อุทาหรณ์ ธนาคารสีเขียวไม่ช่วยผู้ถือบัตร ใช้จ่ายโปรดระวังด้วยครับ

จนท Kbank กล่าว   " หากทางร้านทำใบเรียกเก็บเงินมาตลอด ธนาคาร ก็ต้องจ่ายให้เขาไป "
     จขกท  กล่าว " แม้ว่าผมจะยืนยันว่าเป็นเจ้าของบัตรเครดิตก็ตามเหรอครับ "
     จนท Kbank กล่าว  " ค่ะ "

             สืบเนื่องจากเคยซื้อโปรแกรมเพิ่มประสิทธิภาพเครื่อง System Mechanic ของบริษัท IOLO เมื่อปีที่ผ่านมาเป็นครั้งแรก  โดยตัดผ่านบัตรเครดิต กสิกรไทย จำนวนเงิน 1029.88 บาท หลังจากครบกำหนด 1 ปี ก็มีการเรียกเก็บอัตโนมัติจากบริษัทที่ขายโปรแกรมดังกล่าวอีกครั้ง โดยตัดบัตรเครดิตกสิกรไทยเหมือนเดิม จำนวนเงิน 1029.88 บาท  จขกท จึงโทรไปคอลเซ็นเตอร์ เพื่อทักท้วงการเรียกเก็บเงินดังกล่าว จนท รับเรื่องไว้ประมาณวันที่ 6 เดือน 7  จนกระทั่งวันที่ 25 ตุลาคม จนท ส่งเมล์มาแจ้งว่า
            " ร้านค้าส่งเอกสารชี้แจงรายการเรียกเก็บเป็นค่าสมาชิกรายปี โดยมีข้อตกลงต่อสัญญาอัตโนมัติ หากลูกค้าต้องการยกเลิกรายการสมาชิกจะต้องติดต่อร้านค้าทางโทรศัพท์หรืออีเมล์ภายใน 30 วันนับจากวันที่ทำรายการซื้อ ..... ธนาคารจะปลดตั้งพักและเรียกเก็บในรอบบัญชี 20/11/2018 หากท่านไม่ยอมรับผลการตรวจสอบ กรุณาติดต่อร้านค้าโทร.(626) 460-2804 หรือ Email: iolo.com/customercare/ "
        จขกท จึงรีบโทรคุยกับ จนท ที่ส่งเมล์กลับมา คุยกันยาว โดย จขกท ยืนยันว่าไม่ได้กดติดตั้งโปรแกรม และไม่ต้องการติดตั้งโปรแกรมนี้แล้ว ยังยืนยันด้วยว่า ตอนซื้อ ก็ไม่มีมีหัวข้อ  ต่อสัญญาอัตโนมัติ ทุกปีด้วย
        จนท รับปากว่า ขอคุยกับ GM ก่อน แล้วจะแจ้งกลับภายใน 2 ถึง 3 วัน   ขณะเดียวกัน จขกท ก็ติดต่อกับบริษัทดังกล่าว ผ่านช่องทาง Contact Us เพื่อสอบถามเรื่องดังกล่าว 2 ครั้ง แต่ก็ไม่ได้รับการตอบกลับมาใดๆเลย
       จนกระทั้งเมื่อวานนี้ 3 ธ.ค. นึกขึ้นได้ว่า จนท รับปากเรื่องนี้ไว้ ยังไม่โทรกลับมา จึงโทรไปคุยอีกรอบ กับ จนท คนเดิม เพื่อตามทวงเรื่องที่รับปากไว้ว่าจะคุยกับ GM ให้ก็ไม่โทรกลับมา จนท ก็ยังยืนยันว่า
     จนท Kbank กล่าว   " หากทางร้านทำใบเรียกเก็บเงินมาตลอด ธนาคาร ก็ต้องจ่ายให้เขาไป "
     จขกท  กล่าว " แม้ว่าผมจะยืนยันว่าเป็นเจ้าของบัตรเครดิตก็ตามเหรอครับ "
     จนท Kbank กล่าว  " ค่ะ "
     จขกท กล่าว " ทำไมธนาคารไม่ช่วยเจ้าของบัตร ทั้งๆที่โทรมายืนยันด้วยตัวเอง อย่างงี้หากส่งใบเรียกเก็บเงินมาทุกปี ก็ตายกันพอดี  ผมติดต่อ บริษัทนั้นไปแล้ว เขาไม่ติดต่อกลับมาเลย แล้วจะให้ทำยังไง "
     จนท กล่าว " เจ้าของบัตร ต้องติดต่อยกเลิกด้วยตนเองค่ะ "
     จขกท กล่าว " ไม่มีคุณธรรมเลย ช่วยร้านค้า แต่ไม่ช่วยเจ้าของบัตร อย่างนี้ต้องยกเลิกบัตรเครดิตใช่ไหม จึงจะหลุดพ้น "
     จนท กล่าว " ...........
   จขกท คิดว่าไม่ได้เรื่องแล้ว จึงขอคุยกับผู้จัดการ หรือสูงกว่า หรือผู้มีอำนาจ   จนท ท่านนั้น จึงบอกว่า ได้ค่ะ เดี๋ยวโอนสายให้คุยได้เลย   หลังจากนั้น จึงวางโทรศัพท์ไว้ (ได้ยินเสียงบรรยกาศการทำงานเบาๆ) นานร่วม 5 นาทีได้  จขกท จึงคิดในใจว่า " ทำงานเหมือนหุ่นยนต์ สมอง สเมิองไปหมดแล้ว คุณธรรมหายหมด  ชื่นชมแนวคิดการทำงานคุณบัณฑูร แต่ปลายทางของทีมงานกลายเป็นอีกแบบ "
    เข้าใจว่าเป็นที่คนทำงานบางคน แต่เขาทำงานเพื่อองค์กร หากคนทำงานไม่ถูกปลูกฝังเรื่องคุณธรรม จริยธรรม จนติดเป็นสัน ดาน ปัญหาแบบนี้ก็คงไม่เกิดขึ้น
จขกท ไม่รู้เหมือนกันว่า ธนาคารอื่นๆ จะช่วยผู้ถือบัตรเครดิต ได้ดีกว่าธนาคารนี้หรือเปล่า  เพราะท้ายที่สุดแล้ว หากไม่ได้รับการแก้ไขที่ดีกว่านี้ คงต้องปิดการทำธุระกรรมทั้งหมดกับ ธนาคารนี้ในอนาคตแน่นอน

** ควรระมัดระวังในการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตกับบริษัทที่อาจจะมีการหมกเม็ดเรื่องต่อสัญญาอัตโนมัติทุกปี
   หากสามารถเลือกธนาคารที่มีคุณธรรมมากกว่านี้ ก็จะเป็นสิ่งดี


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่