AIS และ Samsung ความห่วยที่ลงตัว

กระทู้สนทนา
วัววัววัวจากโปรโมชั่น ซื้อ Samsung Note9 จะได้รับ TV ขนาด 32 นิ้ว 1 เครื่อง
ขอถาม AIS กับ Samsung หน่อยว่า มีลูกค้าสักคนไหมที่ซื้อโทรศัพท์ราคาตามโปรโมชั่นแล้วจะไม่รับทีวี
ทีวีที่จะได้ ไม่ใช่จากความกรุณาปราณีที่พวกคุณมอบให้ลูกค้าใดๆทั้งสิ้น มันก็คือการขายโทรศัพท์กับทีวีพ่วงกัน
เพราะต่อเนื่องกันพวกคุณก็ออกโปรโมชั่นลดราคา ก็พอๆกับราคาทีวีนี่แหละ
ถือว่าเป็นความโชคร้ายของผมเองที่ทำเจ้า S8+ หลุดมือหล่นพื้นจนหน้าจอแตกเลยต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่


พวกคุณออกกติกา ต้องรอ SMS เพื่ออะไรในเมื่อคุณไม่ส่ง SMS มาหาลูกค้า
แล้วลูกค้าไม่ได้รับ SMS พอไปลงทะเบียน Galaxy gift ก็รับสิทธิ์ไม่ได้ สุดท้ายลูกค้าต้องไปทวงสิทธิ์กันเอาเอง
ใครพลาดก็ไม่ได้รับสิทธิ์ ขอถามหน่อยมันเป็นหน้าที่ของลูกค้าไหม


ความห่วยของ AIS คือคุญในฐานะที่เป็นคนขายเครื่อง และเป็นผู้ที่ได้รับประโยชน์จากการที่ผู้ซื้อจะต้องมา
ผูกสัญญาการใช้กับคุณ 12 เดือน โปรโมชั่นที่ต้องจ่ายเพิ้มขึ้นรวมถึงการเก็บค่าบริการล่วงหน้า
ลูกค้าติดต่อ  call center ไปก็ไม่ได้ช่วยเหลืออะไรลูกค้าเลย ถือว่าตัวเองได้ผลประโยชน์ ได้เงินจากลูกค้าแล้ว
คุณจะรู้บ้างไหมว่าลูกค้าคุณได้รับทีวีไหม ลูกค้าโทรไปตามก็โยนเรื่องไปให้ Samsung อย่างเดียว
คุณสนใจแต่ประโยชน์ของคุณไม่ได้สนใจว่าลูกค้าจะได้รับสิทธิ์ที่ควรจะได้ เคยคิดจะติดตามสอบถามลูกค้าบ้างไหม
โปรโมชั่นประเภทนี้ Samsung คงไม่ได้บังคับให้คุณร่วม ต่อไปในอนาคตหวังว่าคงจะออกโปรโมชั่นอะไร
ช่วยพิจารณาสิทธิประโยชน์ของลูกค้ามากกว่าองค์กรณ์ของคุณจะดีมากเลย


ความห่วยของ Samsung คุณไม่สงสัยมั่งเหรอว่าลูกค้าทำไมไม่รับทีวี มีการตรวจสอบไหมว่ามีปัญหาหาอะไรหรือเปล่า
โทรไปคอลเซ็นเตอร์ก็บอกให้ไปเข้า Galaxy gift เพื่อเช็คสิทธิ์ แล้วคุณไม่ให้สิทธิ์มาแต่แรกจะไปใช้สิทธิ์ได้ไหม
ถ้าคุณขายได้ 100 เครื่อง ลูกค้าได้รับที่วีแค่ 90 เครื่อง คุณจะสงสัย หรือหาทางติดต่อสอบถามหรือไม่
หรือเป็นแผนที่จะประหยัดงบเลยทำให้มันยุ่งยาก ซับซ้อนจนลูกค้าไม่ได้รับสิทธิ์

ก่อนหน้านี้ซื้อ Galaxy S8+ จาก AIS ที่แถมอุปกรณ์ wireless charge กับอะไรอีกสองสามอย่างมูลค่า 6000 บาท
ก็ไม่ได้ของ ขี้เกียจจะทวงด้วย เจ็บแล้วไม่จำมาเจอโปรโมชั่นใหม่ Note9 อีก

ผมโง่เองที่ยังไปหลงเชื่อซื้อเครื่องจากพวกคุณอีกทั้งๆที่เคยโดนเบี้ยวมาแล้ว เจ็บแล้วไม่จำ ควายล้วนๆไม่มีวัวปนเลยครับวัว

AIS ผมขอลาขาดจากคุณ ใช้มายี่สิบกว่าปี เมื่อก่อนไปที่ไหนก็มีสัญญาณคู่แข่งสู้ไม่ได้ เดี๋ยวนี้ไม่ได้เหนือกว่าแล้ว
เป็น Serenade ที่แทบไม่ได้รับอะไรอยู่แล้ว บัตรจอดรถเคยได้มาสองครั้ง หลังจากนั้นไม่เคยได้
ไม่ได้เดือดร้อนอะไรเพราะมีบัตรอื่นให้สิทธิ์ที่จอดรถอยู่แล้วหลายใบ
เดี๋ยวเคลียร์เรื่องสัญญาทาส 12 เดือนเมื่อไรผมขอลาทั้งเบอร์ส่วนตัว และนิติบุคคล ซิมที่ใช้ทั้งหมดในองค์กรณ์ถ้าไม่ติดสัญญาอะไรจะย้ายหมด
รวมถึง AIS fiber ที่วางแผนจะติดตั้งเพื่อทำ bridge กับ fiber อีกค่ายก็ไปหาค่ายอื่นดีกว่า

Samsung โทรศัพท์เครื่องนี้จะเป็นเครื่องสุดท้ายที่ผมและองค์กรณ์จะใช้ เสียดายเพิ่งซื้อทีวี 75นิ้วของ Samsung ไปไว้ที่บ้านเมื่อสามเดือนที่แล้วก็จะเป็นเครื่องสุดท้ายเช่นกัน
ต่อไปนี้สินค้าของ Samsung ทุกประเภท โทรศัพท์มือถือ เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องใช้ในสำนักงานจะไม่ซื้อมาใช้อีกต่อไปทั้งส่วนตัว และองค์กรณ์

เรื่องนี้ผมได้ส่งเรื่องไปร้องเรียนกับ สคบ ไว้แล้ว ให้ตรวจสอบพฤติกรรมการตลาดของพวกคุณที่ทำให้การรับสิทธิ์มันซับซ้อบยุ่งยาก จนทำให้ลูกค้าไม่ได้รับความสะดวกและเสียสิทธิ์ไป ว่าเข้าข่ายการกระทำผิดกฏหมายหรือไม่
แต่ก็ไม่ได้คาดหวังอะไร ได้หรือไม่ได้ทีวีก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไร แค่ไม่ชอบการเอารัดเอาเปรียบ

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่าน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่