Samsung Galaxy Note 9 ดีเกือบสุดสำหรับผม จะทำอย่างไรให้มันสุด?

กระทู้คำถาม
เดิมผมใช้ samsung galaxy note5อยู่ ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ note9 แทน รวมๆดีเลิศมากหาดูรีวิวเอานะ แต่มีบางอย่างที่ซัมซุงตัดความสำคัญไป คือ S Note มันใช้คู่กับปากกา S Pen ได้สุดยอดมาก แต่ Note9นี้ดันตัด S Note ทิ้ง คือไม่ใส่มาให้เลย แต่ให้ใช้ samsung Notes แทน ซึ่งมันห่วยกว่ากันมากในหลายๆอย่าง Action memo ก็เอาข้อมูลไปใสไว้กับsamsung Notes แทน ซึ่งมันรวมไว้กับ S Noteนะดีแล้วเมือนในNote5 แต่ยังดีที่โหลด S Note มาติดตั้งได้ พอติดตั้งเสร็จ ก็ต้องโหลดคุณสมบัติเพิ่มเติมแพคส่วนขยาย แต่........ มันได้ไม่ครบ โดยเฉพาะ Photo Note มันหายไป ไหงรุ่นใหม่ทำแย่ลง เห้อ.... หรือผมกดเพิ่มไม่ถูกจุด? ไปเห่อปากกาบลูทูสจนละเลยหน้าที่จริงๆของมัน

                อย่างที่2 คือการค้นหาข้อความในอีเมล ตั้งแต่Note5 และNote9 ที่ใช้นี้ มันจะหาในถังขยะมาให้เราด้วย ซึ่งเอาจริง เวลาเราหาของบนโต๊ะ คงไม่ไปรื้อในถังขะใต้โต๊ะหรอก จริงใหม นอกจากหาแล้วไม่เจอค่อยไปหาในถังขยะกันอีกที ตอนใช้ Note3ไม่เป็น ยี่ห้ออื่นไม่รู้เป็นใหมไม่เคยใช้?

                อย่างที่3 วิดเจ็ต ไฟฉาย มันหายไปตั้งแต่ Note5  Note9 ก็ไม่มี ต้องหาโหลดวิดเจ็ตเพิ่มเอง ตอนNote3 มีมาเลย ทำไมไม่ใส่มาให้เลย?  รู้ว่ากดจากสเตตัสบาร์ได้ แต่มันยากไป ต้องการกดจากหน้าปรกติเลยง่ายกว่า เอาเป็นว่าไม่ใช่ปัญหาสักเท่าไหร่ แค่บอกเล่าเฉยๆ

                อย่างที่4 ตัวจัดการไฟล์ของซัมซุงนั้นสุดยอดมาก สามารถจัดการบัญชีCloundได้ด้วย แต่.... ทำไมตัดDropbox ออก จะบอกว่ามันดีมาก น่าจะให้เข้าถึงได้แบบNote3  ปัจจุบัน เหลือแต่ Samsung Clound Drive, Google Drive , OneDrive  3อย่างนี้  อยากให้มีDropbox อีกอย่างจะขอบคุณอย่างสูง ทุกวันนี้ใช้Dropboxผ่านแอปเอา แต่มันจักการไฟล์โยกย้ายยาก ไม่อยากใช้appอื่นช่วย

                อย่างที่5 เรื่องของ wifi อยากให้มีเมนูเลือก สลับwifi ดีสุดอัตโนมัติ คือบ้านผมมีหลายเล้าเตอร์ พอไปเข้าห้องน้ำwifi หน้าบ้านยังไม่หลุดแต่มันช้า1ขีด ผมต้องกดเปลี่ยนwifiเอง จึงอยากให้เพิ่มเมนูที่ว่านี้จะขอบพระคุณอย่างยิ่ง (ไม่อยากได้แอปนอกติดตั้งเพิ่ม) อีกอย่างอยากให้มีเมนูรับwifiมาแล้วปล่อยต่อได้เหมือนบางยี่ห้อ...

                อย่างที่6 สายโทรถูกโอนมา อยากให้มันขึ้นการโทรที่ถูกส่งต่อตลอดเวลา ปรกติมันจะขึ้นวินาทีเดียวแล้วหายไป (คือผมมีการตั้งโอนสายไว้จากหลายๆเบอร์ จะได้ทราบว่ามันโอนมา  คือ1วินาทีที่มันขึ้นถ้าไม่ได้มองที่หน้าจอตลอดก็จะไม่เห็น) ผมรู้ว่าท่านอื่นคงไม่สนใจแต่ผมอยากให้มันโชว์นานสัก30วิก็ยังดี

