ประมาณเดือนสิงหา-กันยาปีที่แล้ว Toyota ออกรุ่นย่อยของ Revo ตอนเดียวใหม่ เป็นตัว AT สำหรับผู้ประกอบการที่ไม่ชอบ MT หรือขับกรุงเทพเป็นหลัก
โดยรวมๆแล้วก็คงเหมือนกับตัว MT เกือบทั้งหมด ยกเว้นเกียร์อย่างเดียวละมั่ง
ราคาก็ตามรูป

ราคาก็จะแพงกว่าตัว MT ประมาณ 60,000 บาท
และเพิ่มการดูแลส่วนเกียร์ AT เข้ามาที่ระยะ 20,000 กิโลเมตร
ที่เหลือก็เหมือนๆตัว MT ปกติ
ตัวที่ผมออกเป็นตัว Cab & Chassis (ไม่มีกระบะมา)


เครื่องยนต์ดีเซล 2.4 (2GD-FTV) พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อม Sequential Shift


รถประเภทนี้จะเหมาะสำหรับคนเอาไปใส่พื้นเรียบเอง หรือต่อตู้เอง ไม่ชอบแบบกระบะมีซุ้มอะไรแบบนี้

ตัวรถก็จะประมาณนี้ ก็คงไม่ต้องรีวิวเครื่องยนต์ และเครื่องเล่นภายในเนอะ เพราะมันก็แบบเหมือนตัว MT เลย
แตกต่างแค่เกียร์จริงๆ
ขอจบการรีวิวภายนอกเพียงเท่านี้


และ
มาพูดถึงอัตราการกันน้ำมันบ้าง (ข้างบนนั้นน้ำทั้งนั้น) หลังจากใช้มาซักระยะหนึ่งแล้ว ก็ได้อัตราการกินน้ำมันตามนี้
วิ่งตามไมล์ 242.3 กิโลเมตร
เติมน้ำมันกลับเต็มถังแบบหัวจ่ายตัด 27.305 ลิตร (หรือ 678.30 บาท < ราคาดีเซลตอนรีวิวอยู่ที่ 24.84 บาท)
เท่ากับว่า
รถวิ่งได้ในเมืองเฉลี่ย 8.87 กิโลเมตร/ลิตร
หรือเฉลี่ย 2.80 บาท/กิโลเมตร
โดยที่รถมีน้ำหนัก 2,2xx กิโลกรัม (ผ่านด่านชั่งน้ำหนักของทางด่วน มันขึ้นพอดี ตอนนั้นขนของอยู่ราวๆ 40 กิโลกรัมมั่ง)
และตัวตู้รวมกระบะแล้ว จะอยู่ที่ 300 กิโลกรัม
เบ็ดเสร็จแล้ว รถหนัก 1,900 กิโลกรัม (1.9 ตัน)
ตู้มีความสูงอยู่ที่ 2.04 เมตร (โครตสูง ชนิดชนกันสาดบ้านคนได้ เพระาผมไปชนมาแล้ว

)


เผื่อมีคนถามแล้วใส่ตู้สูงขนาดนี้ เกียร์เป็น AT ด้วย วิ่งดีไหม?
บอกเลยครับว่า
"กดเป็นมา เหยียบโครตมันส์"
แต่มีปัญหาเวลาขับไกลๆนิดๆ
ในภาพไมล์ด้านล่าง อันนี้ผมวิ่งอยุ่บนทางด่วนกาญจนาภิเษก โดยใช้ Sequential Shift ดันเกียร์เอง
ถ้าคุณใช้ D หรือ AT ให้กล่องควบคุมเอง มันจะดันเกียร์อยู่ที่ 5 ไม่ยอมขึ้น 6
ถ้าไปเปิดคู่มืออ่านก็จะเป็นเพราะความเร็วของรถไม่ถึง...
ฉะนั้นเกียร์ AT ขับไกลๆ ต้องกดเกียร์เองด้วย Sequential Shift ครับ
(ตอนวิ่งอยู่บนนั้น ไฟน้ำมันก็โชว์ ขับไปลุ้นไปจริงๆ)
แล้วก็ลองกดได้ที่ความเร็ว 140 สบายๆ
แต่กลัวโดนใบสั่งเลยกดแปปเดียว
(ยังกดได้อีกนะเพราะคันเร่งกดลงไปแค่ 1 ใน 3 เอง กดไปนิดเดียว)

