
Nissan Leaf มาไทยราคาเกือบสองล้านบาท จริงหรือ?
https://pantip.com/topic/38316011
จากออนไลน์ครับ
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1920112704703474&set=a.161518217229607&type=3&theater
Wanchai Meesiri
23 hrs ·
จากการที่ Nissan เปิดตัว Leaf ที่ราคา 1.99 ล้านบาท สร้างความตกตะลึงและผิดหวังให้กับแฟน Pure EV ที่คาดหวังว่าราคาจะอยู่ประมาณล้านต้นๆ
กรณีนี้คนไทยได้เรียนรู้อะไรบ้าง
1) ทราบถึงความไม่รู้ของคนไทยในโลกของธุรกิจและกลุ่มทุนที่ควบคุมและกำหนดตลาดอยู่ด้านหลังฉาก ส่วนใหญ่โลกสวยแต่ไม่อยากรับรู้ข้อเท็จจริง
2) การกำหนดกติกาโดยกลุ่มทุนเหนือรัฐ สามารถกำหนดประเภทของอุตสาหกรรมที่จะให้รัฐส่งเสริมได้
3) กลุ่มทุนสามารถกำหนดการออกกฎหมายและนิยามความหมายให้สอดคล้องกับเป้าหมายที่ตนต้องการ กรณีการส่งเสริมยานยนต์ไฟฟ้าของรัฐ พวกเขาสามารถเปลี่ยนคำนิยามความหมายของคำว่ายานยนต์ไฟฟ้าสำหรับประเทศไทยโดยเฉพาะให้มีความแตกต่างจากสากล เพื่อให้รัฐโฟกัสไปที่รถไฮบริดเติมเฉพาะน้ำมันแทนที่ยานยนต์ที่เติมพลังงานไฟฟ้า
4) สามารถกำหนดให้รัฐแขวนภาษีของแบตเตอรี่ไว้ที่ระดับสูง เพื่อทำให้ต้นทุนการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าของจริงสูงลิบจนราคาขายไม่สามารถเข้าตลาดทั่วไปได้
กรณีของ Leaf จึงเป็นบทพิสูจน์ว่า..
ไม่ว่าจะนำเข้ามาก็ต้องขายแพงมากเพราะมีภาษีหลายตัวดักไว้ จะผลิตในประเทศก็ต้องขายแพงมากอยู่ดีเพราะด้วยภาษีแบตเตอรี่ที่แขวนไว้สูงลิ่ว
จะถูกหลอกหรือเต็มใจให้หลอก ..เอาที่สบายใจครับ
Nissan Leaf มาไทยราคาเกือบสองล้านบาท จริงหรือ? 29/11/2561 สรายุทธ กันหลง
Nissan Leaf มาไทยราคาเกือบสองล้านบาท จริงหรือ?
https://pantip.com/topic/38316011
จากออนไลน์ครับ
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1920112704703474&set=a.161518217229607&type=3&theater
Wanchai Meesiri
23 hrs ·
จากการที่ Nissan เปิดตัว Leaf ที่ราคา 1.99 ล้านบาท สร้างความตกตะลึงและผิดหวังให้กับแฟน Pure EV ที่คาดหวังว่าราคาจะอยู่ประมาณล้านต้นๆ
กรณีนี้คนไทยได้เรียนรู้อะไรบ้าง
1) ทราบถึงความไม่รู้ของคนไทยในโลกของธุรกิจและกลุ่มทุนที่ควบคุมและกำหนดตลาดอยู่ด้านหลังฉาก ส่วนใหญ่โลกสวยแต่ไม่อยากรับรู้ข้อเท็จจริง
2) การกำหนดกติกาโดยกลุ่มทุนเหนือรัฐ สามารถกำหนดประเภทของอุตสาหกรรมที่จะให้รัฐส่งเสริมได้
3) กลุ่มทุนสามารถกำหนดการออกกฎหมายและนิยามความหมายให้สอดคล้องกับเป้าหมายที่ตนต้องการ กรณีการส่งเสริมยานยนต์ไฟฟ้าของรัฐ พวกเขาสามารถเปลี่ยนคำนิยามความหมายของคำว่ายานยนต์ไฟฟ้าสำหรับประเทศไทยโดยเฉพาะให้มีความแตกต่างจากสากล เพื่อให้รัฐโฟกัสไปที่รถไฮบริดเติมเฉพาะน้ำมันแทนที่ยานยนต์ที่เติมพลังงานไฟฟ้า
4) สามารถกำหนดให้รัฐแขวนภาษีของแบตเตอรี่ไว้ที่ระดับสูง เพื่อทำให้ต้นทุนการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าของจริงสูงลิบจนราคาขายไม่สามารถเข้าตลาดทั่วไปได้
กรณีของ Leaf จึงเป็นบทพิสูจน์ว่า..
ไม่ว่าจะนำเข้ามาก็ต้องขายแพงมากเพราะมีภาษีหลายตัวดักไว้ จะผลิตในประเทศก็ต้องขายแพงมากอยู่ดีเพราะด้วยภาษีแบตเตอรี่ที่แขวนไว้สูงลิ่ว
จะถูกหลอกหรือเต็มใจให้หลอก ..เอาที่สบายใจครับ