ประสบการณ์ใช้บัตร speedy
คือเราอยากทราบว่ามีคนเป็นแบบเราไหมแล้วธนาคารตอบกลับอย่างไรบ้าง
เรื่องคือ เราใช้วงเงินของบัตรspeedy
ในแอพขึ้นว่าให้ชำระก่อนวันที่ 19ของทุกเดือน เราไม่ค่อยใช้บัตร ในความเข้าใจของเราคือพอถึงต้นเดือนก็ต้องจ่ายเงินห้ามเกินวันที่19. เราก็จ่ายมาทุกเดือน วันที่3บ้างหรือ4บ้างมาไม่เคยมีปัญหาอะไร พอเดือนนี้เราเปิดแอพเพื่อจะจ่ายปกติกลับต้องตกใจกับยอดที่เพิ่มขึ้นและโดนระงับบัตรโดยไม่มีการโทรแจ้ง
เราจึงโทรไป02-777-7777เกือบ50นาที
บอกว่าเราค้างยอด2เดือน เราเลยถามว่าค้างได้ไงจ่ายทุกเดือน เจ้าหน้าที่แจ้งว่ามีเดือนนึงเราจ่ายก่อนวันที่4เลยตัดเป็นยอดของเดือนก่อนและเดือนปัจจุบันเรายังไม่จ่าย ทำให้เราค้างชำระ2เดือน(เรางงว่าเดือนนี้ค้างได้ไงเพราะยังไม่เลยวันที่19/12)เราเลยแจ้งว่าธนาคารไม่ได้แจ้งว่าต้องจ่ายหลังวันที่4. เพราะในแอพมีแต่แจ้งวันกำหนดชำระเลยถามเรื่องยอดต่อว่าทำไมมันเยอะขึ้นมาก พนักงานแจ้งว่าคิดดอกเบี้ยรายวันที่ค้าง2เดือนคุยตั้งนานกว่าจะพูดว่ามีค่าทวงหนี้อีกเพิ่มอีก200คือเดือนละ100บาท คืออะไรเรางงมากไม่เคยโทรมาแจ้งเราเลยสักครั้งว่า คุณยังไม่ได้ชำระนะคะ แล้วคิดค่าทวงได้ไงถ้าโทรมาคงรู้ตั้งนานแหละว่าห้ามจ่ายก่อนวันที่4ของทุกเดือน
อยู่ดีๆๆก็ปิดการใช้งานบัตรเราโดยไม่แจ้ง
ถ้าเราไม่สงสัยว่าทำไมยอดขึ้นมาสูงอีกแหละ
เดือนนี้ แล้วไม่โทรไปถามคงไม่รู้ว่าเราค้าง2เดือน เราเลยถามธนาคารว่าแล้วอย่างงี้จะทำยังไง ธนาคารบอกว่าให้จ่ายเงินภายในวันนี้จะหักค่าทวงหนี้200บาทให้(คืออะไรเดือนหนี้คือเสียค่าทวงนี้100บาทแล้วหรอยังไม่ครบกำหนดเลย)เรากับต้องเสียดอกเพิ่มเป็นรายวันค่าที่เราไม่ทราบว่าเราค้าง2เดือน
ยังนี้ธนาคารทำไมไม่โทรมาแจ้งลูกค้า
ทำให้ลูกค้าเสียเปรียบต้องจ่ายเงินเพิ่มขึ้น
ทีเรื่องอื่นโทรมาจังโทรมาทุกวัน
ทีเรื่องเงินนี่ ทำเองเออเอง
ประสบการณ์กับบัตรธนาคารไทยพาณิชย์
คือเราอยากทราบว่ามีคนเป็นแบบเราไหมแล้วธนาคารตอบกลับอย่างไรบ้าง
เรื่องคือ เราใช้วงเงินของบัตรspeedy
ในแอพขึ้นว่าให้ชำระก่อนวันที่ 19ของทุกเดือน เราไม่ค่อยใช้บัตร ในความเข้าใจของเราคือพอถึงต้นเดือนก็ต้องจ่ายเงินห้ามเกินวันที่19. เราก็จ่ายมาทุกเดือน วันที่3บ้างหรือ4บ้างมาไม่เคยมีปัญหาอะไร พอเดือนนี้เราเปิดแอพเพื่อจะจ่ายปกติกลับต้องตกใจกับยอดที่เพิ่มขึ้นและโดนระงับบัตรโดยไม่มีการโทรแจ้ง
เราจึงโทรไป02-777-7777เกือบ50นาที
บอกว่าเราค้างยอด2เดือน เราเลยถามว่าค้างได้ไงจ่ายทุกเดือน เจ้าหน้าที่แจ้งว่ามีเดือนนึงเราจ่ายก่อนวันที่4เลยตัดเป็นยอดของเดือนก่อนและเดือนปัจจุบันเรายังไม่จ่าย ทำให้เราค้างชำระ2เดือน(เรางงว่าเดือนนี้ค้างได้ไงเพราะยังไม่เลยวันที่19/12)เราเลยแจ้งว่าธนาคารไม่ได้แจ้งว่าต้องจ่ายหลังวันที่4. เพราะในแอพมีแต่แจ้งวันกำหนดชำระเลยถามเรื่องยอดต่อว่าทำไมมันเยอะขึ้นมาก พนักงานแจ้งว่าคิดดอกเบี้ยรายวันที่ค้าง2เดือนคุยตั้งนานกว่าจะพูดว่ามีค่าทวงหนี้อีกเพิ่มอีก200คือเดือนละ100บาท คืออะไรเรางงมากไม่เคยโทรมาแจ้งเราเลยสักครั้งว่า คุณยังไม่ได้ชำระนะคะ แล้วคิดค่าทวงได้ไงถ้าโทรมาคงรู้ตั้งนานแหละว่าห้ามจ่ายก่อนวันที่4ของทุกเดือน
อยู่ดีๆๆก็ปิดการใช้งานบัตรเราโดยไม่แจ้ง
ถ้าเราไม่สงสัยว่าทำไมยอดขึ้นมาสูงอีกแหละ
เดือนนี้ แล้วไม่โทรไปถามคงไม่รู้ว่าเราค้าง2เดือน เราเลยถามธนาคารว่าแล้วอย่างงี้จะทำยังไง ธนาคารบอกว่าให้จ่ายเงินภายในวันนี้จะหักค่าทวงหนี้200บาทให้(คืออะไรเดือนหนี้คือเสียค่าทวงนี้100บาทแล้วหรอยังไม่ครบกำหนดเลย)เรากับต้องเสียดอกเพิ่มเป็นรายวันค่าที่เราไม่ทราบว่าเราค้าง2เดือน
ยังนี้ธนาคารทำไมไม่โทรมาแจ้งลูกค้า
ทำให้ลูกค้าเสียเปรียบต้องจ่ายเงินเพิ่มขึ้น
ทีเรื่องอื่นโทรมาจังโทรมาทุกวัน
ทีเรื่องเงินนี่ ทำเองเออเอง