อาจจะยาวหน่อยก็ขออภัยนะครับ
-เรื่องมีอยู่ว่า เราได้สั่งของออนไลน์จากแอพฯShopee
เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา สั่งสินค้าเวลาประมาณ 3ทุ่ม
(เป็นสินค้ามือสองที่ไม่ใช่ร้านค้าแบบปกติเป็นแบบขายของใช้เองอะไรแบบนี้)
-เมื่อต่อรองราคาเสร็จก็กดสั่งสินค้าปกติ ตกลงกันว่าส่งเคอรี่ เพื่อความรวดเร็ว สักพักทางร้านค้าก็ส่งเลขพัสดุมาให้ เราก็แอบสงสัยนิดนึงว่าทำไมส่งเร็วจังแต่ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก
-ผ่านมาวันต่อไปลองเช็คสถานะสินค้า เฮ้ย!!!!! สินค้ามีคนอื่นรับไปแล้วซึ่งชื่อและที่อยู่ไม่ใช่ของเรา จึงได้ติดต่อไปยังร้านค้า
-ร้านค้าตอบกลับอีกวันนึ่ง(ซึ่งเขาอาจไม่ว่างก็ได้ถึงจะเห็นออนไลน์อยู่ก็ตาม) แม่ค้าบอกว่าสินค้าจัดส่งแล้วแต่Shopee ส่งผิด ตอนนี้Shopee กำลังดำเนินการนำสินค้ามาส่งให้ใหม่ใช้ระยะเวลานานหน่อยได้ของช้าสุดวันที่ 15 เราก็ตกใจว่าทำไมต้องวันที่ 15 ปกติส่งสินค้าช้าสุดวันที่ 7 จึงขอให้ร้านค้าขอเลขพัสดุนำส่งมาให้
เมื่อตรวจสอบเลขพัสดุ ก็ตรวจสอบไม่ได้และเลขที่ให้มาก็มี 14หลัก (ปกติ13)
-เราจึงโทรติดต่อทางShopee ว่าเหตุการณ์แบบนี้จะแก้ไขอย่างไร Shopee แนะนำให้กดคืนเงินเนื่องจากไม่ได้รับสินค้า เราก็ยังไม่ทำเนื่องจากรอเลขพัสดุเผื่อเขาให้ผิดมา และเขาก็ให้เลขพัสดุมาให้ใหม่ เมื่อตรวจสอบดูก็เป็นสินค้าของร้านทองซึ่งส่งไปตั้งแต่เดือนก่อน เราก็รอของมาส่งเผื่อเขาให้เลขพัสดุผิด
-เมื่อแน่ใจว่าไม่มีสินค้ามาส่งเราจึงยกเลิกสินค้าและขอเงินคืน แต่แล้วทางร้านค้าก็ส่งเรื่องบอกว่าส่งสินค้าและมีเลขพัสดุอย่างชัดเจน!!!!!!!! คือไรว่ะ
-วันนี้เราได้โทรติดต่อทาง Shopee อีกครั้งและทางด้านShopee ได้ตรวจสอบแล้วว่าพัสดุไม่ได้ส่งตามชื่อและที่อยู่จริง แต่ก็ต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่โทรกลับมาตรวจสอบอีกทีภายใน5วัน
**แล้วจะมาอัพเดตนะครับถ้าเจ้าหน้าที่โทรมา
**ใครเคยมีประสบการณ์แบบนี้แนะนำด้วยนะครับ
****คำถาม
1.จะได้เงินคืนมั้ย
2.ตกลงร้านค้าหรือShopee ที่ส่งสินค้า
3.ถ้าหากคนที่ติดตามสินค้าเองไม่เป็นคงจะเสียเงินฟรีใช่มั้ย
4.หลักฐานเลขส่งพัสดุก็น่าจะเพียงพอที่ใช้ขอคืนเงินไม่ใช่เหรอ
คนชอบซื้อสินค้าออนไลน์ต้องอ่าน!!!!!!
