สวัสดีครับ
เนื่องด้วยแฟนผมขายของออนไลน์ โดยขายสินค้าในเว็บใหญ่ของไทยเว็บหนึ่ง(ตัวเอส)
ก่อนหน้านี้ก็มีแต่ซื้อสินค้าปกติ โดยช่วงประมาณกลางๆปีที่แล้ว (ปี61) พึ่งจะเริ่มลงขายสินค้าโดยสินค้าก็ไม่ได้ขายดีมากมายอะไร วันละ2-4ชิ้นโดยเฉลี่ยถ้าไม่ใช่ช่วงเทศกาล แต่ถ้าช่วงเทศกาลที่เว็ปจัดก็จะขายดีขึ้น
เรื่องมีอยู่ว่าช่วงประมาณวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา อยู่ๆบัญชีถูกระงับ ทางผมจึงโทรติดต่อไปสอบถามว่าระงับเนื่องจากสาเหตุใด
เจ้าหน้าที่แจ้งกลับมาจะตรวจสอบให้โดยใช้เวลา 48ชั่วโมง หรือ 72ชั่วโมงนี่แหละ (ผมจำไม่ได้ เพราะมีแต่ตัวเลข2ตัวนี้สลับไปมา)หลังจากนั้นผมจึงเมลล์ไปสอบถามด้วยอีกทางเพราะรอนานมากไม่ติดต่อมา
หลังจากนั้นผ่านไปเจ้าหน้าตอบกลับมาว่าขอหลักฐานบัตรประชาชน และให้ชี้แจงความเกี่ยวข้องกับบัญชีเหล่านี้

ซึ่งบัญชีที่เจ้าหน้าที่แจ้งมาทั้งหมดนั้น ไม่ใช่ของผมและแฟน ผมและแฟนใช้เพียงคนละ 1บัญชีเท่านั้น ก็ตอบเจ้าหน้าที่กลับไป
หลังจากนั้นเรื่องก็เงียบหายไป ผมต้องทั้งโทร ทั้งเมลล์ไปสอบถามความคืบหน้า เพราะช่วงนั้นจะขายสินค้าไม่ได้ และยังมีเงินคาในระบบอีกประมาณหมื่นกว่าบาท ยอมรับตรงๆว่าโมโหมาก เพราะรู้เลยว่าทำแบบนี้ไม่แฟร์เลย
หลังจากนั้นก็มีเมลล์ตอบกลับจากเจ้าหน้าที่ ว่าขอหลักฐานบัตรประชาชนอีกและข้อความก็ทำนองเดิม แต่เหมือนเปลี่ยนเจ้าหน้าที่คนดูแล

ทางผมก็ตอบกลับไปอีกว่าไม่ได้มีความเกี่ยวข้อง และไม่เคยรู้จัก user เหล่านั้น และมีการตอบคำถามเจ้าหน้าที่ทาง call center ที่ถามว่าทางผมแจก code ส่วนลดด้วยวิธีใด ซึ่งปกติวิธีที่แจก code คือใส่ไว้ใต้รูปภาพ และไว้ในคำอธิบายสินค้า

หลังจากนั้นก็รอเจ้าหน้าที่ตอบกลับซึ่งตอบกลับมาว่าจะต้องยืนยันว่าจะไม่แจก code ในที่สาธารณะอีก

พอได้อ่านผมก็งงว่าคือทางผมใส่ code ไว้ในรูปกับรายละเอียดสินค้าคือผิดเหรอ เห็นคนอื่นทำกันทั้งเว็ป แต่ก็ยังไม่มั่นใจ เลยสอบถามเจ้าหน้าที่ไป
โดยยืนยันว่าถ้าไม่ให้ใส่ก็จะลบออกทั้งหมด

หลังจากนั้นเรื่องก็เงียบ ทั้งโทรไปทั้งเมลล์ไปก็ได้รับแต่คำตอบว่าขอเวลาตรวจสอบ 48,72ชั่วโมง สลับไปมาๆ
จนมาวันนี้ตอนเช้าได้รับเมลล์ฉบับนี้แจ้งว่าจะไม่ปลดการระงับให้

