หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
[CR] มา Custom Honda Bros 400 เก่าๆ ให้เป็น Cafe Racer หล่อๆ กันดีกว่า
กระทู้รีวิว
มอเตอร์ไซค์
วันหนึ่ง ผมได้รับโทรศัพท์ จากน้องเจ้าของรถ ทราบชื่อภยหลังว่า คุณแม็ค โทรมาปรึกษาเรื่อง จะส่งรถมา Custom ทราบต่อมาว่า เป็นรถ Honda Bros 400 Pro Arm โดยมีโจทย์ดังนี้ สไตล์ที่ต้องการจะแต่ง คือ แนว Cafe Racer โดยต้องอการให้จัดทรงใหม่หมด ถังน้ำมันขึ้นรูปใหม่ เบาะต้องการให้แฟนสามารถซ้อนท้ายได้ ตัวรถต้องการสีเหลือง เครื่องยนต์ตรวจเช็ค ปรับจูนใหม่ ให้ใช้งานในชีวิตประจำวันได้จจริง และสามารถออกทริปได้ในบางครั้ง หลังจากรับทราบข้อมูล และความต้องการของเจ้าของรถเรียบร้อย ก็ร่วมกำหนดงบประมาณ และขั้นตอนและรายละเอียดในการทำงาน ก็นัดวันรับรถ
วันรับรถก็มาถึง พูดคุยความต้องการกัน จนได้ข้อมูลครบถ้วน ก็ถือโอกาสลากลับ ก่อนกลับ ไม่ลืมบอกเจ้าของรถว่า " เรื่องแต่งรถ ไว้ใจผม "
กลับมาถึง ลำดับแรก ถ่ายรูปเก็บหลายๆมุม เพื่อนำมา Drawing ก่อนลงมือ Custom จริง
ขั้นตอนต่อมารื้อสิ่งที่ไม่จำเป็นออก เพื่อดูโครงสร้างรถ เพื่อออกแบบจัดทรงใหม่
เริ่มลงมือ Drawing โดยนำข้อมูลความต้องการจากเจ้าของรถ มาถ่ายทอด สู่ลายเส้น เพื่อให้เห็นภาพใกล้เคียงความเป็นจริง ให้ตรงตามความต้องการลูกค้ามากที่สุด ก่อนเริ่มลงมือ Custom จริง
เริ่มมองเห็นเป็นรูปทรง
ใส่รายละเอียด ลวดลาย เพื่อนำไปเป็นแบบในขั้นตอนต่อไป
อีกขั้นตอนสำคัญขั้นตอนหนึ่งคือ การจัดช่วงรถเซ็ทช่วงรถ ท่านั่ง ให้ได้ Fitting กับ สัดส่วนสรีระ ของเจ้าของรถ เพื่อความสะดวกสบายในการขับขี่ ในระยะทางใกลๆ หรือการขับขี่เป็นเวลานานๆ
สร้างซับเฟรม หลังใหม่ พร้อมโครงท้ายใหม่
ขึ้นรูปถังน้ำมัน ด้วยโฟม ก่อนขึ้นชิ้นงานจริง เพื่อเช็ค สเกล และสัดส่วน ความสวยงาม
ปรับเส้นสาย ส่วนโค้งเว้าหลบขา ก่อนเตรียมขึ้นชิ้นงานจริง
เช็คพื้นที่ใต้ถังน้ำมัน เนื่องจากตำแหน่งถัง ต่ำลงกว่าถังเดิมมาก จำเป็นต้องเพิ่มปริมาตรความจุ น้ำมัน เพื่อชดเชยพื้นที่ถังที่ต่ำลง โดยการถอดกรองอากาศเดิมออก แล้วเปลี่ยนเป็นกรองเปลือยแทน พอช่วยให้ได้ความจุเพิ่มขึ้นอีกพอสมควร
ขึ้นโครงถังและท้าย
ขึ้นตูดมดท้าย พร้อมเจาะฝังไฟท้าย LED เส้น
ปิดท้ายถัง ตีโครงเบาะ
เช็ครูปทรง ขั้นสุดท้าย ก่อนรื้อเครื่องลงมาทำ และทำสีชิ้นส่วนต่างๆ
แยกชิ้นส่วนอะไหล่ต่างๆ เช่นเฟรม สวิงอาร์ม ล้อ ฝาครอบเครื่อง พ่นสี Powder Coat อะไหล่บางส่วน ชุบโครเมี่ยม
ชิ้นงาน ที่พ่น Powder Coat แล้ว
นำกระบอกโช้คหน้า ส่งชุบอโนไดซ์ สีทอง
นำถัง และตูดมดท้าย มาคาดสติกเกอร์
นำเบาะมาหุ้มด้วยหนังแท้สีดำ เดินด้วยด้ายเหลือง
เบาะสามารถถอดตูดมดแยกออกได้ เพื่อกรณีต้องการซ้อนท้าย
เริ่มลงมือประกอบ
ติดตั้งเรือนไมล์
