ผมซื้อ iPhone XR 128 GB สีดำ จาก truemove เมื่อวันที่ 10 พย 2561 ทดลองใช้งานครั้งแรก กล้อง ลำโพง ทัชสกรีน ไมค์ ทำงานได้ปกติ ในช่วงแรกที่ถ่ายรูปก็ปกติดี ถ่ายได้สวยจริงครับ
ต่อมาเริ่มเจอปัญหาครับ
วันที่ 18 พย 2561 ผมได้ใช้ iPhone XR ถ่ายรูปวิวเป็น บึงน้ำและท้องฟ้าครับ (ขออนุญาติ ครอปรูปบางส่วนออกเนื่องจากความเป็นส่วนตัว)
พบว่ามี เส้นแสงสีเขียวม่วงเป็น artifact เป็นแนวๆ หลายเส้นบนท้องฟ้า ได้ลองถ่ายหลายรูป ส่วนใหญ่จะมี เส้นแสง artifact ดังกล่าวครับ แต่ไม่ได้เป็นทุกรูป บางรูปเป็นน้อยบางรูปเป็นมาก บางรูปเป็นเล็กน้อยตรงก้อนเมฆ โดยภาพที่เป็นภาพ live เวลากดเล่นที่ภาพ แสง artifact ดังกล่าวก็จะเลื่อนๆได้ด้วยครับตามการขยับกล้อง
วันที่ 20 พย 2561 ผมได้ติดต่อกับ apple support และได้การโทรกลับมา เจ้าหน้าที่ได้ทำการขอแชร์ดูหน้าจอของ iPhone ผม และได้ให้ผมทดลองถ่ายรูปด้วย iPhone XR และถ่ายด้วย iphone 5s (เครื่องเก่าของผม) และ ipad pro 9.7 ของผมเปรียบเทียบกัน พบว่าไม่มีปัญหาเหมือน iPhone XR เจ้าหน้าที่พบว่ามีปัญหาจริงได้รับเรื่องไว้และจะนำเรื่องไปแจ้งกับวิศกรของ apple อีกที และเบื้องต้นยังไม่พบว่ามีใครแจ้งปัญหานี้เข้ามา
หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อกลับมาหาผมทุกวันเพื่อแจ้งความคืบหน้าว่า ยังให้การดูแลอยู่ตลอดโดยต้องรอวิศกรวินิจฉัยอาการผิดปกติ และเจ้าหน้าที่ได้ให้ผมทดลอง restore เครื่องใหม่แล้ว set up เป็น new iPhone แล้วทำการถ่ายรูปปรากฏว่ายังพบปัญหาแบบเดิมอยู่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงคิดว่าน่าจะเป็นปัญหาที่ hardware และจะให้การตอบกลับวันจันทร์ที่ 26 พย 2561 (ติดหยุดวันเสาร์,อาทิตย์)
หลังจาก reset เครื่อง แล้วทำการ set up as new iPhone ยังไม่ได้ล็อคอิน appleID หรือลงข้อมูล back up ใดๆ ได้ทำการทดลองถ่ายภาพด้วย iPhone XR ได้ผลดังนี้ครับ
1.รูปถ่ายหลอดไฟด้วย iPhone XR แนวตั้งและแนวนอนตามลำดับ แนว artifact ไม่เปลี่ยนแปลงตามการถ่ายแนวตั้งหรือนอน (artifact นี้น่าจะเป็น lens flare ที่พบได้ปกติ iphone 5s, ipad pro 9.7 ของผมก็เป็น)
2.รูปถ่ายหน้าจอไอแพดด้วย iPhone XR แนวตั้ง
3.รูปถ่ายหน้าจอไอแพดด้วย iPhone XR แนวนอน
**จะเห็นว่าแนวเส้นของ artifact ไม่เหมือนกันระหว่างถ่ายแนวตั้งและแนวนอน
4.ภาพแคปหน้าจอของ iPhone XR ขณะถ่ายรูปหน้าจอ iPad แนวตั้ง
5.ภาพแคปหน้าจอของ iPhone XR ขณะถ่ายรูปหน้าจอ iPad แนวนอน
**จะเห็นว่าการกดโฟกัสที่รูปหลอดไฟ artifact ลดหายไป
6.วีดิโอที่ถ่ายหน้าจอ iPad ด้วย iPhone XR พบว่า ไม่มี artifact
7.วีดิโอถ่ายหลอดไฟ ด้วย iPhone XR ยังคงมี artifact เหมือนภาพนิ่งในข้อที่ 1 ซึ่งไม่เปลี่ยนแนวตามการถ่ายแนวตั้งหรือนอน
