คุณเคยนั่งรอการทำธุรกรรมในธนาคารนานสุดเท่าไร?
วันนี้ 2 ธันวาคม 2561 ณ ธนาคารกรุงไทย สาขาบิ๊กซี จ.พิษณุโลก เราเอาเหรียญลูกเจี๊ยบที่เก็บใส่กระปุกไปฝากเข้าบัญชี ไม่ได้นับไปด้วยว่ากี่บาท เห็นเหรียญมันเยอะ และไหน ๆ ก็เข้าเมืองแล้ว ขอแวะฝากซักหน่อย
แก้ไขเพิ่มเติม ส่วนนี้เราขอรับผิดที่ไม่ได้นับเหรียญไปก่อน เพราะเคยมีประสบการณ์นับแยกเป็นถุงไปแล้ว แต่เค้าก็แกะนับใหม่อยู่ดีค่ะ
เริ่มที่กดบัตรคิว ได้คิวที่ 300 เวลา 15.30 น. รออยู่ไม่นาน จนถึงคิวเรา พอเรายื่นถุงเหรียญให้ พนักงานเคาน์เตอร์ 4 บอกให้รอก่อน เดี๋ยวเขาจะไปเรียกพนักงานผู้ชายคนหนึ่งมานับให้ เราจึงกลับไปนั่งที่เดิม เห็นว่าพนักงานหญิงคนเดิมนั้นหายเข้าไปในห้อง ทำทีไปตามใครมาช่วยนับ
หลังจากนั้น ความใจเย็นทำให้เราไม่รู้ว่าเวลาผ่านไปเท่าไร ไถมือถือเล่นไปเรื่อยๆ จนพี่ที่ไปด้วยกันทักขึ้นว่า จะสี่โมงครึ่งแล้วนะ เราถึงนึกเอะใจว่า นั่งรอมา 1 ชั่วโมงแล้วนี่ ทำไมนับนานจัง
ตัดสินใจถามพนักงานหญิงคนหนึ่งที่คอยให้บริการคำปรึกษาอยู่แถวหน้าประตู รบกวนให้เขาช่วยดูให้ที ว่านับเสร็จหรือยัง
พนักงานหญิงคนนั้นเดินกลับมา พร้อมกับถุงเหรียญที่ยังไม่ได้นับ เรามองตามตอนที่เขาเดินไปสอบถามให้ก็เห็นแล้วล่ะ ว่ามันยังวางอยู่บนโต๊ะของพนักงานเคาน์เตอร์ 4 เหมือนเดิม หมายความว่า หนึ่งชั่วโมงที่ผ่านมา คุณพี่ไม่ได้ดำเนินการอะไรกับเงินนั้นเลย
พนักงานหญิงคนที่ไปสอบถามให้บอกกับเราว่า "แป๊บนึงนะ เดี๋ยวพี่นับให้" แล้วก็แป๊บจริงๆ เค้าใช้เวลาไม่นาน ก็เอาเงินไปยื่นที่เคาน์เตอร์เดิม
จากนั้น พนักงานเคาน์เตอร์ 4 ถึงได้เรียกเราไปเซ็นใบฝาก
เรา : ครบหนึ่งชั่วโมงพอดีเลยนะคะ
พนง: พี่รอให้พี่ผช.มานับเหรียญให้ พี่นับไม่ได้ไง
เรา : บอกก็ได้นะคะ ถ้านานขนาดนี้ จะได้ไม่ต้องรอ
ประโยคท้ายเรายังพูดไม่ทันจบดีด้วยซ้ำ เขายื่นกระดาษใบฝากมาตรงหน้าเรา ประหนึ่งว่าไม่ยี่หระสิ่งที่เราพูดเลย
พนง : เซ็นตรงนี้เลยค่ะ
เรา : ....
