ปัญหาสัญญาณ Internet มือถือ AIS

เนื่องจากผมได้ใช้เครือข่าย Ais และรู้สึกว่า Internet ช้ามากๆ เล่นเกมยังกระตุก และได้โืทรสอบถาม CC แล้ว (วันที่ 6/11/18) ซึ่งทาง CC ได้ดำเนินการจะส่งวิศวะกรเข้ามาตรวจสอบในพื้นที่ที่อยู่ จนกระทั่งวันที่ 22/11/18 ได้ส่งข้อความมาบอกว่าดำเนินการเรียบร้อยแล้วให้กดโทรที่เบอร์ *1175*78 แล้วผลบอกว่าพื้นที่ที่อยู่สัญญาณปกติ ผมก็ยังรู้สึกว่าช้าอยู่ดี

จนกระทั่งวันศุกร์ที่ 23/11/18 ผมได้เอามือถือแฟน (Ais) และของผมมากด Test Speed พร้อมกัน ผลปรากฏว่าเครื่องแฟนได้ Speed ที่ 24 Mb/s เครื่องผมได้ 6.xx Mb/s คราวนี้งงสิครับต่างกันเกือบ 4 เท่า (ครั้งแรกนี่ไม่ได้แคปหน้าจอมา) ผมเลยโทรถาม CC ถามว่าทำไมถึงได้ Speed ไม่เท่ากันเน็ตผมล็อค Speed หรือเปล่า เขาก็ตอบว่า Speed ของโปรผมสูงสุดที่ 42 Mb/s แต่ที่ได้ไม่เท่ากันเนื่องจาก ช่วงเวลา และพื้นที่ให้บริการ แต่พอผมบอกไปว่า กดพร้อมกัน เวลาเดียวกัน พื้นที่เดียวกัน (เพราะผมกดเองทั้งสองเครื่อง) CC ก็ชงักไปนิดนึง ผมจึงถามไปว่า หรือว่าผมต้องเปลี่ยนเป็นโปรที่แพงกว่าหรือเปล่าถึงจะได้ Speed เร็วกว่านี้ CC ก็ได้แค่บอกว่าลองรบกวน Reset Network ก่อนถ้ายังเหมือนเดิมอีกให้ติดต่อเข้าไปใหม่

พื้นที่ที่ผมอยู่ โซนแจ้งวัฒนะปากเกร็ด อยู่ Apartment ครับ

ต่อไปนี้เป็นผลทดสอบที่ผมพยายามทดสอบมานะครับ
วันที่ 24/11/18 เวลา 13.24
(ของผม)

(ของแฟน)

วันที่ 25/11/18 เวลา 11.45
(ของผม)

(ของแฟน)

วันที่ 25/11/18 เวลา 22.19
(ของผม)

(ของแฟน)

Package หลักที่ใช้
(ของผม)

(ของแฟน)

จากการทดสอบทำให้เห็นว่าของผมกับแฟนเฉลี่ยแล้วห่างกันเกือบ 6 เท่า จะมีแค่ผลการทดสอบนึง ห่างกันเกือบ 10 เท่า
ผมเลยอยากสอบถามว่ามันเป็นปกติหรือเปล่า และผมควรทำยังไงกับเหตุที่เกิดขึ้นดี หรือมันเกี่ยวข้องกับพวกคลื่นสัญญาณที่ได้ไม่เหมือนกันหรือเปล่าครับ (เช่น พวกคลื่น 900, 1800, 2100 อะไรทำนองนั้น)
ปล.ตอนแรกกะจะเปลี่ยนโปรเป็น Serenade Unlimited 1099 แต่ตอนนี้เริ่มคิดแล้วว่าเปลี่ยนโปรไปแล้วจะใช้คุ้มมั้ย แล้วจะได้ Speed เดิมที่ต่ำเตี้ยเรี่ยดินหรือเปล่า หรือผมควรจะย้ายค่ายดี
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่