วันที่ 24 พย 2561 ผมได้นำเรื่องเข้าไปคุยเคลมกับ truemove ได้คำตอบว่า ตามนโยบายของ truemove เป็นเพียงทางผ่านรับเรื่องก่อนจะส่งไปที่ iCare อีกที ไม่สามารถรับเคลมตัดสินใจเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ได้ ผมจึงไปติดต่อกับ iCare ได้คุยกันพบว่าไม่มีเงื่อนไข 14 วันเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ และการเคลมจะต้องส่งเครื่องไปที่ส่วนกลางใช้เวลาประมาณ 5วัน และส่วนกลางจะเป็นคนตัดสินใจเรื่องการซ่อมหรือการให้เครื่องใหม่อีกที สุดท้ายได้ข้อตกลงว่าจะรอให้ทาง apple support ตอบกลับมาอีกทีวันจันทร์ที่ 26 พย 2561 เพราะว่ายังไงก็ไม่มีเงื่อนไขเปลี่ยนเครื่องให้ใน 14 วัน (วันนี้วันที่ 24 พย 2561 อายุเครื่อง 14 วันพอดี)
วันที่ 26 พย 2561 เจ้าหน้าที่ apple support ได้ติดต่อเข้ามาแจ้งว่า ยังไม่ได้คำตอบจากวิศวกร แต่เบื้องต้นจะพยายามคุยว่าให้สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ผมให้ได้
ตอนนี้ผมก็รอคำตอบต่อไปครับ
>>>>ผมอยากถามว่ามีคนใช้ iPhone XR พบปัญหาเดียวกับผมไหมครับ<<<<
และจากที่ได้อ่านมาพบว่า model ของ iPhone จะมี 4 แบบ คือ
M เป็นเครื่องใหม่
F เป็นเครื่อง refurbished
N เป็นเครื่อง replacement ใช้สำหรับเปลี่ยนให้ลูกค้าที่เข้ามาเคลม
P เป็นเครื่อง personalized ที่มีการสลักชื่อ
ในกรณีนี้ถ้าผมเคลม ผมจะได้ model N ใช่ไหมครับ มีความแตกต่างอย่างไรกับ model M
เครื่องที่ให้เปลี่ยนนี้ เป็นเครื่องที่ผ่านการซ่อมมาหรือไม่ และเป็นไปได้หรือไม่ที่ผมจะได้รับการเปลี่ยนเครื่องใหม่แกะกล่องเลย
ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่ apple support กำลังหาทางช่วยให้ได้เครื่องใหม่อยู่
ขอบคุณครับ
รูปที่มีปัญหาเพิ่มเติม
จะเห็น artifact เส้นสีเขียวสั้นๆ ที่กระเป๋า ส่วนมุมซ้ายบนของรูป ถ้าเราโฟกัสที่มุมขวาล่างหรือส่วนที่ใกล้กล้อง
**แก้ไขเพิ่มเติม
จากความเห็นในกระทู้
ปัญหา lens flare ผมคิดว่าน่าจะมีในหลายๆรุ่นครับ
iPhone 5s, iPad pro 9.7ของผมก็เป็น
แต่เครื่องผมจะมีปัญหาที่ artifact สีม่วง สีเขียว หลายๆเส้น เวลาถ่ายสีขาว กับภาพท้องฟ้าที่แสดงข้างบน
(ขออนุญาตเซ็นเซอร์รูปบางส่วนครับ)
ถ่ายด้วย iPhoneXR กดโฟกัสที่ไม่ใช่สีขาวจะมี artifact ครับ

แต่ถ้ากดโฟกัสที่สีขาว artifact จะหายไป
ถ่ายด้วย iPad pro 9.7 ไม่มีปัญหาครับ

อัพเดต 6 ธค 61
หลังจากรอการตอบกลับ
วันที่ 27 พย 61
เจ้าหน้าที่ apple support ได้โทรมาแจ้งให้ผมนำเครื่อง ไป run diagnostic ที่ iCare สาขาใกล้บ้าน หลังจากช่างตรวจสอบเสร็จผมได้เครื่องกลับมาใช้ต่อ และก็ให้ผมรอการตอบกลับต่อไป ซึ่งได้ทีการโทรเข้ามาอัพเดตความคืบหน้าเป็นระยะๆ
วันที่ 4 ธค 61
เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อกลับเข้ามาแจ้งว่า ยังไม่ได้ข้อมูลจาก ศูนย์ iCare ที่ผมไป run diagnostic ไว้ และให้ผมนำเครื่องเข้าไปอีกรอบ ครั้งนี้ผมต้องทิ้งเครื่องไว้ 1 วันเนื่องจากใกล้เวลาปิด และทาง apple support ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม
>>ในจุดนี้ขอติในเรื่องการประสานงาน ส่งต่อข้อมูลที่มีความล่าช้า เพราะการที่เอาเครื่องไปเช็คแต่ละครั้งผมต้องสำรองข้อมูลและทำการ restore เครื่องก่อนไปให้ช่างตรวจสอบ เกิดความไม่สะดวกและยุ่งยากเป็นอย่างมาก
วันที่ 5 ธค 61
เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อเข้ามาขอที่อยู่จัดส่ง และวิธีการเปลี่ยนเครื่องใหม่ซึ่งมี 2 วิธี
1.รอให้เจ้าหน้าที่มารับเครื่องเก่าจากผม จากนั้นก็รอการส่งเครื่องใหม่ ระหว่างนี้ไม่มีเครื่องสำรองให้ใช้
2.เจ้าหน้าที่จะนำเครื่องใหม่มาส่งให้ผม จากนั้นนำเครื่องเก่ากลับไป ซึ่งวิธีนี้จะต้องมีบัตรเครดิตเพื่อให้ apple ทำการ hold เงินมูลค่าเท่าตัวเครื่อง และหาก apple ได้รับตัวเครื่องคืนใน 14 วันก็จะยกเลิกการ hold และไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่หากเกินกว่านั้นจะต้องถูกตัดเงินจากบัตรเครดิต
ผมเลือกวิธีที่ 2 ครับ ผมได้ email แจ้งที่อยู่ให้กับเจ้าหน้า และเจ้าหน้าที่ให้ผมแจ้งข้อมูลบัตรเครดิตทางโทรศัพท์ ยกเว้น CVV หลังบัตร
😡😡😡>>ในจุดนี้ผมคิดว่า เป็นวิธีที่ค่อนข้างเสี่ยง ดูไม่เป็นทางการและปลอดภัย ผมขอสอบถามชื่อนามสกุลเจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นเจ้าของเคสผมตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว แต่เขาไม่สามารถบอกได้ แต่ผมสามารถที่จะขอตรวจสอบกรณีที่มีปัญหาได้จากหมายเลขเคส และทุกสายจะมีการบันทึกเสียงอยู่แล้ว ผมจึงยอมบอกข้อมูลไป
(ด้วยความอยากเปลี่ยนเครื่อง และไม่อยากเรื่องมากแล้ว เสียเวลากับเรื่องนี้มาเกือบหนึ่งเดือน และผมก็ค่อนข้างจะไม่ค่อยมีเวลาว่างนัก)
วันนี้วันที่ 6 ธค 61 ผมได้รับ email ยืนยันการเปลี่ยนเครื่องและเงื่อนไขการวางบัตรเครดิต และรอการจัดส่งต่อไปครับ
อัพเดต 21 ธค 61
บทสรุป
-ผมแจ้งความผิดปกติไป วันที่ 20 พย 2561
-นำเครื่องไป run diagnostic ที่ iCare 2 ครั้ง
-ได้รับการยืนยันการแลกเปลี่ยนเครื่องและเงื่อนไข วันที่ 6 ธค 2561
-ได้รับเครื่องใหม่ วันที่ 11 ธค 61
-เจ้าหน้าที่มารับเครื่องเก่า วันที่ 20 ธค 61
♥️♥️♥️แม้ว่าจะซื้อเครื่องจาก operator ก็สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ model M ได้ครับ หากมีปัญหาจริงๆ โทรแจ้ง apple support ได้เลย♥️♥️♥️
🤔🤔🤔🤔ปล. ถ้าเครื่องมีปัญหาและสามารถเคลมเปลี่ยนเครื่องได้ ผมว่าเคลมแบบธรรมดา ได้ model N ก็พอครับถ้าไม่ซีเรียสมาก สะดวกมีเครื่องสำรองให้ใช้ เพราะจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ apple support แจ้งว่าจริงๆแล้ว เครื่อง model N ก็คือเครื่องใหม่แกะกล่อง ที่ในกล่องจะมีแต่ตัวโทรศัพท์ ไม่มีหูฟังและสายชาร์จ ผลิตเพื่อไว้สำหรับเคลมโดยเฉพาะครับ ไม่ใช่เครื่องที่ผ่านการซ่อมแต่อย่างใด
