หรือโปรโมชั่นที่ร่วมกับบัตรเครดิตของลาซาด้า จะไม่มีอยู่จริง??

เมื่อเวลา 00.00 น. ของวันนี้ (27 พฤศจิกายน 2561) ผมได้ทำการสั่งซื้อโทรศัพท์สมาร์ทโฟนยี่ห้อหนื่ง ในราคา 10,990 บาท

โดยใช้ Code ลดราคาของบัตร Citi ลด 600 บาท จากยอดซื้อ 2,000 บาทขึ้นไป เฉพาะวันอังคาร โดยพิมพ์ CITITUE7 ลงไปหลังจากกรอกรายละเอียดบัตรเครดิตเสร็จ

ก่อนเที่ยงคืน ได้เข้ามาเตรียมสั่งซื้อล่วงหน้า และพอเที่ยงคืนพอดี ผมก็ทำการกรอกรหัสบัตรและโค้ดส่วนลด ผลคือ ได้รับสิทธิ์ลด 600 บาท โดยทั้งหมดใช้เวลาไม่ถึง 40 วินาทีในการตำเนินการ และได้ทำการ capture ภาพเอาไว้ เวลาที่ capture คือ 00.01 น.

หลังจากที่ capture เสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ได้ทำการกด Pay Now เพื่อชำระเงิน และยืนยันการสั่งซื้อ.... แต่เพียงไม่กี่วินาที ระบบก็ได้ผลักผมออกจากหน้ารายการสั่งซื้อ และให้กรอกรหัสบัตรเครดิตใหม่อีกครั้งหนึ่ง รวมถึงโค้ดส่วนลดด้วย แต่ใน cart ผมไม่มีสินค้าแล้ว และไปอยู่ใน To pay แทน ซึ่งมันแปลว่าผมได้ทำการกดสั่งซื้อไปเรียบร้อยแล้ว.... และเมื่อทำตามรายการทั้งหมดอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งใช้เวลาไม่กี่วินาทีในการกรอกตัวเลขทั้งหมด.... ระบบกลับแจ้งว่า สิทธิ์ถูกใช้เต็มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว....

ทั้งหมดเป็นเหตการณ์ที่เกิดขึ้นไม่เกิน 2 นาทีด้วยซ้ำ หลังเที่ยงคืนของวันนี้....

บอกตรงๆ ว่าเสียความรู้สึกครับ จริงอยู่ อาจจะมีคนรอสั่งซื้อสินค้าด้วยโค้ดลดตัวนี้พร้อมๆ กันกับผมอยู่หลายคน แต่ผมกดสิทธิ์และระบบเห็นอยู่แล้วว่าผมป้อนข้อมูลครบ จนได้สิทธิ์มา แต่กลับสั่งซื้อไม่ได้เพราะไม่ process ให้ผม และผมก็ทำอะไรไม่ได้ จนกระทั่ง call center ในช่องทาง chat เปิด ผมคาใจเลยติดต่อพนักงานเข้าไป เพื่อจะฟังคำเดิมๆ ที่หลายๆ คนคงจะเคยได้ยินว่า.....

#จากการตรวจสอบค่ะ หมายเลขคำสั่งซื้อ 218603197998485 สถานะ ยังไม่มีการกด เลือกช่องทางการชำระค่ะ#

ผมเข้าใจพนักงาน เพราะดูจากข้อมูล แต่ระบบของลาซาด้า ถูกออกแบบมาเป็นแบบนี้ใช่มั้ยครับ?

ถ้าผมไม่ได้ทำรายการจริง ผมคงไม่มานั่งคุยกับ call center และนำเรื่องนี้มาโพสเพื่อบอกเล่าสิ่งที่ผมเจอมาแน่นอน เพราะมันเสียเวลามากๆ และที่สำคัญ เสียความรู้สึกกับลาซาด้าสุดๆ ครับ

สงสาร call centre ที่จะต้องมานั่งรับเรื่องราวประสบการณ์แย่ๆ จากลูกค้าที่ไปใช้บริการแล้วเจอสิ่งที่ประหนึ่งเรียกได้ว่า เข้าข่ายหลอกลวงในเรื่องของโปรโมชั่นแบบนี้ครับ.... ยังไงฝากสมาชิกพิจารณากันด้วยนะครับว่าผมพลาด ณ จุดไหนไปบ้างครับ หรือว่าใครเคยเจอสิ่งที่คล้ายๆ กับที่ผมได้เจอบ้าง...

โพสนี้เป็นโพสแรก ผมแนบไฟล์รูปไม่ได้ หากจะต้องทำยังไง รบกวนสมาชิกช่วยชี้แนะด้วยนะครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
คุณจะเอาอะไรกับ lazada ละครับ ผมสั่งของไป  ใน order ผมมีของ 11 ชิ้น ปรากฏว่าในระบบแจ้งว่า มีของ 7 ชิ้นไม่ถูกส่งออกมา ระบบยกเลิก order และทำการคืนเงิน มีเมล์แจ้งคืนเงินด้วยนะ แต่ของที่มาส่งจริงกลับครบ 11 ชิ้น และเมล์ยืนยันการส่งของก็แจ้งว่าส่งครบ 11 ชิ้น ผมก็ปล่อยผ่าน เพราะคิดว่า lazada คงอัพเดทระบบตัวเองแล้ว แต่....

อยู่ๆก็มีเงินตัดคืนกลับเข้าบัตรเครดิตใบที่ผมซื้อของ เป็นยอดของสินค้า 7 ชิ้นที่แจ้งว่าไม่ได้ส่งในตอนแรก ลำบากผมต้อวติดต่อ lazada และทำเรื่องโอนเงินคืน lazada อีก ความผิดพลาดของ lazada แท้ๆ แต่ลำบากลูกค้าต้องมานั่งโอรเงินคืน ผมต้องเป็นฝ่ายติดต่อไปขอเลขที่บัญชี แจ้งรายละเอียดอีกเยอะแยะ โดยที่มันเป็นผลประโยชน์ของผมไหม? ไม่นะ มันเป็นผลประโยชน์กับผลกำไรของ lazada แท้ๆ ต้องมาลำบากลูกค้าต้องติดต่อจอคืนเงินให้กับ lazada อีก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่