ตามล่าพญาเสือโครง เชียงใหม่

ทุกๆ ปี ช่วงหน้าหนาวของเชียงใหม่ จะเป็นแหล่งที่นักท่องเที่ยวแห่แหนกันไปมะลุมมะตุ้ม แย่งกันซื้อ แย่งกันเที่ยว เพราะเชียงใหม่เป็นเมืองน่าเที่ยว
ถึงแม้จะมีกระแสรถแดง ไฮไลค์ของเมือเชียงใหม่ แต่ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบกับการท่องเที่ยวเท่าใด

เนื่องจากมีทางเลือกมากมาย เช่น รถเช่าต่างๆ ไม่ว่าอย่างไร สำหรับผมแล้ว ทุกปัญหามีทางแก้ และมีทางให้ออกเสมอ การล่าพญาเสื้อโคร่งของผมครั้งนี้ ผมใช้มอเตอร์ไซค์เช่า เป็นพาหนะหลัก การเลือกรถไม่ยากอะไรครับ ผมเสนอ "ไบค์กี้เชียงใหม่" จบ. 555+



ไม่พูดมากเจ็บคอ น้ำตาจะไหล เป้าหมายแรก คือ พระตำหนักดอยผาตั้ง ประมาณ 4 กิโลเมตร จากทางแยกตลาดม้ง ใกล้กับที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อากาศไม่ร้อนและไม่ถึงกับหนาว แต่ว่าปีนี้เสือโคร่ง ยังคงอยู่ในสภาวะจำศีล ตืนช้ากว่าทุกปี



ใบนะ ร่วงหมดแล้ว แต่ดอกยังไม่ออก โชว์ได้แต่ กิ่ง ก้าน ให้เห็นตัดกับขอบฟ้าสีฟ้า ไปมาเมื่อ อาทิตย์ที่ 13 ม.ค. 62 ปีที่ผ่านมาจะบานสะพรั่งประมาณกลางเดือนมกราคม ไม่ได้จะขำตัวเอง เพราะก่อนไปก็ได้ดูจากข้อมูลแล้วก็รู้ว่ายังไม่บาน แต่ได้มีโอกาศไป ใจมันก็อยากที่จะต้องไปดูเพื่อให้เห็นกับตา



ทั้งบริเวณ ของที่ทำการฯ ผาตั้ง มีอยู่  1 ต้น ที่ออกดอกมาให้เห็น พอได้เป็นบุญตา สำหรับท่านใด ที่สนใจอยากไปเที่ยว จนท. แจ้งว่า ตรงจุดนี้และที่โครงการเกษตรหลวงขุนวางจะออกดอกประมาณ ปลายเดือนมกราคม หรืออาจจะต้นเดือน กุมภาพันธ์ ครับ

ส่วนที่โครงการอนุรักษ์พันธ์กล้วยไม้รองเท้านารี ไม่ได้ไปเช่นกัน เพราะร่วงไปแล้วครับ ขณะนี้อยู่ระหว่างการผลิใบอ่อนแล้ว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่