Iphone XR กล้องมีปัญหา!!! ใช้ได้ประมาณ 7 วัน
ต่อมาเริ่มเจอปัญหาครับ
วันที่ 18 พย 2561 ผมได้ใช้ iPhone XR ถ่ายรูปวิวเป็น บึงน้ำและท้องฟ้าครับ (ขออนุญาติ ครอปรูปบางส่วนออกเนื่องจากความเป็นส่วนตัว)
พบว่ามี เส้นแสงสีเขียวม่วงเป็น artifact เป็นแนวๆ หลายเส้นบนท้องฟ้า ได้ลองถ่ายหลายรูป ส่วนใหญ่จะมี เส้นแสง artifact ดังกล่าวครับ แต่ไม่ได้เป็นทุกรูป บางรูปเป็นน้อยบางรูปเป็นมาก บางรูปเป็นเล็กน้อยตรงก้อนเมฆ โดยภาพที่เป็นภาพ live เวลากดเล่นที่ภาพ แสง artifact ดังกล่าวก็จะเลื่อนๆได้ด้วยครับตามการขยับกล้อง
วันที่ 20 พย 2561 ผมได้ติดต่อกับ apple support และได้การโทรกลับมา เจ้าหน้าที่ได้ทำการขอแชร์ดูหน้าจอของ iPhone ผม และได้ให้ผมทดลองถ่ายรูปด้วย iPhone XR และถ่ายด้วย iphone 5s (เครื่องเก่าของผม) และ ipad pro 9.7 ของผมเปรียบเทียบกัน พบว่าไม่มีปัญหาเหมือน iPhone XR เจ้าหน้าที่พบว่ามีปัญหาจริงได้รับเรื่องไว้และจะนำเรื่องไปแจ้งกับวิศกรของ apple อีกที และเบื้องต้นยังไม่พบว่ามีใครแจ้งปัญหานี้เข้ามา
หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อกลับมาหาผมทุกวันเพื่อแจ้งความคืบหน้าว่า ยังให้การดูแลอยู่ตลอดโดยต้องรอวิศกรวินิจฉัยอาการผิดปกติ และเจ้าหน้าที่ได้ให้ผมทดลอง restore เครื่องใหม่แล้ว set up เป็น new iPhone แล้วทำการถ่ายรูปปรากฏว่ายังพบปัญหาแบบเดิมอยู่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงคิดว่าน่าจะเป็นปัญหาที่ hardware และจะให้การตอบกลับวันจันทร์ที่ 26 พย 2561 (ติดหยุดวันเสาร์,อาทิตย์)
หลังจาก reset เครื่อง แล้วทำการ set up as new iPhone ยังไม่ได้ล็อคอิน appleID หรือลงข้อมูล back up ใดๆ ได้ทำการทดลองถ่ายภาพด้วย iPhone XR ได้ผลดังนี้ครับ
1.รูปถ่ายหลอดไฟด้วย iPhone XR แนวตั้งและแนวนอนตามลำดับ แนว artifact ไม่เปลี่ยนแปลงตามการถ่ายแนวตั้งหรือนอน (artifact นี้น่าจะเป็น lens flare ที่พบได้ปกติ iphone 5s, ipad pro 9.7 ของผมก็เป็น)
2.รูปถ่ายหน้าจอไอแพดด้วย iPhone XR แนวตั้ง
3.รูปถ่ายหน้าจอไอแพดด้วย iPhone XR แนวนอน
**จะเห็นว่าแนวเส้นของ artifact ไม่เหมือนกันระหว่างถ่ายแนวตั้งและแนวนอน
4.ภาพแคปหน้าจอของ iPhone XR ขณะถ่ายรูปหน้าจอ iPad แนวตั้ง
5.ภาพแคปหน้าจอของ iPhone XR ขณะถ่ายรูปหน้าจอ iPad แนวนอน
**จะเห็นว่าการกดโฟกัสที่รูปหลอดไฟ artifact ลดหายไป
6.วีดิโอที่ถ่ายหน้าจอ iPad ด้วย iPhone XR พบว่า ไม่มี artifact
7.วีดิโอถ่ายหลอดไฟ ด้วย iPhone XR ยังคงมี artifact เหมือนภาพนิ่งในข้อที่ 1 ซึ่งไม่เปลี่ยนแนวตามการถ่ายแนวตั้งหรือนอน