เริ่มเป็นคัน
เก็บรายละเอียด
เดินไฟใหม่ เนื่องจากชุดสายไฟเดิมเริ่มกรอบ เก็บงานขั้นสุดท้าย เตรียมติดเครื่อง
ติดเครื่องวอร์ม เดินเบาทิ้งไว้ ตรวจเช็คสภาพต่างๆ
เสร็จซะที โดยรวม ถือว่า เป็นที่น่าพอใจ
ชื่อสินค้า:
HONDA BROS 400
คะแนน:
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้
- จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
- ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ct 150 กับ cg 400
ระหว่างงสองตัวนี้ตัวไหนดีกว่ากันครับ จะเอามาแต่งคาเฟ่แล้วอะไหล่ของ ct 150 สามารถใส่กับ cg 400 ได้มั้ยครับ พวกถังน้ำมัน ท้ายตูดมดประมานนี้ ช่วยแนะนำรุ่นรถหรือโพสรูปรถแต่งแนวคาเฟ่สวยๆให้หน่อยครับ เพื่อ
สมาชิกหมายเลข 1725785
อยากได้ฟูลแฟริ่ง(ครอบถัง+แฟริ่ง+ตูดมด) หรือใส่ ชุดnakedbike(ครอบถัง+ตูดมด) จะใส่msx
อยากได้ฟูลแฟริ่ง(ครอบถัง+แฟริ่ง+ตูดมด) หรือใส่ ชุดnakedbike(ครอบถัง+ตูดมด) จะใส่msx มีเว็ปไหนขายราคา ไม่ถึง6000บาท บ้างงง
สมาชิกหมายเลข 2699748
มอเตอร์ไซค์ custom โอนขนส่งได้ไหม
คือผมจะซื้อมอเตอร์ไซค์ custom ซักคันเค้าบอกมดเลขตรงอะไรตรงหมดแต่โอนขนส่งไม่ได้เนื่องจากทำการตัดตูดมามันเกี่ยวกันหรือป่าวครับ
สมาชิกหมายเลข 1937584
อยากรู้นิยามของรถประเภท cafe หน่อยคับ
1.ขอนิยามของรถแนว cafe, cafe racer หน่อยคับ ต้องตูดมด หรือยางใหญ่? หรือแฮนด์ต่ำ? หรือไฟกลม? แล้วแนว cafe มันมีที่มาจากไหนคับ รู้สึกช่วงนี้ผมเห็นบ่อยมากๆ ตามปั๊มน้ำมัน
สมาชิกหมายเลข 903052
cbr 250 แต่งท้ายตูดมดแบบ ninja300??
ถ้าจะเอา cbr250 มาทำท้ายตูดมดให้เหมือน ninja 300 นี้ ทำได้มั้ยครับ แล้วราคาประมาณเท่าไหร่??
สมาชิกหมายเลข 3529417
จยย. บางคันติดเบาะซ้อนท้ายเป็นตูดมด ประโยชน์เพื่อ...?
สมาชิกหมายเลข 1042391
แต่ง gd 110
ทีแรกคิดจะถอย ct150 ครับ แต่เมื่อปรึกษากับคนรู้จักหรือพี่ๆในพันทิปแล้ว ส่วนใหญ่จะแนะนำไปทาง gd 110 มากกว่า โดยบอกว่า ct 150 น่าจะมีปัญหามากกว่า gd110 อีกทั้งการใช้งานในระยะยาว suzuki น่าจะดีกว่า อีกทั
สมาชิกหมายเลข 1725785
ตูดมดของ CB150r มีมั้ยครับ
คือผมอยากใส่ ตูดมด ให้กับ cb150r ครับ ไม่ทราบว่าหาจากที่ไหนครับ หรือ มีรุ่นอื่นๆ ที่ใส่ด้วยกันได้มั้ยครับ #อันนี้ไม่มีความรู้ทางด้านเเต่งรถจริงๆครับ #ขอคำปรึกษาหน่อยครับ
สมาชิกหมายเลข 3458408
ขอถามเกี่ยวกับ msx มาเเปลงเป็น ทรง Cafe racer
เข้าเรื่องเลยนะครับ อย่างเเรกเลย อยากถามว่าเหมาะมั้ย กับเอารถทรงนี้มาเเปลงเป็นทรงนี้ ถัดมา ต้องเปลี่ยนใรบ้างหรอครับ ที่รู้ๆก็คือ ไปทำเบาะเปนทรงตูดมด เเล้วก็เปลี่ยนเเฮนด์เป็นเเฮนด์จับโช๊คเเต่ถ้าจะไม่เว
สมาชิกหมายเลข 1012511
อู่นัมเบอร์วัน อู่ห่วยแตกของคนเชียงใหม่