ซึ่งทางผมก็ส่งเมลล์ตอบกลับไปอีกซึ่งยอมรับว่าโมโหกับเรื่องนี้มาก
ผมจึงทั้งขอหลักฐานว่าฝั่งผมใช้หลายบัญชี หรืออะไรก็ตามแต่ ทั้งบอกให้ตรวจสอบข้อมูลดูว่าสินค้าทุกชิ้นที่ลูกค้าสั่งคือส่งหมด ไม่มีการพยายามโกงอะไรทั้งนั้น ทั้งชี้แจงไปว่าถ้าฝั่งผมจะพยายามโกง ไปโกงกับร้านคนอื่นไม่ง่ายกว่าเหรอทำไมต้องทำกับร้านตัวเองให้ถูกแบน ทั้งอธิบายว่า user ที่เขาถามมาทั้งหมดนั่นมันดูยังไงก็ user สมัครมามั่วๆ มัน pattern เดียวกันหมดเลย (ตัวอังกฤษ+ตัวเลข) ดูยังไงก็รู้ว่าไม่ปกติ ซึ่งผมคงไม่บ้าพอเอา user พวกนั้นมารุมใช้โค้ดตัวเองเพื่อให้ถูกแบน คำตอบที่ได้กลับทำเอาไม่รู้จะทำไง