วันที่ 24 พย 2561 ผมได้นำเรื่องเข้าไปคุยเคลมกับ truemove ได้คำตอบว่า ตามนโยบายของ truemove เป็นเพียงทางผ่านรับเรื่องก่อนจะส่งไปที่ iCare อีกที ไม่สามารถรับเคลมตัดสินใจเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ได้ ผมจึงไปติดต่อกับ iCare ได้คุยกันพบว่าไม่มีเงื่อนไข 14 วันเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ และการเคลมจะต้องส่งเครื่องไปที่ส่วนกลางใช้เวลาประมาณ 5วัน และส่วนกลางจะเป็นคนตัดสินใจเรื่องการซ่อมหรือการให้เครื่องใหม่อีกที สุดท้ายได้ข้อตกลงว่าจะรอให้ทาง apple support ตอบกลับมาอีกทีวันจันทร์ที่ 26 พย 2561 เพราะว่ายังไงก็ไม่มีเงื่อนไขเปลี่ยนเครื่องให้ใน 14 วัน (วันนี้วันที่ 24 พย 2561 อายุเครื่อง 14 วันพอดี)
วันที่ 26 พย 2561 เจ้าหน้าที่ apple support ได้ติดต่อเข้ามาแจ้งว่า ยังไม่ได้คำตอบจากวิศวกร แต่เบื้องต้นจะพยายามคุยว่าให้สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ผมให้ได้
ตอนนี้ผมก็รอคำตอบต่อไปครับ
>>>>ผมอยากถามว่ามีคนใช้ iPhone XR พบปัญหาเดียวกับผมไหมครับ<<<<
และจากที่ได้อ่านมาพบว่า model ของ iPhone จะมี 4 แบบ คือ
M เป็นเครื่องใหม่
F เป็นเครื่อง refurbished
N เป็นเครื่อง replacement ใช้สำหรับเปลี่ยนให้ลูกค้าที่เข้ามาเคลม
P เป็นเครื่อง personalized ที่มีการสลักชื่อ
ในกรณีนี้ถ้าผมเคลม ผมจะได้ model N ใช่ไหมครับ มีความแตกต่างอย่างไรกับ model M
เครื่องที่ให้เปลี่ยนนี้ เป็นเครื่องที่ผ่านการซ่อมมาหรือไม่ และเป็นไปได้หรือไม่ที่ผมจะได้รับการเปลี่ยนเครื่องใหม่แกะกล่องเลย
ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่ apple support กำลังหาทางช่วยให้ได้เครื่องใหม่อยู่
ขอบคุณครับ
รูปที่มีปัญหาเพิ่มเติม
จะเห็น artifact เส้นสีเขียวสั้นๆ ที่กระเป๋า ส่วนมุมซ้ายบนของรูป ถ้าเราโฟกัสที่มุมขวาล่างหรือส่วนที่ใกล้กล้อง
**แก้ไขเพิ่มเติม
จากความเห็นในกระทู้
ปัญหา lens flare ผมคิดว่าน่าจะมีในหลายๆรุ่นครับ
iPhone 5s, iPad pro 9.7ของผมก็เป็น
แต่เครื่องผมจะมีปัญหาที่ artifact สีม่วง สีเขียว หลายๆเส้น เวลาถ่ายสีขาว กับภาพท้องฟ้าที่แสดงข้างบน
(ขออนุญาตเซ็นเซอร์รูปบางส่วนครับ)
ถ่ายด้วย iPhoneXR กดโฟกัสที่ไม่ใช่สีขาวจะมี artifact ครับ
ถ่ายด้วย iPad pro 9.7 ไม่มีปัญหาครับ
อัพเดต 6 ธค 61
หลังจากรอการตอบกลับ
วันที่ 27 พย 61
เจ้าหน้าที่ apple support ได้โทรมาแจ้งให้ผมนำเครื่อง ไป run diagnostic ที่ iCare สาขาใกล้บ้าน หลังจากช่างตรวจสอบเสร็จผมได้เครื่องกลับมาใช้ต่อ และก็ให้ผมรอการตอบกลับต่อไป ซึ่งได้ทีการโทรเข้ามาอัพเดตความคืบหน้าเป็นระยะๆ
วันที่ 4 ธค 61
เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อกลับเข้ามาแจ้งว่า ยังไม่ได้ข้อมูลจาก ศูนย์ iCare ที่ผมไป run diagnostic ไว้ และให้ผมนำเครื่องเข้าไปอีกรอบ ครั้งนี้ผมต้องทิ้งเครื่องไว้ 1 วันเนื่องจากใกล้เวลาปิด และทาง apple support ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม
>>ในจุดนี้ขอติในเรื่องการประสานงาน ส่งต่อข้อมูลที่มีความล่าช้า เพราะการที่เอาเครื่องไปเช็คแต่ละครั้งผมต้องสำรองข้อมูลและทำการ restore เครื่องก่อนไปให้ช่างตรวจสอบ เกิดความไม่สะดวกและยุ่งยากเป็นอย่างมาก
วันที่ 5 ธค 61
เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อเข้ามาขอที่อยู่จัดส่ง และวิธีการเปลี่ยนเครื่องใหม่ซึ่งมี 2 วิธี
1.รอให้เจ้าหน้าที่มารับเครื่องเก่าจากผม จากนั้นก็รอการส่งเครื่องใหม่ ระหว่างนี้ไม่มีเครื่องสำรองให้ใช้
2.เจ้าหน้าที่จะนำเครื่องใหม่มาส่งให้ผม จากนั้นนำเครื่องเก่ากลับไป ซึ่งวิธีนี้จะต้องมีบัตรเครดิตเพื่อให้ apple ทำการ hold เงินมูลค่าเท่าตัวเครื่อง และหาก apple ได้รับตัวเครื่องคืนใน 14 วันก็จะยกเลิกการ hold และไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่หากเกินกว่านั้นจะต้องถูกตัดเงินจากบัตรเครดิต
ผมเลือกวิธีที่ 2 ครับ ผมได้ email แจ้งที่อยู่ให้กับเจ้าหน้า และเจ้าหน้าที่ให้ผมแจ้งข้อมูลบัตรเครดิตทางโทรศัพท์ ยกเว้น CVV หลังบัตร
😡😡😡>>ในจุดนี้ผมคิดว่า เป็นวิธีที่ค่อนข้างเสี่ยง ดูไม่เป็นทางการและปลอดภัย ผมขอสอบถามชื่อนามสกุลเจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นเจ้าของเคสผมตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว แต่เขาไม่สามารถบอกได้ แต่ผมสามารถที่จะขอตรวจสอบกรณีที่มีปัญหาได้จากหมายเลขเคส และทุกสายจะมีการบันทึกเสียงอยู่แล้ว ผมจึงยอมบอกข้อมูลไป
(ด้วยความอยากเปลี่ยนเครื่อง และไม่อยากเรื่องมากแล้ว เสียเวลากับเรื่องนี้มาเกือบหนึ่งเดือน และผมก็ค่อนข้างจะไม่ค่อยมีเวลาว่างนัก)
วันนี้วันที่ 6 ธค 61 ผมได้รับ email ยืนยันการเปลี่ยนเครื่องและเงื่อนไขการวางบัตรเครดิต และรอการจัดส่งต่อไปครับ
อัพเดต 21 ธค 61
บทสรุป
-ผมแจ้งความผิดปกติไป วันที่ 20 พย 2561
-นำเครื่องไป run diagnostic ที่ iCare 2 ครั้ง
-ได้รับการยืนยันการแลกเปลี่ยนเครื่องและเงื่อนไข วันที่ 6 ธค 2561
-ได้รับเครื่องใหม่ วันที่ 11 ธค 61
-เจ้าหน้าที่มารับเครื่องเก่า วันที่ 20 ธค 61
♥️♥️♥️แม้ว่าจะซื้อเครื่องจาก operator ก็สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ model M ได้ครับ หากมีปัญหาจริงๆ โทรแจ้ง apple support ได้เลย♥️♥️♥️
🤔🤔🤔🤔ปล. ถ้าเครื่องมีปัญหาและสามารถเคลมเปลี่ยนเครื่องได้ ผมว่าเคลมแบบธรรมดา ได้ model N ก็พอครับถ้าไม่ซีเรียสมาก สะดวกมีเครื่องสำรองให้ใช้ เพราะจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ apple support แจ้งว่าจริงๆแล้ว เครื่อง model N ก็คือเครื่องใหม่แกะกล่อง ที่ในกล่องจะมีแต่ตัวโทรศัพท์ ไม่มีหูฟังและสายชาร์จ ผลิตเพื่อไว้สำหรับเคลมโดยเฉพาะครับ ไม่ใช่เครื่องที่ผ่านการซ่อมแต่อย่างใด