จะพูดถึงอู่หนึ่งในเชียงใหม่ที่บริการห่วยมากกกก ห่วยยังไง -เอารถไปทิ้งให้ซ่อม 1 อาทิตย์เต็มๆ (พนักงานนัดเอง) มีรอยตรงบังโคลนนิดหน่อยหน้าหลังไม่เยอะมาก พอแจ้งเสร็จพนักงานก็บอก ซ่อม 1 อาทิตย์ (รอยนิดเดีย
สมาชิกหมายเลข 8839890
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
มอเตอร์ไซค์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 325
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
[CR] มา Custom Honda Bros 400 เก่าๆ ให้เป็น Cafe Racer หล่อๆ กันดีกว่า
วันรับรถก็มาถึง พูดคุยความต้องการกัน จนได้ข้อมูลครบถ้วน ก็ถือโอกาสลากลับ ก่อนกลับ ไม่ลืมบอกเจ้าของรถว่า " เรื่องแต่งรถ ไว้ใจผม "
กลับมาถึง ลำดับแรก ถ่ายรูปเก็บหลายๆมุม เพื่อนำมา Drawing ก่อนลงมือ Custom จริง
ขั้นตอนต่อมารื้อสิ่งที่ไม่จำเป็นออก เพื่อดูโครงสร้างรถ เพื่อออกแบบจัดทรงใหม่
เริ่มลงมือ Drawing โดยนำข้อมูลความต้องการจากเจ้าของรถ มาถ่ายทอด สู่ลายเส้น เพื่อให้เห็นภาพใกล้เคียงความเป็นจริง ให้ตรงตามความต้องการลูกค้ามากที่สุด ก่อนเริ่มลงมือ Custom จริง
เริ่มมองเห็นเป็นรูปทรง
ใส่รายละเอียด ลวดลาย เพื่อนำไปเป็นแบบในขั้นตอนต่อไป
อีกขั้นตอนสำคัญขั้นตอนหนึ่งคือ การจัดช่วงรถเซ็ทช่วงรถ ท่านั่ง ให้ได้ Fitting กับ สัดส่วนสรีระ ของเจ้าของรถ เพื่อความสะดวกสบายในการขับขี่ ในระยะทางใกลๆ หรือการขับขี่เป็นเวลานานๆ
สร้างซับเฟรม หลังใหม่ พร้อมโครงท้ายใหม่
ขึ้นรูปถังน้ำมัน ด้วยโฟม ก่อนขึ้นชิ้นงานจริง เพื่อเช็ค สเกล และสัดส่วน ความสวยงาม
ปรับเส้นสาย ส่วนโค้งเว้าหลบขา ก่อนเตรียมขึ้นชิ้นงานจริง
เช็คพื้นที่ใต้ถังน้ำมัน เนื่องจากตำแหน่งถัง ต่ำลงกว่าถังเดิมมาก จำเป็นต้องเพิ่มปริมาตรความจุ น้ำมัน เพื่อชดเชยพื้นที่ถังที่ต่ำลง โดยการถอดกรองอากาศเดิมออก แล้วเปลี่ยนเป็นกรองเปลือยแทน พอช่วยให้ได้ความจุเพิ่มขึ้นอีกพอสมควร
ขึ้นโครงถังและท้าย
ขึ้นตูดมดท้าย พร้อมเจาะฝังไฟท้าย LED เส้น
ปิดท้ายถัง ตีโครงเบาะ
เช็ครูปทรง ขั้นสุดท้าย ก่อนรื้อเครื่องลงมาทำ และทำสีชิ้นส่วนต่างๆ
แยกชิ้นส่วนอะไหล่ต่างๆ เช่นเฟรม สวิงอาร์ม ล้อ ฝาครอบเครื่อง พ่นสี Powder Coat อะไหล่บางส่วน ชุบโครเมี่ยม
ชิ้นงาน ที่พ่น Powder Coat แล้ว
นำกระบอกโช้คหน้า ส่งชุบอโนไดซ์ สีทอง
นำถัง และตูดมดท้าย มาคาดสติกเกอร์
นำเบาะมาหุ้มด้วยหนังแท้สีดำ เดินด้วยด้ายเหลือง
เบาะสามารถถอดตูดมดแยกออกได้ เพื่อกรณีต้องการซ้อนท้าย
เริ่มลงมือประกอบ
ติดตั้งเรือนไมล์
เริ่มเป็นคัน
เก็บรายละเอียด
เดินไฟใหม่ เนื่องจากชุดสายไฟเดิมเริ่มกรอบ เก็บงานขั้นสุดท้าย เตรียมติดเครื่อง
ติดเครื่องวอร์ม เดินเบาทิ้งไว้ ตรวจเช็คสภาพต่างๆ
เสร็จซะที โดยรวม ถือว่า เป็นที่น่าพอใจ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้