สรุปคือ ทีมงานตัดสินฟันธงแบบนี้เลย ไม่แม้แต่จะโทรมาคุยหรือสอบถามอะไรด้วยซ้ำ ผมพยายามแจ้งเจ้าหน้าที่แล้วว่าให้ทีมตรวจสอบโทรมาคุยเลยก็ได้เพราะบริสุทธิ์ใจอยู่แล้ว แต่ก็ไม่เป็นผล เขาไม่ติดต่อใดๆทั้งสิ้น
ล่าสุดโทรไปถามเพื่อนที่ขายของเว็ปเดียวกันก็บอกเคยโดนเหมือนกัน แต่ของเขาทีมงานปลดแบนให้ เลยสอบถามเพื่อนว่าลง code ส่วนลดไว้ในรูปแบบนี้คือผิดเหรอ เพื่อนก็บอกว่าไม่ผิด สรุปแล้วคือ ผมงงว่าผมทำอะไรผิด แล้วควรทำยังไงต่อครับ
ผมขอยืนยันเลยว่าผมไม่เคยสมัครหลายบัญชี มีบัญชีแค่ของผม 1 กับแฟน1เท่านั้น
ตอนนี้คือเซ็งมาก
เว็บขายของออนไลน์ ระงับบัญชีเราโดยที่เราไม่ได้ทำอะไรผิด แบบนี้ต้องทำไงครับ
เนื่องด้วยแฟนผมขายของออนไลน์ โดยขายสินค้าในเว็บใหญ่ของไทยเว็บหนึ่ง(ตัวเอส)
ก่อนหน้านี้ก็มีแต่ซื้อสินค้าปกติ โดยช่วงประมาณกลางๆปีที่แล้ว (ปี61) พึ่งจะเริ่มลงขายสินค้าโดยสินค้าก็ไม่ได้ขายดีมากมายอะไร วันละ2-4ชิ้นโดยเฉลี่ยถ้าไม่ใช่ช่วงเทศกาล แต่ถ้าช่วงเทศกาลที่เว็ปจัดก็จะขายดีขึ้น
เรื่องมีอยู่ว่าช่วงประมาณวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา อยู่ๆบัญชีถูกระงับ ทางผมจึงโทรติดต่อไปสอบถามว่าระงับเนื่องจากสาเหตุใด
เจ้าหน้าที่แจ้งกลับมาจะตรวจสอบให้โดยใช้เวลา 48ชั่วโมง หรือ 72ชั่วโมงนี่แหละ (ผมจำไม่ได้ เพราะมีแต่ตัวเลข2ตัวนี้สลับไปมา)หลังจากนั้นผมจึงเมลล์ไปสอบถามด้วยอีกทางเพราะรอนานมากไม่ติดต่อมา
หลังจากนั้นผ่านไปเจ้าหน้าตอบกลับมาว่าขอหลักฐานบัตรประชาชน และให้ชี้แจงความเกี่ยวข้องกับบัญชีเหล่านี้
หลังจากนั้นเรื่องก็เงียบหายไป ผมต้องทั้งโทร ทั้งเมลล์ไปสอบถามความคืบหน้า เพราะช่วงนั้นจะขายสินค้าไม่ได้ และยังมีเงินคาในระบบอีกประมาณหมื่นกว่าบาท ยอมรับตรงๆว่าโมโหมาก เพราะรู้เลยว่าทำแบบนี้ไม่แฟร์เลย
หลังจากนั้นก็มีเมลล์ตอบกลับจากเจ้าหน้าที่ ว่าขอหลักฐานบัตรประชาชนอีกและข้อความก็ทำนองเดิม แต่เหมือนเปลี่ยนเจ้าหน้าที่คนดูแล
หลังจากนั้นก็รอเจ้าหน้าที่ตอบกลับซึ่งตอบกลับมาว่าจะต้องยืนยันว่าจะไม่แจก code ในที่สาธารณะอีก
พอได้อ่านผมก็งงว่าคือทางผมใส่ code ไว้ในรูปกับรายละเอียดสินค้าคือผิดเหรอ เห็นคนอื่นทำกันทั้งเว็ป แต่ก็ยังไม่มั่นใจ เลยสอบถามเจ้าหน้าที่ไป
โดยยืนยันว่าถ้าไม่ให้ใส่ก็จะลบออกทั้งหมด
หลังจากนั้นเรื่องก็เงียบ ทั้งโทรไปทั้งเมลล์ไปก็ได้รับแต่คำตอบว่าขอเวลาตรวจสอบ 48,72ชั่วโมง สลับไปมาๆ
จนมาวันนี้ตอนเช้าได้รับเมลล์ฉบับนี้แจ้งว่าจะไม่ปลดการระงับให้
ซึ่งทางผมก็ส่งเมลล์ตอบกลับไปอีกซึ่งยอมรับว่าโมโหกับเรื่องนี้มาก
ผมจึงทั้งขอหลักฐานว่าฝั่งผมใช้หลายบัญชี หรืออะไรก็ตามแต่ ทั้งบอกให้ตรวจสอบข้อมูลดูว่าสินค้าทุกชิ้นที่ลูกค้าสั่งคือส่งหมด ไม่มีการพยายามโกงอะไรทั้งนั้น ทั้งชี้แจงไปว่าถ้าฝั่งผมจะพยายามโกง ไปโกงกับร้านคนอื่นไม่ง่ายกว่าเหรอทำไมต้องทำกับร้านตัวเองให้ถูกแบน ทั้งอธิบายว่า user ที่เขาถามมาทั้งหมดนั่นมันดูยังไงก็ user สมัครมามั่วๆ มัน pattern เดียวกันหมดเลย (ตัวอังกฤษ+ตัวเลข) ดูยังไงก็รู้ว่าไม่ปกติ ซึ่งผมคงไม่บ้าพอเอา user พวกนั้นมารุมใช้โค้ดตัวเองเพื่อให้ถูกแบน คำตอบที่ได้กลับทำเอาไม่รู้จะทำไง
สรุปคือ ทีมงานตัดสินฟันธงแบบนี้เลย ไม่แม้แต่จะโทรมาคุยหรือสอบถามอะไรด้วยซ้ำ ผมพยายามแจ้งเจ้าหน้าที่แล้วว่าให้ทีมตรวจสอบโทรมาคุยเลยก็ได้เพราะบริสุทธิ์ใจอยู่แล้ว แต่ก็ไม่เป็นผล เขาไม่ติดต่อใดๆทั้งสิ้น
ล่าสุดโทรไปถามเพื่อนที่ขายของเว็ปเดียวกันก็บอกเคยโดนเหมือนกัน แต่ของเขาทีมงานปลดแบนให้ เลยสอบถามเพื่อนว่าลง code ส่วนลดไว้ในรูปแบบนี้คือผิดเหรอ เพื่อนก็บอกว่าไม่ผิด สรุปแล้วคือ ผมงงว่าผมทำอะไรผิด แล้วควรทำยังไงต่อครับ
ผมขอยืนยันเลยว่าผมไม่เคยสมัครหลายบัญชี มีบัญชีแค่ของผม 1 กับแฟน1เท่านั้น
ตอนนี้คือเซ็งมาก