[CR] Kerry ขาดความรับผิดชอบต่อลูกค้า และสินค้า

ส่งลำโพงให้ลูกค้าผ่าน kerry โดยสินค้าอยู่ในการรับประกันการเสียหาย ไม่เกิน 2,000(ตามที่ จนท. Kerry ได้แจ้งใว้ตอนส่ง) แต่เมื่อเกิดความเสียหายขึ้น kerry กลับบ่ายเบี่ยงไม่รับผิดชอบใดๆ โดยขออธิบายเรื่องราวดังนี้
1.ส่งลำโพงให้ลูกค้า แต่เมื่อไปถึงลำโพงกลับชำรุดโดยที่กล่องสินค้าไม่อยู่ในสภาพสมบูรณ์
2.kerry ปฏิเสธความรับผิดชอบเนื่องจากอ้างว่าลำโพงอาจชำรุดมาก่อนจัดส่ง เนื่องจากเคสลำโพงไม่เสียหาย (สินค้าอิเล็กโทนิก การจะเสียหายไม่จำเป็นว่าเคสต้องบุบก็ได้มั้งครับ ถ้าโดนกระแทกหรือโยนอุปกรณ์ข้างในก็พังแล้ว แต่ถ้าจะดูแค่เคสเป็นหลักทำไมไม่บอกไปเลยว่ารับประกันเคส ไม่ใช่รับประกันลำโพงเสียหาย)
3.kerry อ้างว่าการที่กล่องชำรุดอาจจะเกิดจากการขนส่ง จัดเรียง รถตกหลุม รถขึ้นสะพาน ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ
ทีนี้คำถามของผมคือ
1.ตกลง kerry รับประกันความเสียหายของสินค้า หรือรับประกันเมื่อเห็นเคสเสียหายเท่านั้น
2.เข้าใจว่ามีสิทธิสงสัยได้ว่าลำโพงชำรุดมาก่อนรึเปล่า ซึ่งตรงนั้นเถียงกันไปก็ไม่จบแต่ผมเข้าใจเหตุผลได้ แต่สิ่งที่เห็นได้ชัดและพิสูจน์ได้คือสภาพกล่องเมื่อถึงลูกค้าชัดเจนว่าไม่ได้รับการดูแลและไม่เป็นมืออาชีพซึ่งตรงนี้ย่อมเป็นสาเหตุที่ทำให้สินค้าชำรุดได้อย่างไม่ต้องสงสัย(ไม่ต้องกล่าวหากัน หลักฐานชัดๆ) ซึ่งตรงนี้ kerry จะปฏิเสธการรู้เห็นหรือปฏิเสธความรับผิดชอบย่อมไม่ได้
3.การขนส่ง เมื่อ kerry รับสินค้าไปแล้ว ก็ย่อมเป็นธุระและหน้าที่ของ kerry ในการดูแลสภาพสินค้าระหว่างทางนั้นให้ถึงมือผู้รับอย่างสมบูรณ์  ส่วนจะส่งด้วยวิธีไหนลูกค้าไม่มีส่วนรับผิดชอบตรงนั้นอยู่แล้ว เพราะงั้นจะอ้างว่าทับซ้อน ตกหลุม หรืออะไรก็แล้วแต่นั่นคือปัญหาของ kerry เอง ไม่ใช่ให้ลูกค้ามารับผิดชอบ
ก็หวังว่าเรื่องนี้จะเข้าหูผู้บริหาร kerry บ้าง จะได้ทำอะไรให้มันถูกต้อง เรื่องเงินน่ะเรื่องเล็ก แต่เรื่องความน่าเชื่อถือ และความเป็นมืออาชีพของ kerry ตรงนี้ขอเป็นคำถามในใจล่ะกัน
ชื่อสินค้า:   Kerry Express
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่