รถบรรทุก 1 ตันชิวๆสบายๆ
ผู้ประกอบการที่ขาแข็งไม่ค่อยดี คงสมใจอยาก
บอกเลยว่าตอนผมขับอยู่ในกรุงเทพนั้น ผมซื้อข้าวหมูย่างเซเว่น (ข้าวกล่องนะ) ขับรถไป กินข้าวไปด้วยได้จนหมดอะ 55
ถ้าเป็นตัว MT จะทำไม่ได้ เต็มที่ได้แค่หมูปิ๊งข้าวเหนี๊ยว หรือไม่ก็ข้าวปั้นอะครับ
รูปประกอบข้าว ว่ากินข้าวกล่องแบบนี้เลย กินไปขับไปได้ 555
แหล่งที่มาของรูป : คุณรีวิวตั่งต่าง (@keeoshaft) ตามลิ้งไปโลด
https://twitter.com/keeoshaft/status/976848618039795716

พอดีตัว AT หาข้อมูลยากก็เลยมาโพสไว้
ส่วนวิ่งทางกินเท่าไหร่คงจะยาก เพราะไม่ได้ออกต่างจังหวัดเท่าไหร่
แต่ถ้าใครจะจ้างวิ่งงานไกลๆก็บอกได้ เดียววิ่งแล้วกลับมาบอก 55
ส่วนใครสงสัยตรงไหนตอบเม้นไว้เดียวกลับมารีวิวจุดนั้นให้ครับ
เพราะกะมาลงอัตราการกินน้ำมันเฉยๆ
[CR] Toyota Revo 2.4J AT ตอนเดียว อัตรากินน้ำมัน
ประมาณเดือนสิงหา-กันยาปีที่แล้ว Toyota ออกรุ่นย่อยของ Revo ตอนเดียวใหม่ เป็นตัว AT สำหรับผู้ประกอบการที่ไม่ชอบ MT หรือขับกรุงเทพเป็นหลัก
โดยรวมๆแล้วก็คงเหมือนกับตัว MT เกือบทั้งหมด ยกเว้นเกียร์อย่างเดียวละมั่ง
ราคาก็ตามรูป
ราคาก็จะแพงกว่าตัว MT ประมาณ 60,000 บาท
และเพิ่มการดูแลส่วนเกียร์ AT เข้ามาที่ระยะ 20,000 กิโลเมตร
ที่เหลือก็เหมือนๆตัว MT ปกติ
ตัวที่ผมออกเป็นตัว Cab & Chassis (ไม่มีกระบะมา)
เครื่องยนต์ดีเซล 2.4 (2GD-FTV) พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อม Sequential Shift
รถประเภทนี้จะเหมาะสำหรับคนเอาไปใส่พื้นเรียบเอง หรือต่อตู้เอง ไม่ชอบแบบกระบะมีซุ้มอะไรแบบนี้
ตัวรถก็จะประมาณนี้ ก็คงไม่ต้องรีวิวเครื่องยนต์ และเครื่องเล่นภายในเนอะ เพราะมันก็แบบเหมือนตัว MT เลย
แตกต่างแค่เกียร์จริงๆ
ขอจบการรีวิวภายนอกเพียงเท่านี้
และ
มาพูดถึงอัตราการกันน้ำมันบ้าง (ข้างบนนั้นน้ำทั้งนั้น) หลังจากใช้มาซักระยะหนึ่งแล้ว ก็ได้อัตราการกินน้ำมันตามนี้
วิ่งตามไมล์ 242.3 กิโลเมตร
เติมน้ำมันกลับเต็มถังแบบหัวจ่ายตัด 27.305 ลิตร (หรือ 678.30 บาท < ราคาดีเซลตอนรีวิวอยู่ที่ 24.84 บาท)
