รีวิวเติมน้ำมัน E85 ให้ PCX 150 รถเดิมๆ ไม่โมดิฟาย (รถปี 2015)

รีวิวเติมน้ำมัน E85 กับรถเดิมๆเพิ่มลมยาง

หลังจากเติมผสม E85 ไปครั้งก่อน ติดใจอัตราเร่งมากๆ ปรู๊ดปร๊าดดี
คราวนี้จัดเต็มถังไปเลย (มีน้ำมันเดิมคือ แก๊สโซฮอล์95 และเชลล์ วีเพาเวอร์ ผสมกับ E85 นิดหน่อยเหลือในถังประมาณลิตรกว่าๆ)



ราคาสบายกระเป๋า

สิ่งแรกที่รู้สึกเลยก็คือ เสียงเครื่องยนต์เงียบขึ้น เครื่องยนต์เดินเรียบขึ้น กลิ่นไอเสียหอมขึ้น และสำคัญสุด #เร่งไม่ขึ้น 5555555555+

คือรอบต้นมาดีมากนะ แต่ช่วงกลางถึงปลาย มีรอบ แต่ไม่มีแรง ให้ความรู้สึกเหมือนขี่รถคาร์บูเรเตอร์ที่จูนไม่ดี

อันนี้ก็เช่นกัน รถหัวฉีดเดิมๆ เอาไปเติม E85 โดยไม่ได้จูน มีแค่ลิ้นเร่งตัวเดียว 28 มม. เข้าใจว่าสมองกลคงตรวจจับค่า O2 แล้วเกิดอาการเอ๋อ เพราะครั้งนี้ O2 เยอะมาก จ่ายน้ำมันเพิ่มขึ้นเท่าไหร่ก็ยังไม่พอ เพราะมันต้องจูนเพิ่มเติมอีก (หลายอย่าง)

สรุปคือ “พอจะใช้ได้” วิ่งได้ แต่ถ้ารถเดิมๆ ไม่เปลี่ยนอะไหล่ตัวไหนเลย ไม่แนะนำครับ
เพราะกำลังตก แถมน้ำมันจะบางไปครับ อาจส่งผลระยะยาวต่อเครื่องยนต์ได้
ถ้ารถเดิมๆ แล้วอยากลองใช้ ควรเติมผสมในปริมาณที่เล็กน้อยมากๆ
และเอาแก๊สโซฮอล์95 เป็นหลัก

***แก้ไขข้อความตรงส่วนนี้ครับว่าไม่แนะนำ***

สีของน้ำมันสวยน่ากินดีครับ ออกม่วงๆ


จบการรีวิว

ปล. หลังจากรู้ว่ากำลังเครื่องลดลง และเครื่องมีอาการสะอึก
ผมได้จัดการเติมเบนซินเพียวเข้าไปเจือเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ
และแน่นอนว่าถังต่อไป ผมคงต้องเติมเบนซินเพียวๆเพื่อเข้าไปไล่เอทานอลในระบบก่อน
ค่อยเติมแก๊สโซฮอล์ E10 หรือ E20 ได้อีกครั้ง

ปล2. อัตราสิ้นเปลืองเพิ่มมากขึ้นด้วยครับ สำหรับ E85


ปกติทำได้ 40-45 กม/ลิตร
พอใช้ E85 แล้วได้แค่นี้ แถมยิ่งบิดหนัก ยิ่งเปลืองน้ำมัน
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่