะร้องเรียนดีมั้ย ผมคิดว่าเมื่อไหร่ผมจะหลุดพ้นจากการบริการที่แย่
การรับประกันพัสดุที่ไม่มีจริง ของหายก็โบ้ยสุดท้ายก็ไม่ได้เงินคืน
ผมเคยจิตตกเพราะพัสดุหายที่ไปรษณีย์ใหญ่อีกที่ จนผมคิดมาก เสียสุขภาพจิต
คือไม่รู้ว่า ถ้าผมมีทางเลือกไปใช้บริการหน่วยงานอื่นได้ผมจะไปใช้เลย
ผมเองไม่ได้การศึกษาสูง แต่ผมมีงานประจำทำ มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง
คือเวลาเจอพวกพี่ๆ เค้าผมก็ไม่เคยมีมารยาทแย่ๆ ใส่เค้า รอนานแค่ไหน
ก็ไม่เคยบ่นโวยวาย ใช้บริการตู้ ปณ. ของมา กระดาษไม่ใส่ตู้ แล้วบอกไม่มี
ผมยังพูดดีขอร้องมห้เค้าหาของให้อีกครังด้วยความสุภาพ มีคงามประทับใจ
เหมือนกัน โปสเตอร์ที่ติดอยู่ที่สาขา ผมนั่งรอคิวนานๆ ผมอ่านจนหมดแล้วนะ
ข้อห้าม คำเตือน การใช้บริการต่างๆ ผมมีสติสัมปชัญญะดีทุกอย่าง
คือผมขอร้องล่ะ ส่งของรับตังค์เค้าน่ะ ก็หัดมห้เกียรติกันด้วย
พวกคุณพูดจาส่งๆ กับลูกค้า คุณไม่คิดอะไร แต่คนรับฟัง ไม่โอเค
จิตตก คิดมาก เครียด เพราะคำพูดคำจา หนีไปใช้องค์กรอื่นเพราะอะไร?

รบกวนคิด วิเคราะห์แยกแยะ แล้วปรับปรุงการบริการให้ดีด้วยครับ
เดี๋ยวนี้เค้ามี line man, scg, kerry, lala move, dhl และอื่นๆ อีกมากมาย
ถ้าหากเค้ามีบริการส่งต่างประเทศเหมือนคุณผมก็จะไปใช้ที่อื่นครับ


ขอบคุณมากครับที่รับฟังผม
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่