เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เราไปสมัครฟิตเนสเฟิร์ทพร้อมแฟน ที่เลือกที่นี่เพราะเคยเป็นสมาชิกมาก่อนและก็ชอบการบริการของที่นี่(10ปีที่แล้ว) ทำสัญญาเป็น1ปีไว้ทั้งคู่ ตั้งแต่สมัครก็พยายามเข้าไปเล่นให้สม่ำเสมอ พอมาต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เราโดนมอเตอร์ไซค์ชนจนทำให้เท้าพลิก เอ็นข้อเท้าซ้ายอักเสบ ซึ่งข้อเท้าเราหลวมจากการพลิกบ่อยๆอยู่ก่อนแล้ว ทำให้อาการเอ็นข้อเท้าอักเสบนี้หายค่อนข้างนานกว่าปกติ ซึ่งหมอก็ได้แจ้งว่าให้งดการทำงานที่ต้องเดิน(เราเป็นเซลล์ จะให้เลิกเดินคงจะไม่ได้ ทำได้แค่ลดการออกไปหาลูกค้าลงเท่านั้น) และในใบรับรองแพทย์ก็ระบุว่า"ให้ลดหรืองดการออกกำกาย" เราจึงเอาใบรับรองแพทย์ไปยื่นขอยกเลิกที่Fitness First สาขาเดอะมอลบางกะปิ ปรากฎว่าพนักงานหน้าฟร้อนต์ไม่ให้ยกเลิก ถ้ายกเลิกต้องจ่ายเงินตามจำนวนเดือนที่เหลือให้หมด หรือโอนสิทธิให้คนอื่นแทน หรือฟรี๊ซเอาไว้แทน ซึ่งการฟรี๊ซต้องจ่ายค่ารักษาสถานะสมาชิกเดือนละ500กว่าบาท เราเลยแจ้งว่าเรามีคำสั่งของหมอเป็นหลักฐาน และเราก็ไม่มีคนที่สนใจจะซื้อสิทธิต่อด้วย เราต้องการยกเลิกเพราะไม่รู้ว่าจะหายเมื่อไหร่ จากที่เคยเท้าพลิกมา กว่าจะกลับมาออกกำลังกายได้ก็เป็นปี ถ้าจะให้ฟรี๊ซไว้เสีย500กว่าบาทต่อเดือนโดยที่ไม่รู้จะหายเมื่อไหร่มันก็ไม่ไหว คือเราอยากทราบว่าเราพอจะทำอย่างไรได้บ้างค้ะ ตอนนี้มีเพื่อนที่รู้ข้อกฎหมายแนะนำให้แจ้งสคบ. ระหว่างนี้เราได้ทำเรื่องฟรี๊ซไว้ก่อน เพราะจะให้เสียเงินเกือบ2500บาทฟรีๆคือทำใจไม่ไหวจริงๆ รบกวนขอความเห็นจากเพื่อนๆสมาชิกด้วยนะคะ
ปล. พนักงานหน้าฟรอนต์รวมถึงผู้จัดการฟร้อนต์สาขาเดอะมอลบางกะปิพูดจาแย่มากค่ะ มีการแอบอัดเสียงเราไว้ตอนโทรมาคุยด้วย แล้วพอจะพูดจาแย่ๆใส่เราก็ปิดลำโพงก่อนค่อยพูดด้วย พนักงานหน้าฟร้อนต์แจ้งว่าถ้าไม่ใช่โรคที่ใกล้ตายก็ไม่สามารถยกเลิกได้ ส่วนผู้จัดการฟร้อนต์มีพูดว่า"โอ้ย คนที่เอ็นข้อเท้าอักเสบเค้าก็กลับมาเล่นกันได้อยู่เลย" เราฟังแล้วแบบ..พูดแบบนี้ได้ด้วยหรอ? ร่างกายคนแต่ละคนมันต่างกันจะให้หายเร็วเท่ากันคงไม่ได้ คนที่มีปัญหาเรื่องข้อเท้าแบบเดียวกันกับเราน่าจะเข้าใจเราดีนะ ว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายๆที่จะหายกันได้เร็ว ทุกวันนี้บางเวลาเรายังเจ็บๆแปล๊บๆที่ข้อเท้าอยู่เลย รบกวนเพื่อนๆช่วยแนะนำเราด้วยนะคะ
ปล2. เราสมัครโดยใช้วิธีตัดผ่านบัตรเครดิตค่ะ
Fitness First ไม่ให้ยกเลิกสัญญาทั้งๆที่เรามีใบรับรองแพทย์
ปล. พนักงานหน้าฟรอนต์รวมถึงผู้จัดการฟร้อนต์สาขาเดอะมอลบางกะปิพูดจาแย่มากค่ะ มีการแอบอัดเสียงเราไว้ตอนโทรมาคุยด้วย แล้วพอจะพูดจาแย่ๆใส่เราก็ปิดลำโพงก่อนค่อยพูดด้วย พนักงานหน้าฟร้อนต์แจ้งว่าถ้าไม่ใช่โรคที่ใกล้ตายก็ไม่สามารถยกเลิกได้ ส่วนผู้จัดการฟร้อนต์มีพูดว่า"โอ้ย คนที่เอ็นข้อเท้าอักเสบเค้าก็กลับมาเล่นกันได้อยู่เลย" เราฟังแล้วแบบ..พูดแบบนี้ได้ด้วยหรอ? ร่างกายคนแต่ละคนมันต่างกันจะให้หายเร็วเท่ากันคงไม่ได้ คนที่มีปัญหาเรื่องข้อเท้าแบบเดียวกันกับเราน่าจะเข้าใจเราดีนะ ว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายๆที่จะหายกันได้เร็ว ทุกวันนี้บางเวลาเรายังเจ็บๆแปล๊บๆที่ข้อเท้าอยู่เลย รบกวนเพื่อนๆช่วยแนะนำเราด้วยนะคะ
ปล2. เราสมัครโดยใช้วิธีตัดผ่านบัตรเครดิตค่ะ