เท่ากับว่ารถวิ่งได้ในเมืองเฉลี่ย 8.87 กิโลเมตร/ลิตร
หรือเฉลี่ย 2.80 บาท/กิโลเมตร
โดยที่รถมีน้ำหนัก 2,2xx กิโลกรัม (ผ่านด่านชั่งน้ำหนักของทางด่วน มันขึ้นพอดี ตอนนั้นขนของอยู่ราวๆ 40 กิโลกรัมมั่ง)
และตัวตู้รวมกระบะแล้ว จะอยู่ที่ 300 กิโลกรัม
เบ็ดเสร็จแล้ว รถหนัก 1,900 กิโลกรัม (1.9 ตัน)
ตู้มีความสูงอยู่ที่ 2.04 เมตร (โครตสูง ชนิดชนกันสาดบ้านคนได้ เพระาผมไปชนมาแล้ว
เผื่อมีคนถามแล้วใส่ตู้สูงขนาดนี้ เกียร์เป็น AT ด้วย วิ่งดีไหม?
บอกเลยครับว่า "กดเป็นมา เหยียบโครตมันส์"
แต่มีปัญหาเวลาขับไกลๆนิดๆ
ในภาพไมล์ด้านล่าง อันนี้ผมวิ่งอยุ่บนทางด่วนกาญจนาภิเษก โดยใช้ Sequential Shift ดันเกียร์เอง
ถ้าคุณใช้ D หรือ AT ให้กล่องควบคุมเอง มันจะดันเกียร์อยู่ที่ 5 ไม่ยอมขึ้น 6
ถ้าไปเปิดคู่มืออ่านก็จะเป็นเพราะความเร็วของรถไม่ถึง...
ฉะนั้นเกียร์ AT ขับไกลๆ ต้องกดเกียร์เองด้วย Sequential Shift ครับ
(ตอนวิ่งอยู่บนนั้น ไฟน้ำมันก็โชว์ ขับไปลุ้นไปจริงๆ)
แล้วก็ลองกดได้ที่ความเร็ว 140 สบายๆ
แต่กลัวโดนใบสั่งเลยกดแปปเดียว
(ยังกดได้อีกนะเพราะคันเร่งกดลงไปแค่ 1 ใน 3 เอง กดไปนิดเดียว)
รถบรรทุก 1 ตันชิวๆสบายๆ
ผู้ประกอบการที่ขาแข็งไม่ค่อยดี คงสมใจอยาก
บอกเลยว่าตอนผมขับอยู่ในกรุงเทพนั้น ผมซื้อข้าวหมูย่างเซเว่น (ข้าวกล่องนะ) ขับรถไป กินข้าวไปด้วยได้จนหมดอะ 55
ถ้าเป็นตัว MT จะทำไม่ได้ เต็มที่ได้แค่หมูปิ๊งข้าวเหนี๊ยว หรือไม่ก็ข้าวปั้นอะครับ
รูปประกอบข้าว ว่ากินข้าวกล่องแบบนี้เลย กินไปขับไปได้ 555
แหล่งที่มาของรูป : คุณรีวิวตั่งต่าง (@keeoshaft) ตามลิ้งไปโลด https://twitter.com/keeoshaft/status/976848618039795716
พอดีตัว AT หาข้อมูลยากก็เลยมาโพสไว้
ส่วนวิ่งทางกินเท่าไหร่คงจะยาก เพราะไม่ได้ออกต่างจังหวัดเท่าไหร่
แต่ถ้าใครจะจ้างวิ่งงานไกลๆก็บอกได้ เดียววิ่งแล้วกลับมาบอก 55
ส่วนใครสงสัยตรงไหนตอบเม้นไว้เดียวกลับมารีวิวจุดนั้นให้ครับ
เพราะกะมาลงอัตราการกินน้ำมันเฉยๆ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้