ปกติเราพกถุงผ้าแทนการรับถุงพลาสติก(เท่าที่ทำได้)ค่ะ ในกระเป๋าจะมีถุงผ้าแบบพับได้ติดอยู่ตลอด ทั้ง7-11 ร้านของชำ ร้านอาหารข้างทางทั่วไป ด้วยความไม่ชิน ร้านทั่วไปก็จะให้เราหยิบของใส่ถุงเอง(แล้วทำหน้างงๆใส่) บางร้านก็ช่วยหยิบให้ หรือให้เราถือถุง แล้วหย่อนของให้เราค่ะ
จริงๆเราไม่ได้ติดใจอะไร แต่ด้วยความที่เราเข้า7-11 บ่อยที่สุด เราพบว่าการไม่รับถุงพลาสติกจาก7-11 ทำให้เราอึดอัดที่สุดในการใช้ถุงผ้าค่ะ ทุกสาขาที่เคยไปซื้อ ไม่เคยมีพนักงานหยิบของให้เลย"แม้แต่ครั้งเดียว" ทุกคนยืนมองเฉยๆ เหมือนเร่งให้เราใส่ บางคนผายมือให้เราหลบแล้วเรียกลูกค้าข้างหลังมาจ่ายเงิน บางทีเราซื้อเยอะ ก็ต้องยืนแอบตัวอยู่ข้างเค้าเตอร์ใส่ของแบบรู้สึกผิดมาก เพราะพนักงานเรียกคนข้างหลังมาคิดเงินแล้ว เหมือนเรามายืนเกะกะเขา ล่าสุดเมื่อกี้ไปซื้อของ ค่อนข้างหนัก มี
- นมแพ็ค4กล่อง4แพ็ค
- ปลากระป๋อง1กระป๋อง
- ไอศกรีม1แท่ง
- น้ำอัดลม1กระป๋อง
ตอนจ่ายเงินไม่มีคนต่อคิว พอจ่ายเสร็จมีคนมาต่อ1คน พอคิดเงินเสร็จพนักงานก็ยืนมองเหมือนเดิมค่ะ ลูกค้าคนข้างหลังทำตัวยุกยิกเหมือนทำไมเราไม่หลบไป เราอึดอัดจริงๆเพราะของหนัก เราโกยใส่ไม่ได้ต้องหยิบทีละอัน แอบรู้สึกผิด แต่พนักงานก็ไม่ช่วยเราเลย ยืนมองกดดันเราเฉยๆ เราเลยถามพนักงานค่ะ
เรา : ขอโทษนะคะ ถ้าเราไม่รับถุง เราต้องใส่ของเองเหรอคะ
พนักงาน : ค่ะ
ถามตอบแบบธรรมดานะคะ ไม่ได้โมโห เพราะถ้าเป็นกฎของเขา เราก็หายข้องใจทุกอย่างค่ะ เพียงแต่สงสัยว่ามันมีกฎแบบนี้จริงๆมั้ยคะ หรือพนักงานแค่รำคาญเรา แต่เราย้ายสาขา ก็ไม่เคยได้รับการบริการจากพนักงานเลยซักครั้ง
เรามาตั้งกระทู้ในนี้เพราะอยากถามคนอื่นๆค่ะ ว่าเจอแบบนี้กันมั้ย หรือปกติเขาจะไม่ใส่ให้ แต่มีใครเคยเจอพนักงานที่มี service mind แล้วหยิบของใส่ถุงให้บ้างมั้ยคะ หรือเขาห้ามไม่ให้พนักงานเอามือมาจับถุงผ้าของเราจริงๆ?
ปล. ถุงผ้าเราสะอาดค่ะ เพิ่งซัก แล้วหยิบมาใช้ครั้งแรก
ปล2. พนักงานกดขอบคุณที่ไม่รับถุงในบิลให้เรานะคะ แต่บอกตรงๆว่าถ้าไม่มีสิทธิ์แลกซื้อ เราก็มองรายการแล้วทิ้งไป แค่กดปุ่มปริ้นท์กระดาษไม่ได้มีค่าอะไรกับเราเลยค่ะ
ปล3. อย่าดราม่ากับเรานะคะ เราสะดวกตั้งกระทู้ ไม่ได้สะดวกแจ้งเพจ7-11 หรือช่องทางอื่นๆ เราสะดวกใจในการเป็น Anonymous ค่ะ
7-11 มีนโยบาย "ไม่จับถุงผ้าลูกค้า" รึเปล่าคะ มีใครโดนแบบนี้บ้าง?