พนง : เรียบร้อยค่ะ (ยื่นสมุดบัญชีวางไว้บนเคาน์เตอร์)
เพิ่มเติม น้ำเสียงที่เราพูดกับพนักงาน ไม่ได้เหวี่ยงวีนอะไรเลยนะคะ พูดปกติเลย
โอเค
เราอาจจะผิดที่ไม่ดูเวลาแต่แรก ไม่ถามเค้าเอง จนปล่อยเวลาให้ล่วงเลยไปถึงหนึ่งชั่วโมงเต็ม
เพิ่มเติม
มีคอมเมนต์ว่าเราไม่เกรงใจเขา เอาแต่ใจ ต้องขออภัยถ้าเราเป็นอย่างนั้น เราก็เกรงใจนะคะ ให้ช่วยนับก็ได้ ไม่รับก็ไม่ว่าแค่บอกมา แต่นี่เค้าปล่อยให้นั่งรอหนึ่งชั่วโมงโดยไม่บอกอะไรเลย แล้วนับจริงๆไม่ถึงหนึ่งชั่วโมงด้วยซ้ำ แป๊บเดียวจริงๆ มันน่าเสียใจตรงที่เอาเงินเราวางไว้ที่โต๊ะเค้าเฉย ๆ โดยไม่ทำอะไรนี่แหละ
รวมเวลาพาลูกเจี๊ยบทั้งหมด 1694.- ไปธนาคารครั้งนี้ ประมาณ 1 ชั่วโมงเศษๆ
ตั้งแต่เราได้คิว 300 ไปจนถึงคิวที่ 340
'ก็แค่ 40 คิวเอง' 'ก็แค่หนึ่งชั่วโมงเอง'
สบายๆ
มีใครให้มากกว่านี้อีกมั้ยคะ? 😂

ปล. ขอบคุณพนักงานหญิงผมสั้นคนนั้นที่ช่วยติดตาม และยังช่วยนับเงินให้นะคะ จะด้วยหน้าที่หรืออะไรก็ตามแต่ ขอบคุณมากค่ะ
แก้ไข นำบางข้อความออก
เมื่อข้าพเจ้าพาลูกเจี๊ยบไปฝากเลี้ยงที่ธนาคาร
วันนี้ 2 ธันวาคม 2561 ณ ธนาคารกรุงไทย สาขาบิ๊กซี จ.พิษณุโลก เราเอาเหรียญลูกเจี๊ยบที่เก็บใส่กระปุกไปฝากเข้าบัญชี ไม่ได้นับไปด้วยว่ากี่บาท เห็นเหรียญมันเยอะ และไหน ๆ ก็เข้าเมืองแล้ว ขอแวะฝากซักหน่อย
แก้ไขเพิ่มเติม ส่วนนี้เราขอรับผิดที่ไม่ได้นับเหรียญไปก่อน เพราะเคยมีประสบการณ์นับแยกเป็นถุงไปแล้ว แต่เค้าก็แกะนับใหม่อยู่ดีค่ะ
เริ่มที่กดบัตรคิว ได้คิวที่ 300 เวลา 15.30 น. รออยู่ไม่นาน จนถึงคิวเรา พอเรายื่นถุงเหรียญให้ พนักงานเคาน์เตอร์ 4 บอกให้รอก่อน เดี๋ยวเขาจะไปเรียกพนักงานผู้ชายคนหนึ่งมานับให้ เราจึงกลับไปนั่งที่เดิม เห็นว่าพนักงานหญิงคนเดิมนั้นหายเข้าไปในห้อง ทำทีไปตามใครมาช่วยนับ
หลังจากนั้น ความใจเย็นทำให้เราไม่รู้ว่าเวลาผ่านไปเท่าไร ไถมือถือเล่นไปเรื่อยๆ จนพี่ที่ไปด้วยกันทักขึ้นว่า จะสี่โมงครึ่งแล้วนะ เราถึงนึกเอะใจว่า นั่งรอมา 1 ชั่วโมงแล้วนี่ ทำไมนับนานจัง
