มอเตอร์ไซด์ Mio 115 ตาโต รุ่นเก่า เป็นคาบูเรเตอร์เดิม
อาการคือ
1. จังหวะสตาร์ทเครื่องจะติดยาก แล้วสตาร์ทติดบิดคันเร่ง เครื่องจะวูบแล้วดับไป (แต่พอเครื่องร้อนแล้วก็ปกติ) เอาเป็นว่าต้องสตาร์ทเครื่องสักพักถึงจะเริ่มใช้งานได้ ผลเสียคือ จะทำอะไรเร่งรีบไม่ได้เลย ในจังหวะรีบใช้รถ
2. เวลาเครื่องร้อน เร่งเครื่องปกติ ในช่วงผ่อนคันเร่ง รอบเครื่องจะ ค่อยๆ ตก แล้วจะจาม เป็นจังหวะๆ แต่เครื่องไม่ดับนะครับ จะเป็นแบบนี้ตลอด
3. พึ่งเปลี่ยนคาบูใหม่(แท้) หัวเทียนใหม่ ไส้กรองใหม่ ตอนนี้ คาบูจูนนมหนูเดิมอยู่ราว 2-2.5 รอบ (ตามที่อะไหล่เบิกศูนย์มา)
คือผมอยากทราบว่า อาการแบบนี้ คือการผสมน้ำมันหนาไป หรือบางไปหรือป่าว หรือเกิดจากปัญหาอื่นๆ ตรงไหนได้บ้างครับ
มอเตอร์ไซด์ จาม ตอนผ่อนคันเร่ง (พึ่งเปลี่ยนคาบู จูนใหม่) เชิญผู้รู้ ร่วมแบ่งปันความรู้หน่อยครับ
อาการคือ
1. จังหวะสตาร์ทเครื่องจะติดยาก แล้วสตาร์ทติดบิดคันเร่ง เครื่องจะวูบแล้วดับไป (แต่พอเครื่องร้อนแล้วก็ปกติ) เอาเป็นว่าต้องสตาร์ทเครื่องสักพักถึงจะเริ่มใช้งานได้ ผลเสียคือ จะทำอะไรเร่งรีบไม่ได้เลย ในจังหวะรีบใช้รถ
2. เวลาเครื่องร้อน เร่งเครื่องปกติ ในช่วงผ่อนคันเร่ง รอบเครื่องจะ ค่อยๆ ตก แล้วจะจาม เป็นจังหวะๆ แต่เครื่องไม่ดับนะครับ จะเป็นแบบนี้ตลอด
3. พึ่งเปลี่ยนคาบูใหม่(แท้) หัวเทียนใหม่ ไส้กรองใหม่ ตอนนี้ คาบูจูนนมหนูเดิมอยู่ราว 2-2.5 รอบ (ตามที่อะไหล่เบิกศูนย์มา)
คือผมอยากทราบว่า อาการแบบนี้ คือการผสมน้ำมันหนาไป หรือบางไปหรือป่าว หรือเกิดจากปัญหาอื่นๆ ตรงไหนได้บ้างครับ