เตือนคนที่คิดจะซื้อกล้อง Fujifilm instax mini ใน Lazada

กระทู้สนทนา
สวัสดีค่ะ เราอยากจะเข้ามาแชร์ประสบการณ์การสั่งกล้องลดราคาราคาถูกจากลาซาด้าและสิ่งที่ได้รับสดๆร้อนๆ เพื่อเตือนหรือเป็นกรณีตัวอย่างสำหรับคนที่กำลังคิดจะซื้อกล้องรุ่นนี้หรือรุ่นอื่นๆ รวมถึงสินค้าอิเล็กทรอนิคต่างๆค่ะ

เรื่องมีอยู่ว่า เราได้สั่งซื้อกล้อง Fujifilm instax mini 8 จาก https://www.lazada.co.th/-i160577980-s193388165.html?urlFlag=true&mp=1&spm=spm=a2o4m.order_details.item_title.1 ในแอพลาซาด้าไปเมื่อวันที่ 27/12/61 และได้สินค้ามาเมื่อวานนี้ (วันที่ 28/12/61) พอได้ของมาเราก็รีบแกะด้วยความดีใจที่ได้กล้องใหม่ เพราะได้ทันที่จะเอาไปถ่ายรูปกับเพื่อนๆในวันนั้นพอดี ก่อนแกะเราก็ได้อัดคลิป unboxing เอาไว้ดูเพื่อจะได้เป็นหลักฐาน อันนี้แนะในให้ทุกคนถ่ายวีดิโอไว้ไม่ว่าสินค้าอะไรก็แล้วแต่ที่อยู่ในเงื่อนไขการคืน เผื่อสินค้ามีปัญหาหรือเสียหายระหว่างขนส่งที่ไม่ได้เกิดจากตัวเราจะได้เอามาใช้เป็นหลักฐานได้  

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้


พอเปิดออกมาเช็คสภาพกล้องก็เอะใจนิดหน่อยตรงสีของตัวกล้องกับพลาสติกไฟแฟลช สีตัวกล้องมีความแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดเหมือนของเก่าเก็บที่ยังไม่ได้ผ่านการใช้งาน และสีพลาสติกตรงไฟแฟลชจะออกเป็นสีเหลือง (ถ้าของใหม่จริงๆน่าจะเป็นสีขาวใสเพราะลองไปดูในร้านกล้องแล้ว) พอเห็นแบบนี้ก็เริ่มมีลางไม่ดี เลยออกไปซื้อฟิล์มใส่จากร้าน Big Camera พอลองเอาไปถ่ายเท่านั้นแหละช็อคเลยค่ะ รูปที่ออกมาเป็นสีดำสนิททั้งใบไม่เห็นแม้แต่ตัวคน เลยลองถ่ายอีกสามครั้งในสถานที่ที่แตกต่างกันทั้งในร่มและมีแสงแดด ปรากฏว่ารูปที่ได้ก็ยังดำสนิทอยู่ดี ซึ่งเรามั่นใจว่าฟิล์มเป็นของใหม่และไม่ได้เปิดโดนแสงแน่นอน


[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้


ประเด็นคือเราเห็นรีวิวนึงที่เค้ามารีวิวถ่ายรูปออกมาแล้วฟิล์มเป็นสีดำเหมือนกัน แต่ตอนนั้นก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะเชื่อใจระดับนึงว่า Fujiflim และ Lazada คงไม่เอาของไม่มีคุณภาพมาขายหรอก บวกกับอารมณ์ต้องการที่จะรีบใช้กล้อง instax ในการเอาไปถ่ายรูปกับเพื่อนเก่าที่ไม่เจอกันมานานก็เลยกดสั่งไปและให้ส่งแบบด่วน เป็นอะไรที่ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเอง  เจอแบบนี้บอกเลยเซ็งมาก เสียทั้งเงิน ทั้งเวลา ทั้งความทรงจำ วันนี้(29/12/61) เลยทำเรื่องขอส่งสินค้าคืนลาซาด้าไปแล้วทั้งในเว็บทั้งอีเมล์ไม่รู้จะเป็นยังไง ยังไม่เห็นมีตอบกลับ เจอปัญหาช่วงหยุดยาวเทศกาลแบบเรานี่แย่เลย เป็นอีกเรื่องที่อยากเตือนให้คนที่คิดจะสั่งของช่วงวันหยุดเทศกาลด้วยค่ะ

เราสั่งของกับลาซาด้ามาหลายครั้งไม่เคยมีปัญหา ครั้งนี้บอกเลยค่ะว่าเข็ดมาก เข็ดกับการสั่งซื้อกล้องหรือหากคิดจะซื้อของใช้พวกอิเล็กทรอนิก ไม่คิดเลยว่าจะเอาสินค้าเสื่อมสภาพมาขายในราคาถูกทำได้ยังไงกัน ใครที่คิดจะซื้อต่อรุ่นนี้หรือซื้อกล้องในนี้ก็ดูร้านเช็คอะไรให้ดีด้วยนะคะ หากใครมีประสบการณ์การคืนของ ทำเรื่องคืนเงินในลาซาด้ามาแชร์ได้นะ เราอยากรู้ว่าจะได้คืนจริงมั้ย หรือนานเท่าไหร่ ไว้คืบหน้ายังไงจะมาอัพเดทอีกทีค่ะ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่