บัญชีกสิกรถูกหักเงินขึ้นต่ำยอดบัตรเครดิต ทั้งๆที่จ่ายยอดเต็มไปก่อนแล้ว

สอบถามแบงค์กสิกรครับ

ผมไม่ได้อยู่ในไทยเป็นหลัก ตอนนี้ใช้บัตร Passion ของกสิกร เพิ่งใช้มา 1 เดือน (มีบัตร titanium mastercard กสิกร แต่ไม่ได้ใช้เป็นบัตรหลักเพราะสะสมคะแนนไม่ได้ และเมื่อ 2 เดือนที่แล้วผมกลับเมืองไทย พนักงานจึงเสนอให้ทำบัตร Passion Visa) กำหนดจ่ายเงินทุกวันที่ 20 ซึ่งคุณแม่จ่ายยอดเต็มของรายการนี้ไปแล้ว ยอดของเดือนนี้ราวๆ 20,000 บาท (จำยอดเต็มไม่ได้) แต่ผมเช็คดูใน K-Cyber ปรากฏว่ามียอดขั้นต่ำถูกหักจากบัญชีไปอีก 1,915.22 บาท วันนี้เลยให้คุณแม่เข้าไปติดต่อที่แบงค์

ทางแบงค์บอกว่าดำเนินการอะไรให้ไม่ได้ จึงโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ให้เพื่อสอบถามข้อมูล ปรากฏว่าทางคอลเซ็นเตอร์ปฏิเสธการให้ข้อมูลเนื่องจากคุณแม่ไม่ใช่เจ้าของบัตร (แต่ถามข้อมูลพื้นฐานทั้งหมดไปแล้ว ชื่อที่อยู่ เบอร์โทร ฯลฯ คุณแม่เป็นคนตอบ และมีพนักแบงค์ใช้เบอร์ของสาขาโทรให้ จึงยืนยันตัวตนได้ว่าไม่ใช่มิจฉาชีพโทรเข้าไปแน่นอน)

ทางแบงค์แจ้งทางคุณแม่ว่า เจ้าของบัตรต้องโทรเข้าไปเอง ทีนี้เรามาลองคิดสภาพการโทรจากต่างประเทศเพื่อรอคอลเซ็นเตอร์รับสายอย่างต่ำ 10-15 นาที หรือบางทีต้องรอกว่าครึ่งชั่วโมง

เรื่องของเรื่องคือ ทางผมต้องการรู้ว่ายอดเงินที่หักขั้นต่ำไปคือยังไง จะได้คืนไหม แล้วยอดที่จ่ายเต็มไปแล้ว (วันที่/เวลาที่จ่าย ก็เป็นเวลาก่อนที่จะโดนหักจากบัญชี) ซึ่งตามปกติแล้วคุณแม่จะจ่ายค่าบัตรเครดิตเต็มตลอด และไปจ่ายเองที่สาขาเพื่อไม่ให้เสียดอกเบี้ย (คุณแม่ไม่ถนัดการกดจ่ายจากแอพเลย ไปที่แบงค์เองชัวร์กว่า) แต่ตอนนี้กลายเป็นว่ายอดเต็มก็จ่าย แล้วมาโดนหักขั้นต่ำอีก แถมอาจจะโดนเก็บดอกเบี้ยอีกรึเปล่าก็ไม่ทราบ (อันนี้พนักงานแจ้งมาว่าถ้าโดนหักขั้นต่ำ ก็ต้องเสียดอกเบี้ยจากยอดที่ค้างด้วย) ซึ่งทางคุณแม่โทรไปสอบถามข้อมูลเรื่องนี้ พนักงานปลายสายยืนยันแค่ว่าไม่สามารถให้ข้อมูลได้ ผมคิดว่าการตอบมาแบบนี้ค่อนข้างแย่ต่อการบริการ เพราะไม่ได้ติดต่อไปเพื่อทำธุรกรรมใดๆ แต่เป็นการสอบถามข้อมูล !!!

รายการย้อนหลังเข้าดูจาก K-Cyber ในคอม มียอดหักจากบัญชีกสิกรที่ผูกกับบัตรไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

และอีกความน่าเบื่อของแอพกสิกรที่ต้องเข้าจากเบอร์โทรศัพท์ที่ลงทะเบียน ทั้งๆที่แบงค์อื่นเค้าเข้าได้หมดทั้ง Wifi หรือเบอร์ต่างประเทศ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

บัตรเครดิตใบนี้ไม่แสดงใน K-Cyber เพราะยังไม่ได้เพิ่มรายการบัตรเข้าไป จึงดูรายละเอียดอะไรไม่ได้ ดังนั้นจึงมาตั้งกระทู้นี้ เพื่อหาคำตอบที่ชัดเจนจากแบงค์กสิกรด้วยครับ

หากต้องการจะให้โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ซึ่งผมคงไม่เป็นฝ่ายโทรไป ผมสะดวกแจ้งเบอร์ต่างประเทศทางหลังไมค์ให้แบงค์โทรเข้ามาได้ครับ หรือโทรกลับเข้าเบอร์ไทยที่ทางแบงค์มีข้อมูลอยู่แล้วเพื่อคุยกับคุณแม่ผมโดยตรงได้เลย ท่านทราบรายละเอียดพวกนี้อยู่แล้วครับ

ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่