- เมื่อก่อน.. บินการบินไทย / สะสมเข้า ROP / แลกไมล์บินกับการบินไทย
- ช่วง 4 ปีมานี้ จะบิน ANA / สะสมเข้า ROP / แลกไมล์บินกับการบินไทย
เหตุเพราะ การบินไทย บริการบนเครื่องเปลี่ยนไป , อาหาร Royal Silk Class เปลี่ยนไป
เปลี่ยนเครื่องบ่อยมากเกิน เมื่อเที่ยบกับ ANA JAL แถมตอนเปลี่ยนเครื่อง-เลื่อนเวลา
ไม่มี email แจ้งเลย
ที่นั่งเปลี่ยนตำแหน่ง หรือ ไม่มี , บางคนซื้อตั๋วไว้ล่วงหน้านานๆ เพราะต้องการตำแหน่งที่นั่ง
ที่สำคัญช่วงหลัง คงจะโชคร้าย เวลานั่ง Royal Silk Class
จะเจอคนไทยโดยเฉพาะ VIP
แสดงอาการโวยวาย.. คงเพราะพนักงานต้อนรับ เข้าใจภาษาไทย
( แต่กับ ANA จะไม่เจอนะ ^ ^ )
. . . . .
ตอนนี้ ไมล์สะสมส่วนหนึ่ง จะหมดอายุอีกปีครึ่ง ถึงเวลาวางแผนแลกล่วงหน้าแล้ว
< ญี่ปุ่น - Royal Silk Class >
+ ( ประทับใจ ) โทรช่วงบ่าย โทรติดง่ายมาก และได้คุยกับเจ้าหน้าที่เร็วมาก
- ( รู้สึกแปลกๆ ) โทรทำไม .. ที่ต้องโทรเพราะ ไป-กลับคนละเมือง เลยต้องยอมเสียค่าบริการเพิ่ม
ทั้งๆที่สามารถทำ Online ด้วยตัวเองเป็น .. แต่ Online ไม่มีแบบให้เลือกแบบคนละเมือง
+ ( ประทับใจ ) ช่วงรอการให้การจองสำเร็จ เพลงเพราะมากๆ เป็นเพลงเดิมที่ชอบมาก ไม่ได้ฟังมานานแล้ว
เพราะไม่ได้โทรไปหานาน
"ทุกการเดินทางมีความหมาย รอยยิ้มของคุณนั้นสำคัญ ปลายทางแต่ละคนไม่เหมือนกัน ส่วนปลายทางของฉันนั้น คือ คุณ"
+ ต้องเตรียมข้อมูลมาดี รู้ว่าจะถูกถามอะไรบ้าง
สะกดช้าๆ ชัดๆ ทุกคำพูดอาจถูกบันทึกเทป ผลัดกันพูด-ฟังให้จบ-อย่าพูดแทรก
+ เตรียมข้อมูลรู้ว่า >> วันไหน.. ที่นั่งแลกไมล์ ปล่อยมาแล้วเหลือจำนวนเท่าไร
ถ้าว่าง 1 เที่ยวบิน แล้วขอ Waiting-List อีกเที่ยวนึง แบบนี้คุยกันแบบสบายๆ
+ เตรียมข้อมูลว่า ตอนนี้ ที่นั่งตรงไหนว่างอยู่บ้าง
จะได้คุยกันแบบกระชับดี .. จริงๆ มาเลือกเองหลังได้ Booking Code แล้วก็ได้
+ จากประสบการณ์ ถ้าเตรียมตัวมาดี
จะลดความเครียดของพนักงาน ให้คุยกันเราแบบสะดวก
และคนอื่นที่รอสาย ก็จะได้รอไม่นาน
+ ( ประทับใจ ) พนักงานสื่อสารเรียบร้อยดี อธิบายชัดเจน แนะนำชัดเจนดี
สรุปใช้เวลาโทร Booking จนได้ email ยืนยัน = 8 นาที
. . . . .
สิ่งที่ต้อง กังวลต่อไป คือ ต้องเฝ้าระวัง
การเปลี่ยนแบบเครื่องบินประจำฤดูกาล ( ช่วงปลายเดือนมีนาคม กับ ปลายเดือนตุลาคม )
เมื่อเปลี่ยนแล้ว การบินไทยจะไม่แจ้งทาง email or SMS
ยังมีการเปลี่ยนแบบเครื่องบินของการบินไทยตาม
Technical Reason ^__^ !
การเปลี่ยนแบบเครื่องบิน ทำให้ที่นั่ง
เปลี่ยนไป หรือ หายไป
** อยากจ่าย tax เพิ่ม ให้มีค่าบริการแจ้งทาง email or SMS **
ปล : บางครั้ง การเปลี่ยนแบบเครื่องบินประจำฤดู เปลี่ยน กลับไป-กลับมา 2-3 รอบ **ต้องเฝ้าระวัง**
= ไม่ได้โทรหาการบินไทยตั้งนาน แลกไมล์การบินไทย ประทับใจอะไร เพิ่มขึ้น ..