ตัดสินใจถามพนักงานหญิงคนหนึ่งที่คอยให้บริการคำปรึกษาอยู่แถวหน้าประตู รบกวนให้เขาช่วยดูให้ที ว่านับเสร็จหรือยัง
พนักงานหญิงคนนั้นเดินกลับมา พร้อมกับถุงเหรียญที่ยังไม่ได้นับ เรามองตามตอนที่เขาเดินไปสอบถามให้ก็เห็นแล้วล่ะ ว่ามันยังวางอยู่บนโต๊ะของพนักงานเคาน์เตอร์ 4 เหมือนเดิม หมายความว่า หนึ่งชั่วโมงที่ผ่านมา คุณพี่ไม่ได้ดำเนินการอะไรกับเงินนั้นเลย
พนักงานหญิงคนที่ไปสอบถามให้บอกกับเราว่า "แป๊บนึงนะ เดี๋ยวพี่นับให้" แล้วก็แป๊บจริงๆ เค้าใช้เวลาไม่นาน ก็เอาเงินไปยื่นที่เคาน์เตอร์เดิม
จากนั้น พนักงานเคาน์เตอร์ 4 ถึงได้เรียกเราไปเซ็นใบฝาก
เรา : ครบหนึ่งชั่วโมงพอดีเลยนะคะ
พนง: พี่รอให้พี่ผช.มานับเหรียญให้ พี่นับไม่ได้ไง
เรา : บอกก็ได้นะคะ ถ้านานขนาดนี้ จะได้ไม่ต้องรอ
ประโยคท้ายเรายังพูดไม่ทันจบดีด้วยซ้ำ เขายื่นกระดาษใบฝากมาตรงหน้าเรา ประหนึ่งว่าไม่ยี่หระสิ่งที่เราพูดเลย
พนง : เซ็นตรงนี้เลยค่ะ
เรา : ....
พนง : เรียบร้อยค่ะ (ยื่นสมุดบัญชีวางไว้บนเคาน์เตอร์)
เพิ่มเติม น้ำเสียงที่เราพูดกับพนักงาน ไม่ได้เหวี่ยงวีนอะไรเลยนะคะ พูดปกติเลย
โอเค
เราอาจจะผิดที่ไม่ดูเวลาแต่แรก ไม่ถามเค้าเอง จนปล่อยเวลาให้ล่วงเลยไปถึงหนึ่งชั่วโมงเต็ม
เพิ่มเติม
มีคอมเมนต์ว่าเราไม่เกรงใจเขา เอาแต่ใจ ต้องขออภัยถ้าเราเป็นอย่างนั้น เราก็เกรงใจนะคะ ให้ช่วยนับก็ได้ ไม่รับก็ไม่ว่าแค่บอกมา แต่นี่เค้าปล่อยให้นั่งรอหนึ่งชั่วโมงโดยไม่บอกอะไรเลย แล้วนับจริงๆไม่ถึงหนึ่งชั่วโมงด้วยซ้ำ แป๊บเดียวจริงๆ มันน่าเสียใจตรงที่เอาเงินเราวางไว้ที่โต๊ะเค้าเฉย ๆ โดยไม่ทำอะไรนี่แหละ
รวมเวลาพาลูกเจี๊ยบทั้งหมด 1694.- ไปธนาคารครั้งนี้ ประมาณ 1 ชั่วโมงเศษๆ
ตั้งแต่เราได้คิว 300 ไปจนถึงคิวที่ 340
'ก็แค่ 40 คิวเอง' 'ก็แค่หนึ่งชั่วโมงเอง'
สบายๆ
มีใครให้มากกว่านี้อีกมั้ยคะ? 😂
ปล. ขอบคุณพนักงานหญิงผมสั้นคนนั้นที่ช่วยติดตาม และยังช่วยนับเงินให้นะคะ จะด้วยหน้าที่หรืออะไรก็ตามแต่ ขอบคุณมากค่ะ
แก้ไข นำบางข้อความออก