จริงๆเราไม่ได้ติดใจอะไร แต่ด้วยความที่เราเข้า7-11 บ่อยที่สุด เราพบว่าการไม่รับถุงพลาสติกจาก7-11 ทำให้เราอึดอัดที่สุดในการใช้ถุงผ้าค่ะ ทุกสาขาที่เคยไปซื้อ ไม่เคยมีพนักงานหยิบของให้เลย"แม้แต่ครั้งเดียว" ทุกคนยืนมองเฉยๆ เหมือนเร่งให้เราใส่ บางคนผายมือให้เราหลบแล้วเรียกลูกค้าข้างหลังมาจ่ายเงิน บางทีเราซื้อเยอะ ก็ต้องยืนแอบตัวอยู่ข้างเค้าเตอร์ใส่ของแบบรู้สึกผิดมาก เพราะพนักงานเรียกคนข้างหลังมาคิดเงินแล้ว เหมือนเรามายืนเกะกะเขา ล่าสุดเมื่อกี้ไปซื้อของ ค่อนข้างหนัก มี
- นมแพ็ค4กล่อง4แพ็ค
- ปลากระป๋อง1กระป๋อง
- ไอศกรีม1แท่ง
- น้ำอัดลม1กระป๋อง
ตอนจ่ายเงินไม่มีคนต่อคิว พอจ่ายเสร็จมีคนมาต่อ1คน พอคิดเงินเสร็จพนักงานก็ยืนมองเหมือนเดิมค่ะ ลูกค้าคนข้างหลังทำตัวยุกยิกเหมือนทำไมเราไม่หลบไป เราอึดอัดจริงๆเพราะของหนัก เราโกยใส่ไม่ได้ต้องหยิบทีละอัน แอบรู้สึกผิด แต่พนักงานก็ไม่ช่วยเราเลย ยืนมองกดดันเราเฉยๆ เราเลยถามพนักงานค่ะ
เรา : ขอโทษนะคะ ถ้าเราไม่รับถุง เราต้องใส่ของเองเหรอคะ
พนักงาน : ค่ะ
ถามตอบแบบธรรมดานะคะ ไม่ได้โมโห เพราะถ้าเป็นกฎของเขา เราก็หายข้องใจทุกอย่างค่ะ เพียงแต่สงสัยว่ามันมีกฎแบบนี้จริงๆมั้ยคะ หรือพนักงานแค่รำคาญเรา แต่เราย้ายสาขา ก็ไม่เคยได้รับการบริการจากพนักงานเลยซักครั้ง
เรามาตั้งกระทู้ในนี้เพราะอยากถามคนอื่นๆค่ะ ว่าเจอแบบนี้กันมั้ย หรือปกติเขาจะไม่ใส่ให้ แต่มีใครเคยเจอพนักงานที่มี service mind แล้วหยิบของใส่ถุงให้บ้างมั้ยคะ หรือเขาห้ามไม่ให้พนักงานเอามือมาจับถุงผ้าของเราจริงๆ?
ปล. ถุงผ้าเราสะอาดค่ะ เพิ่งซัก แล้วหยิบมาใช้ครั้งแรก
ปล2. พนักงานกดขอบคุณที่ไม่รับถุงในบิลให้เรานะคะ แต่บอกตรงๆว่าถ้าไม่มีสิทธิ์แลกซื้อ เราก็มองรายการแล้วทิ้งไป แค่กดปุ่มปริ้นท์กระดาษไม่ได้มีค่าอะไรกับเราเลยค่ะ
ปล3. อย่าดราม่ากับเรานะคะ เราสะดวกตั้งกระทู้ ไม่ได้สะดวกแจ้งเพจ7-11 หรือช่องทางอื่นๆ เราสะดวกใจในการเป็น Anonymous ค่ะ