สายการบิน AirAsia บริการพังๆ กับเรื่องการขอเงินคืน เสียความรู้สึกมาก เดือนกว่าก็ไม่ได้คืน

กระทู้สนทนา
สวัสดีครับผมไม่เคยตั้งกระทู้แบบนี้จนกระทั้งวันนี้ ขอสรุปเหตุการณ์ทั้งหมดดังนี้ครับ

TimeLines
20 ธ.ค. 61 ผมได้มีการซื้อตั๋วเที่ยวบินจากกรุงเทพ ไป มาเก๊า จำนวน 2 คน มูลค่า 7425.24 บาท
แฟนผมบอกให้ผมโอนเงินเพื่อจ่ายเงินผ่านระบบของธนาคารไทยพาณิชย์ แต่ทางเราไม่ได้คุยกันทำให้เกิดการโอนเงินซ้ำ 2 ครั้ง
(อันนี้ผมยอมรับว่าอาจจะเป็นความสะเพล่าของผมเองที่ไม่เช็คว่าแฟนโอนหรือยัง แต่ระบบก็ควรจะขึ้นว่ามีการโอนเงินเข้ามาแล้วเพื่อไม่ให้มีการจ่ายเงินซ้ำซ้อน เพราะผมเคยจ่ายบิลทรูให้กับที่บ้านผ่านระบบถ้ามันมีการจ่ายเงินเข้ามาจากทางที่บ้านแล้ว มันจะขึ้นมาจ่ายไม่ได้เพราะมีการจ่ายแล้ว แต่นี่ระบบกลับรับเงินไปหน้าตาเฉย)

21 ธ.ค. 61 โทรหา Air Asia ตั้งแต่เช้ายันเย็นไม่มีคนรับเกือบยี่สิบรอบ ทางพนักงานบอกว่า จะดำเนินการยื่นเรื่องขอให้โอนเงินคืนกับไทยพาณิชย์ ต้องรอ 10 - 15 วันทำการ

3 ม.ค. 62 โทรหา Air Asia สามชั่วโมงไม่ติดเหมือนเดิม จนกระทั้งรับสายบอกว่า ทางเราดำเนินเรื่องให้ทางไทยพาณิชย์คืนเงินให้แล้วนะคะ คุณลูกค้าต้องรอ...ไทยพาณิชย์โอนเงินคืนเท่านั่น ต้องรอภายใน 15 วัน(ซึ่งตอนนี้คือ 13 วัน)

10 ม.ค. 62 ผ่านมาหลังจากยื่นเรื่อง 21 วันยังไม่ได้เงินคืน รอบนี้โทรไปงงยิ่งกว่าเดินพนักงานบอกว่าเราได้โอนเงินคืนให้แล้วตั้งแต่ 24 ธ.ค. 61 ผมก็งง เพราะไม่มียอดโอนเข้ามาเลย และ รอบนี้บอกให้รอการยื่นเรื่องขอเลข ARN ซึ่งจะเป็นเลขให้เราไปแจ้งกับธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งต้องรออีก 10-15 วัน จากหน่วยงาน refund นี่ผมคือต้องไปยื่นเรื่องเอง และรออีก 2 อาทิตย์ เงินเกือบหมื่น

สรุปคือผมต้องรอเรื่องเดือนกว่าแล้วตอนนี้เงินเกือบหมื่นก็คือไม่ได้คืน แล้วไม่มีการโทรหรืออีเมลแจ้งอะไรทั้งนั่นว่าดำเนินการไปถึงไหนต้องโทรไปคอยตามเรื่องเองตลอด
ช่วยคืนเงินให้เร็วเหมือนตอนบอกให้เราจ่ายเงินหน่อยได้ไหมครับ คิดสิคิดครับ

วอนผู้มีสวนเกี่ยวข้องช่วยดำเนินการ หรือ ใครมีคำแนะนำที่ดีช่วยแนะนำผมหน่อยครับว่าผมต้องทำยังไง
กับการกระทำของสายการบินนี้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่