ท็อป 5 สามประสานสุดโหดลีกยุโรป

ในเกมฟุตบอลนั้น การมีแนวรุกที่ดุดันและทรงประสิทธิภาพถือว่ามีชัยไปกว่าครึ่งแล้ว และก็แน่นอนว่า ทีมที้จะประสบความสำเร็จได้ ต้องไม่พึ่งพาพลังการสังหารหรือความสามารถของผู้เล่นเพียงคนใดคนหนึ่ง อย่างที่เห็นกันในทุกวันนี้ มี "สามประสาน" ในแนวรุกเกิดขึ้นมากมาย และก็มีหลายทีมที่มีสามประสานแนวรุกที่น่ากลัวมากๆ ซึ่งข้างล่างนี้คือ 5 สามประสานที่โหดสุดในห้าลีกใหญ่ยุโรป ณ ปัจจุบัน

5. เซร์คิโอ อเกวโร่ / ราฮีม สเตอร์ลิง / ลีรอย ซาเน่ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) : ยิงรวมกัน 22 ประตู


ไม่แปลกใจเลยที่ "เรือใบสีฟ้า" มีพลังสังหารที่น่ากลัวมากในฤดูกาลนี้ โดยพวกเขากระทุ้งไปแล้วถึง 45 ประตู จากเกมลีก 15 นัด และ 22 จาก 45 นั้น มาจากการยิงรวมกันของ อเกวโร่ (8), สเตอร์ลิง (8) และ ซาเน่ (6) ทั้งสามมีความสามารถเฉพาะตัวที่ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว แต่เมื่อมาเล่นด้วยกันแบบนี้ ถือเป็นฝันร้ายของแนวรับทีมคู่แข่งชัดๆ และหากพวกเขายังเล่นได้แบบนี้เรื่อยๆ ดูแล้วมีแววไม่น้อยที่ทีมของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ไปครองอีกสมัย

4. ปาโก้ อัลกาเซร์ / มาร์โค รอยส์ / จาดอน ซานโช (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์) : ยิงรวมกัน 23 ประตู


ดอร์ทมุนด์ กลับมาทำผลงานได้ดีเกินคาดในฤดูกาลนี้ ด้วยการนำโด่งเป็นจ่าฝูง ซึ่งก็ต้องขอบคุณแนวรุกที่เล่นได้จัดจ้านมากๆ โดยเฉพาะสามประสานอย่าง อัลกาเซร์ (10), รอยส์ (9) และ ซานโช (4) ที่ยิงรวมกันถึง 23 ตุง (จากทั้งหมด 37 ประตู) ซึ่ง รอยส์ ถือว่ายอดเยี่ยมอยู่แล้ว แต่ที่เซอร์ไพรส์คือฟอร์มที่ก้าวกระโดดของ ซานโช ปีกดาวรุ่งชาวอังกฤษ ขณะที่ อัลกาเซร์ หัวหอกชาวสแปนิช ที่เพิ่งย้ายมาจาก บาร์เซโลน่า แบบยืมตัวเมื่อช่วงซัมเมอร์ ก็เล่นได้ดีเหลือเกิน และไม่แปลกใจเลยที่ "เสือเหลือง" ตัดสินใจซื้อขาดจาก บาร์ซ่า เรียบร้อย ด้วยค่าตัว 23 ล้านยูโร (ประมาณ 920 ล้านบาท)

3. ลิโอเนล เมสซี่ / หลุยส์ ซัวเรซ / อุสมาน เดมเบเล่ (บาร์เซโลน่า) : ยิงรวมกัน 23 ประตู