                อย่างที่7 ไฟล์ส่งออกสมุทโทรศัพท์ vCard (VCF) พอเอาไฟล์ของ Note5 ไปนำเข้าที่Not9 รายชื่อหายไม่ครบ โดยเฉพาะรายชื่อที่ใส่ข้อมูลไว้ใน Noteเยอะๆจะหาย แต่พอถ่ายข้อมูลด้วย Smart Switch ได้รายชื่อครบ และข้อมูลในรายชื่อครบ  แต่ถ้านำเข้าNote5ด้วยกันได้ข้อมูลครบ (ผมมีรายชื่อผู้ติดต่อเยอะ 5000กว่ารายชื่อ แล้วข้อมูลลูกค้าผมก็สำคัญมาก ฝากบัญชีรายชื่อไว้ในgoogleหรือซัมซุงก็ไม่ได้ เพราะมันใส่ Noteได้แค่1รายการ แต่ผมใช้วิธีเพิ่มชื่อในบัญชีgoogle ชื่อเดียวกัน เสร็จแล้ว สร้างNote ขึ้น ชื่อเหมือนกันจะถูกลิงค์เข้าด้วยกันจึงมี2Note เสร็จแล้วและทำรายชื่อนั้นส่งออกเป็นไฟล์VCF และนำเข้ามาใหม่ จะได้รายชื่อเดิมแต่มี2noteไว้ที่ข้อมูลในเครื่อง ทำให้ใส่ข้อมูลลูกค้าได้มากขึ้น ) ประเด็นคือ ไฟล์ VCF แต่ละรุ่นของซัมซุงไม่มีมาตรฐานเดียวกัน หากโทรศัพท์Note9ผมพังกระทันหันคงเอาไฟล์VCFที่แบ็คอัพรายชื่อเป็นประจำไปใส่Note10รุ่นต่อไปไม่ได้ข้อมูลหาย คงต้องซื้อหรือยืมNote9เครื่องอื่นมาเรียกข้อมูลกลับ และถ่ายข้อมูลด้วยSmart Switch ถึงได้รายชื่อครบ และข้อมูลในรายชื่อครบ ผมพิมพ์ข้อ7นี้ยืดยาวไม่รู้จะเข้าใจกันใหม?

               อย่างที่8 เมนูหัวข้อการตั้งค่าการโทร มันหายไปตั้งแต่ Note5 ตอนใช้Note3ก็ยังมี หลายคนอาจงงมันคืออะไรเพราะไม่เคยตั้ง มันคือการตั้งค่าการส่งต่อการโทรได้ เช่น หากไม่รับสาย30วินาที1นาที ให้โอนไปอีกเบอร์หนี่งได้หรือเข้าฝากข้อความก็ได้, ใส่เบอร์ส่งต่อได้ หากไม่มีสัญญาณหรือปิดเครื่องให้ส่งต่อได้ , ตั้งค่าสายเรียกซ้อนได้ ทุกวันนี้การตั้งค่าเหล่านี้ต้องโทรไปตั้งค่าที่เครือข่ายซึ่งเมนูดีๆนี้ควรมี ใครจะใช้ไม่ใช้ก็แล้วแต่ลูกค้าเป็นผู้เลือก ไม่น่าเอาออก เพิ่มเติมข้อนี้ผมหาเมนูตั้งค่าได้แล้วอยู่ในการตั้งค่าเพิ่มเติมของการโทรเข้าออก แต่จะปรับเวลาของการโอนไม่ได้ อยากให้ปรับเวลาได้
      
          เพิ่มเติมอย่างที่9 การปักหมุดในข้อความSMS  ปรกติจะปักเท่าไหร่ก็ได้ทำให้สะดวกในการให้ความสำคัญ แต่ Not9 สงสัยมีบั๊ก ปักได้แค่3สูงสุด

               เพิ่มเติมข้อ10 การใช้ปากกากดชัตเตอร์ เวลาอยู่ในที่มีเสียงดังจะไม่สามารถทราบได้ว่าถ่ายไปตอนใหน เพราะไม่ได้ยินเสียง รู้แต่คนกดปากกา หรือตั้งกล้องถ่ายไกลก็ไม่ได้ยินเสียงชัตเตอร์เช่นกัน ไม่รู้ด้วยว่ากดติดหรือเปล่าต้องเดินมาดู แต่ถ้าเปิดแฟลตก็จะเห็นแฟลตทำให้ทราบได้ว่าถ่ายแล้ว แต่ใช้แฟลตภาพก็จะไม่สวย น่าจะให้หลอดไฟสีแดงที่ใช้วัดคลื่นหัวใจสว่างหลังจับภาพแล้วสัก1/3วินาที จะทำให้การถ่ายภาพด้วยปากการะยะไกลนั้นสะดวกสุดยอดมาก ไม่มียี่ห้อใหนทำได้ด้วยเพราะไม่มียี่ห้ออื่นมีหลอดไฟสีแดงด้านหลัง

              ที่เขียนมายืดยาวบางท่านอาจมองว่าไร้สาระ แต่สำหรับผม ผมต้องการนะครับคุณซัมซุง ขออภัยครับไม่มีรูปภาพประกอบ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  Samsung Smartphone Samsung Galaxy Note 9
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่