ทุกวันนี้รถสไตล์คาเฟ่เรซเซอร์เป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่วัยรุ่นไทย และมีรถรุ่นใหม่ที่ทำออกมาสไตล์คาเฟ่เรซเซอร์มากมายหลายยี่ห้อ ไม่ว่าจะเป็น GPX หรือ Stallions ผมเองก็เป็นหนึ่งในวัยรุ่นที่นิยมรถมอเตอไซค์สไตล์นี้ แต่ด้วยกำลังทรัพที่ไม่มากนัก จะออกรถใหม่มาแต่งหรือคัสต้อมก็ไม่มีปัญญา เลยจัดการกับรถเก่าๆ โดยรุ่นที่ผมเลือกคือhonda phantom 200

สภาพเดิมๆ
เมื่อมีรถเราก็ลงมือออกแบบวางแผน ว่ารถของเราควรจะไปในทิศทางไหน
ส่วนรถของผมมีแรงบันดาลใจมาจากคันนี้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้จากสำนักdeus custom
http://deuscustoms.com/bikes/model/1200-v-twin-cafe-racer/
ได้แบบเราก็ลงมือทำ
แต่ด้วยความที่ผมเองก็เป็นเด็ก ยังไม่มีงานทำจริงจัง อาศัยหางานพาททามเล็กๆหาเงินหน่อยๆมาเก็บ ซื้อของแต่งมาติดทีละชิ้นๆ เลยได้ออกมาช้านิดหน่อย
เริ่มจาก แฮนจับโช้ค
บอกตรงๆว่าสภาพรถตอนนี้ดูขัดหูขัดตามากเลยรีบหาเบาะนั่งเดี่ยวราคาเบาๆมาใส่พร้อมกับถอดบังโคลนออก
รายการถัดมาคือบังโคลน หาทรงที่ขนาดพอดีและเราต้องการยากมากกก
ผมเลยตัดสินใจสั่งตีมันขึ้นมาใหม่
พอมีบังโคลนก็เริ่มดูดีขึ้นบ้าง
แต่ก็ยังเจอปัญหาอยู๋ดีนั่นคือแฮนจะติดกับขอบถัง
ทำให้มีปัญหาเวลาเลี้ยวในซอยแคบๆ ลำบากมาก
ผมเลยตัดสินใจเปลี่ยนถังใหม่ไปเลย ถังที่เลือกใช้เป็นถังiรุ่น YAMAHA SR400
งานนี้ต้องพึ่งช่างในการเชื่อมขาลูกยาง
ในตอนแรกจะสังเกตุได้ว่าถังมันชูมากเกินไป อันนี้เป็นเพราะช่างไม่เข้าใจในแบบที่ผมจะทำ
ผมเลยแก้ใหม่
ออกมาประมาณนี้
และสุดท้าย
เก็บงานตามจุดเล็กน้อยๆ
เสร็จ
คลิปเพิ่มเติม
ฝากด้วยครับ เผื่อผู้ที่สนใจมอเตอไซค์สไตล์นี้ อยากจะลองทำเอาของผมเป็นแนวทางได้ครับ
[SR] HONDA PHANTOM 200 cafe racer จากครุยเซอร์สู่คาเฟ่
สภาพเดิมๆ
เมื่อมีรถเราก็ลงมือออกแบบวางแผน ว่ารถของเราควรจะไปในทิศทางไหน
ส่วนรถของผมมีแรงบันดาลใจมาจากคันนี้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ได้แบบเราก็ลงมือทำ
แต่ด้วยความที่ผมเองก็เป็นเด็ก ยังไม่มีงานทำจริงจัง อาศัยหางานพาททามเล็กๆหาเงินหน่อยๆมาเก็บ ซื้อของแต่งมาติดทีละชิ้นๆ เลยได้ออกมาช้านิดหน่อย
เริ่มจาก แฮนจับโช้ค
บอกตรงๆว่าสภาพรถตอนนี้ดูขัดหูขัดตามากเลยรีบหาเบาะนั่งเดี่ยวราคาเบาๆมาใส่พร้อมกับถอดบังโคลนออก
รายการถัดมาคือบังโคลน หาทรงที่ขนาดพอดีและเราต้องการยากมากกก
ผมเลยตัดสินใจสั่งตีมันขึ้นมาใหม่
พอมีบังโคลนก็เริ่มดูดีขึ้นบ้าง
แต่ก็ยังเจอปัญหาอยู๋ดีนั่นคือแฮนจะติดกับขอบถัง
ทำให้มีปัญหาเวลาเลี้ยวในซอยแคบๆ ลำบากมาก
ผมเลยตัดสินใจเปลี่ยนถังใหม่ไปเลย ถังที่เลือกใช้เป็นถังiรุ่น YAMAHA SR400
งานนี้ต้องพึ่งช่างในการเชื่อมขาลูกยาง
ในตอนแรกจะสังเกตุได้ว่าถังมันชูมากเกินไป อันนี้เป็นเพราะช่างไม่เข้าใจในแบบที่ผมจะทำ
ผมเลยแก้ใหม่
ออกมาประมาณนี้
และสุดท้าย
เก็บงานตามจุดเล็กน้อยๆ
เสร็จ
คลิปเพิ่มเติม
ฝากด้วยครับ เผื่อผู้ที่สนใจมอเตอไซค์สไตล์นี้ อยากจะลองทำเอาของผมเป็นแนวทางได้ครับ