แม้ฤดูกาลนี้ เมสซี่ (9) มีปัญหาบาดเจ็บรบกวน ขณะที่ ซัวเรซ (9) ก็ยิงไม่โหดเหมือนช่วงแรกๆ ส่วน เดมเบเล่ ก็ลงเป็นตัวจริงบ้างสำรองบ้าง แต่สามคนนี้กระทุ้งรวมกันในลีกไปแล้วถึง 23 ลูก (จาก 14 นัด) เท่ากับสามประสานของ ดอร์ทมุนด์ แม้ดูไม่ดุดันเท่าสมัยที่ เนย์มาร์ อยู่ แต่ เดมเบเล่ ที่ย้ายมาแทน ก็มีผลงานที่ใช้ได้ เพราะอย่างน้อยๆ ตอนนี้ บาร์ซ่า คือทีมจ่าฝูงในตารางคะแนน ลา ลีกา แม้ฟอร์มดูไม่สวยหรูนักก็ตาม

2. ลูก้า โยวิช / เซบาสเตียง อัลเลอร์ / อันเต้ เรบิช (ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต) : ยิงรวมกัน 24 ประตู


แฟร้งค์เฟิร์ต กลายเป็นทีมที่มีเกมรุกน่ากลัวมากในฤดูกาลนี้ เพราะเกมลีก 13 นัดที่ผ่านมา โยวิช (10), อัลเลอร์ (9) และ เรบิช (5) ช่วยยิงรวมกันถึง 24 ประตู ซึ่งถือเป็น 80% เลยทีเดียวจากจำนวนประตูทั้งหมดที่ทีมทำได้ (30 ประตู) ซึ่งถือเป็นการสะท้อนให้เห็นเลยว่า สามคนนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อผลงานของทีม "อินทรีแดง-ดำ"

จะว่าไปถือเป็นสามประสานที่ลงตัวทีเดียว เพราะ เรบิช ที่ปัจจุบันอยู่ในสัญญายืมตัวจาก เบนฟิก้า เป็นดาวยิงที่ครบเครื่อง และฤดูกาลนี้ก็เคยกระทุ้งคนเดียว 5 ตุงใส่ ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ มาแล้ว ส่วน อัลเลอร์ เป็นหัวหอกตัวเป้าร่างใหญ่ ที่เก่งทั้งจบสกอร์และสร้างโอกาสให้เพื่อน ซึ่งสถิติ 9 ประตู กับ 7 แอสซิสต์ ไม่โกหกอยู่แล้ว ขณะที่ เรบิช ที่ฟอร์มโดดเด่นกับทีมชาติโครเอเชียในศึก เวิลด์ คัพ 2018 ก็มีสปีดความเร็วเป็นจุดเด่น

1. เนย์มาร์ / คีลิยัน เอ็มบัปเป้ / เอดินสัน คาวานี่ (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง) : ยิงรวมกัน 33 ประตู


ในที่สุดก็มาถึงอันดับหนึ่งแล้ว ซึ่งเชื่อเหลือเกินว่าหลายๆ คนคงจะเดาถูก หากติดตามเรื่องการทำประตูในบรรดาลีกใหญ่ เพราะไม่มีสามประสานทีมไหนโหดไปกว่าสามประสานของ เปแอสเช อย่าง เนย์มาร์ (11), เอ็มบัปเป้ (12) และ คาวานี่ (10) แล้ว และน่าจะเป็นสามประสานที่มีมูลค่าสูงสุดด้วย เพราะ เนย์มาร์ กับ เอ็มบัปเป้ คือสองนักเตะค่าตัวแพงสุดในโลก ณ ปัจจุบัน

ทั้งสามยิงรวมกันถึง 33 ตุง ซึ่งมากกว่าอันดับสองถึง 9 ลูกเลยทีเดียว และนั่นคือเหตุผลสำคัญที่ทำให้ เปแอสเช เป็นทีมที่ยิงประตูได้มากที่สุดในห้าลีกใหญ่ยุโรปตอนนี้ (49 ลูก) พร้อมทั้งกำลังนำโด่งเป็นจ่าฝูงในตารางคะแนน ลีก เอิง แม้สองเกมหลังสุดมีสะดุดจากการเสมอกันติดๆ ก็ตาม

credit : www.siamsport.co.th โดย : - Subinho -
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่