ความผิดพลาดเกิดจาก"การบินไทย" ทำอะไรได้บ้าง??

เรื่องมีอยู่ว่า พี่เราได้แพลนจะไปเที่ยวยุโรป ช่วง 25 ธค.61-4 มค.62 โดยมีเวลาเที่ยวแค่ 10 วันเลยตัดสินใจจอง flight direct ของการบินไทย ปกติไปต่างประเทศ ไม่เคยใช้บริการการบินไทยมาก่อน ครั้งนี้ไปยุโรปครั้งแรก ด้วยเวลาจำกัดเลยเลือกใช้บริการของการบินไทย
ได้วีซ่า ฝรั่งเศสวันที่ 12 ตอนเช้า หลังจากได้วีซ่า ตอนบ่ายก็รีบจองตั๋วเครื่องบินผ่านเว็บการบินไทย
จองขาไป จาก Bkk-Paris ขากลับ Vienna-Bkk  จองเสร็จก็มีเมล คอนเฟิร์ม ทุกอย่างก็ปกติดี

หลังจากนั้นพี่เราก็จองตั๋วที่ใช้เดินทางระหว่างยุโรปต่อ อีก 3 flights

Stockholm-Paris (Air france Airlines)
Prague-Vienna (Austrain Airlines)
Prague-Stockholm (Scandinavian Airlines)
ทุกเที่ยวบินจองเสร็จผ่านบัตรเครดิต ได้รับเมลยืนยันการจอง ภายในบ่ายวันที่ 12 ประมาณ 16.00 เย็น ยังมียอดเงินคงเหลือในบัตรเหลือประมาณ 25000
วันที่ 14   ประมาณ16:30 น. ปกติพี่ไม่ค่อยเช็คดูยอดเงินคงเหลือในบัตรบ่อยๆ  ปรากฏว่า เห็นใน app scb พบว่าบัตรวงเงินนอกจากเต็ม ยังเกินไปอีก 23000 บาท


ซวยสิคะงานนี้!!! มันไม่ใช่เรื่องของวงเงินเกินอย่างเดียว
มันเกิดจาก การบินไทย ตัดเงินค่าตั๋ว 2 รอบ!!!
-รอบแรกตัดวันที่ 12 ธค. 61
-รอบสองตัดวันที่ 13 ธค. 61


สิ่งที่ตามมาคือ พอวงเงินมันเกิน flights ที่จะบินในยุโรปที่มีการจองต่อจากการบินไทย มันก็ตัดเงินไม่ได้ค่ะ

ถ้าไม่ได้เช็คยอดในบัตร ปล่อยจนโดน cancel flights ยุโรปทั้งหมด
1.ต้องจอง flights ใหม่ แบบกระชั้นชิด แถม ไม่รู้จะมี ที่นั่งเหลือรึเปล่า
2.ต้องจ่ายค่า flights ที่ราคาสูงขึ้น อาจสูงถึง 2 เท่าของการจองครั้งแรก
3.รร. ที่ booking ไว้อาจต้องเลื่อน หรือ เปลี่ยน


ซึ่งโทรคุยกับคอลเซ็นเตอร์ของการบินไทย บอกให้ส่งเรื่องเข้าไปแล้วรอดำเนินการ8-10วัน  เมื่อถามว่าทำยังไงถึงจะดำเนินการเร็วกว่านี้ได้ ก็ได้รับคำตอบว่าให้ส่งเรื่องเข้ามาและรอทางผู้ใหญ่ตัดสินใจ
ก็เลยบอกว่าแบบนี้ควรแจ้งสคบ.หรือลงพันทิปใช่มั้ยเรื่องถึงไวขึ้น ทางคอลเซ็นเตอร์ตอบกลับมาว่า อย่าทำแบบนั้นเลยนะคะคุณลูกค้า สายการบินของเราเป็นสายการบินแห่งชาติ

เป็นสายการบินแห่งชาติเลยมีสิทธิ์ตัดเงินในบัตรลูกค้าสองครั้งหรอคะ?
และตอนนี้flightยุโรปก็ยังรอดำเนินการเพราะตัดบัตรไม่ได้!!
(แก้ไขตอนนี้จองได้เรียบร้อยค่ะ)
อีกไม่กี่วันก็จะเดินทางแล้ว การบินไทย!! คุณจะทำยังไงกับความผิดพลาดนี้คะ????
ถ้าไม่ได้เช็คดูจะเกิดอะไรขึ้น? ลูกค้าต้องแก้ปัญหาเอง
ความประทับใจนี้ ครั้งแรกและครั้งเดียวก็เกินพอค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่