เที่ยวบินล่าช้า ปัญหาที่ผู้โดยสารต้องอดทน

ผมเป็นคนที่เดินทางภายในประเทศบ่อยมากคนนึงทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว แทบจะทุกอาทิตย์ โดยเฉพาะช่วงเสาร์ อาทิตย์ ปัญหานึงที่เป็นเหมือนจะเป็นความเคยชินของการเดินทางด้วยเครื่องบิน โดยเฉพาะเที่ยวบินเที่ยวสุดท้ายของแต่ละวัน มักจะเกิดเหตุการณ์ที่ดูเหมือนจะเป็นปกติ คือ การประกาศออกเครื่องขยายเสียงว่า “ทางสายการบินต้องขออภัยในความล่าช้ามานะที่นี้ด้วย” โดยในแต่ละครั้งที่เกิดความล่าช้าก็แล้วแต่จังหวะ ครึ่งชั่วโมง สี่สิบห้านาที หนึ่งชั่วโมง หรือบางครั้งก็มากกว่า จึงอยากจะสอบถามว่า ในฐานะที่เราเป็นผู้บริโภค เหตุการแบบนี้หากเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ซ้ำๆ เราจะเรียกได้ว่า
1.ผู้บริโภคถูกเอาเปรียบหรือป่าว ? หากใช้ถือเป็นความผิดหรือป่าว
2.เหตุการณ์สุดวิสัย ? หากใช้ถือว่าผู้โดยสารต้องบริหารจัดการการเดินทางต่อจากนี้เอาเอง หมายรวมถึงเมื่อไปถึงจุดหมายในตอนดึกมาก

ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่