- ช่วง 4 ปีมานี้ จะบิน ANA / สะสมเข้า ROP / แลกไมล์บินกับการบินไทย
เหตุเพราะ การบินไทย บริการบนเครื่องเปลี่ยนไป , อาหาร Royal Silk Class เปลี่ยนไป
เปลี่ยนเครื่องบ่อยมากเกิน เมื่อเที่ยบกับ ANA JAL แถมตอนเปลี่ยนเครื่อง-เลื่อนเวลา ไม่มี email แจ้งเลย
ที่นั่งเปลี่ยนตำแหน่ง หรือ ไม่มี , บางคนซื้อตั๋วไว้ล่วงหน้านานๆ เพราะต้องการตำแหน่งที่นั่ง
ที่สำคัญช่วงหลัง คงจะโชคร้าย เวลานั่ง Royal Silk Class
จะเจอคนไทยโดยเฉพาะ VIP
แสดงอาการโวยวาย.. คงเพราะพนักงานต้อนรับ เข้าใจภาษาไทย
( แต่กับ ANA จะไม่เจอนะ ^ ^ )
. . . . .
ตอนนี้ ไมล์สะสมส่วนหนึ่ง จะหมดอายุอีกปีครึ่ง ถึงเวลาวางแผนแลกล่วงหน้าแล้ว
< ญี่ปุ่น - Royal Silk Class >
+ ( ประทับใจ ) โทรช่วงบ่าย โทรติดง่ายมาก และได้คุยกับเจ้าหน้าที่เร็วมาก
- ( รู้สึกแปลกๆ ) โทรทำไม .. ที่ต้องโทรเพราะ ไป-กลับคนละเมือง เลยต้องยอมเสียค่าบริการเพิ่ม
ทั้งๆที่สามารถทำ Online ด้วยตัวเองเป็น .. แต่ Online ไม่มีแบบให้เลือกแบบคนละเมือง
+ ( ประทับใจ ) ช่วงรอการให้การจองสำเร็จ เพลงเพราะมากๆ เป็นเพลงเดิมที่ชอบมาก ไม่ได้ฟังมานานแล้ว เพราะไม่ได้โทรไปหานาน
"ทุกการเดินทางมีความหมาย รอยยิ้มของคุณนั้นสำคัญ ปลายทางแต่ละคนไม่เหมือนกัน ส่วนปลายทางของฉันนั้น คือ คุณ"
+ ต้องเตรียมข้อมูลมาดี รู้ว่าจะถูกถามอะไรบ้าง
สะกดช้าๆ ชัดๆ ทุกคำพูดอาจถูกบันทึกเทป ผลัดกันพูด-ฟังให้จบ-อย่าพูดแทรก
+ เตรียมข้อมูลรู้ว่า >> วันไหน.. ที่นั่งแลกไมล์ ปล่อยมาแล้วเหลือจำนวนเท่าไร
ถ้าว่าง 1 เที่ยวบิน แล้วขอ Waiting-List อีกเที่ยวนึง แบบนี้คุยกันแบบสบายๆ
+ เตรียมข้อมูลว่า ตอนนี้ ที่นั่งตรงไหนว่างอยู่บ้าง
จะได้คุยกันแบบกระชับดี .. จริงๆ มาเลือกเองหลังได้ Booking Code แล้วก็ได้
+ จากประสบการณ์ ถ้าเตรียมตัวมาดี
จะลดความเครียดของพนักงาน ให้คุยกันเราแบบสะดวก
และคนอื่นที่รอสาย ก็จะได้รอไม่นาน
+ ( ประทับใจ ) พนักงานสื่อสารเรียบร้อยดี อธิบายชัดเจน แนะนำชัดเจนดี
สรุปใช้เวลาโทร Booking จนได้ email ยืนยัน = 8 นาที
. . . . .
สิ่งที่ต้อง กังวลต่อไป คือ ต้องเฝ้าระวัง
การเปลี่ยนแบบเครื่องบินประจำฤดูกาล ( ช่วงปลายเดือนมีนาคม กับ ปลายเดือนตุลาคม )
เมื่อเปลี่ยนแล้ว การบินไทยจะไม่แจ้งทาง email or SMS
ยังมีการเปลี่ยนแบบเครื่องบินของการบินไทยตาม Technical Reason ^__^ !
การเปลี่ยนแบบเครื่องบิน ทำให้ที่นั่งเปลี่ยนไป หรือ หายไป
** อยากจ่าย tax เพิ่ม ให้มีค่าบริการแจ้งทาง email or SMS **
ปล : บางครั้ง การเปลี่ยนแบบเครื่องบินประจำฤดู เปลี่ยน กลับไป-กลับมา 2-3 รอบ **ต้องเฝ้าระวัง**