-เรื่องมีอยู่ว่า เราได้สั่งของออนไลน์จากแอพฯShopee
เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา สั่งสินค้าเวลาประมาณ 3ทุ่ม
(เป็นสินค้ามือสองที่ไม่ใช่ร้านค้าแบบปกติเป็นแบบขายของใช้เองอะไรแบบนี้)
-เมื่อต่อรองราคาเสร็จก็กดสั่งสินค้าปกติ ตกลงกันว่าส่งเคอรี่ เพื่อความรวดเร็ว สักพักทางร้านค้าก็ส่งเลขพัสดุมาให้ เราก็แอบสงสัยนิดนึงว่าทำไมส่งเร็วจังแต่ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก
-ผ่านมาวันต่อไปลองเช็คสถานะสินค้า เฮ้ย!!!!! สินค้ามีคนอื่นรับไปแล้วซึ่งชื่อและที่อยู่ไม่ใช่ของเรา จึงได้ติดต่อไปยังร้านค้า
-ร้านค้าตอบกลับอีกวันนึ่ง(ซึ่งเขาอาจไม่ว่างก็ได้ถึงจะเห็นออนไลน์อยู่ก็ตาม) แม่ค้าบอกว่าสินค้าจัดส่งแล้วแต่Shopee ส่งผิด ตอนนี้Shopee กำลังดำเนินการนำสินค้ามาส่งให้ใหม่ใช้ระยะเวลานานหน่อยได้ของช้าสุดวันที่ 15 เราก็ตกใจว่าทำไมต้องวันที่ 15 ปกติส่งสินค้าช้าสุดวันที่ 7 จึงขอให้ร้านค้าขอเลขพัสดุนำส่งมาให้
เมื่อตรวจสอบเลขพัสดุ ก็ตรวจสอบไม่ได้และเลขที่ให้มาก็มี 14หลัก (ปกติ13)
-เราจึงโทรติดต่อทางShopee ว่าเหตุการณ์แบบนี้จะแก้ไขอย่างไร Shopee แนะนำให้กดคืนเงินเนื่องจากไม่ได้รับสินค้า เราก็ยังไม่ทำเนื่องจากรอเลขพัสดุเผื่อเขาให้ผิดมา และเขาก็ให้เลขพัสดุมาให้ใหม่ เมื่อตรวจสอบดูก็เป็นสินค้าของร้านทองซึ่งส่งไปตั้งแต่เดือนก่อน เราก็รอของมาส่งเผื่อเขาให้เลขพัสดุผิด
-เมื่อแน่ใจว่าไม่มีสินค้ามาส่งเราจึงยกเลิกสินค้าและขอเงินคืน แต่แล้วทางร้านค้าก็ส่งเรื่องบอกว่าส่งสินค้าและมีเลขพัสดุอย่างชัดเจน!!!!!!!! คือไรว่ะ
-วันนี้เราได้โทรติดต่อทาง Shopee อีกครั้งและทางด้านShopee ได้ตรวจสอบแล้วว่าพัสดุไม่ได้ส่งตามชื่อและที่อยู่จริง แต่ก็ต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่โทรกลับมาตรวจสอบอีกทีภายใน5วัน
**แล้วจะมาอัพเดตนะครับถ้าเจ้าหน้าที่โทรมา
**ใครเคยมีประสบการณ์แบบนี้แนะนำด้วยนะครับ
****คำถาม
1.จะได้เงินคืนมั้ย
2.ตกลงร้านค้าหรือShopee ที่ส่งสินค้า
3.ถ้าหากคนที่ติดตามสินค้าเองไม่เป็นคงจะเสียเงินฟรีใช่มั้ย
4.หลักฐานเลขส่งพัสดุก็น่าจะเพียงพอที่ใช้ขอคืนเงินไม่ใช่เหรอ