ลองดูวิธีนี้ค่ะ รับรองแก้ไขได้เกือบ 100%
1)
ลง App. Whocall ช่วยสกรีนสายที่โทรเข้ามาว่าเป็นใคร หรือ App. อื่นๆ ตามที่สะดวก
ถ้าโชว์ว่าขายของ ถ้าไม่สะดวก หลับอยู่ จะไม่รับสาย กดวางไปเลยจ้าาา
ถ้าโทรมาซ้ำบ่อยๆ ก็ block เบอร์โลด
2)
ถ้ารับสาย แล้วเจอคนโทรมาขายของ ให้บอกไปสั้นๆ ด้วยความสุภาพ ไม่ต้องใส่อารมณ์ค่ะว่า " ไม่สนใจ "
เพราะตามกฎหมายกำหนดให้ปลายสายจะต้องวางทันทีค่ะ เท่าที่ทำมาตลอดหลายปี 99% เค้าก็วางเลยนะ
ทั้งนี้ทั้งนั้น สำคัญว่า ห้ามตอบไปว่า "ไม่สะดวก / ประชุม" นะคะ เพราะเค้าจะโทรมาซ้ำๆ อีกหลายครั้ง จนกว่าเราจะคุยด้วย
มันสื่อได้ว่า เราอยากคุยด้วยนะ แต่แค่ไม่สะดวกจะคุยตอนนี้ไงจ๊ะ ... เอากับเค้าซี๊ 555
3)
เวลาที่เราให้เอกสารส่วนตัว หรือข้อมูลส่วนตัวกับใคร ไม่ว่าจะเป็นแบงก์ ประกัน หรือสมัครสมาชิกอะไรก็ตาม
...ประกัน เลเซอร์รักแร้ ฟิตเนส สมาชิกร้านเสื้อผ้าแบรนด์ดังๆ ได้หมดนะคะ
ให้เขียนลงในเอกสารทั้งใบสมัครและสำเนาเอกสารส่วนตัวไปเลย
เช่น ถ้าสมัครบัตรเครดิต ธนาคารABC ก็เขียนไปเลยว่า " ให้ไว้กับธนาคารABC เพื่อทำบัตรเครดิต Visa Platinum จำนวน 1 ใบเท่านั้น "
แล้วลงวันที่กำกับไว้ด้วยเสมอ เค้าจะเอาข้อมูลเราไปทำอะไรไม่ได้ สำเนาก็ใช้ได้แค่เรื่องเดียว
**ระบุรายละเอียดที่สุด เรื่องที่ติดต่อ ใส่ชื่อหน่วยงานที่ติดต่อไว้ด้วย
ในส่วนวันที่มันจะทำให้สำเนาเรามีวันหมดอายุ แต่จำไม่ได้ว่า 3 เดือนหรือนานเท่าไร ............. ถ้าใครรู้ช่วยแชร์ด้วยค่ะ
ยิ่งสมัยนี้นะ สมัครบัตรเครดิต ในเอกสารจะมี Part เพิ่มเข้ามา ตามที่แบงก์ชาติระบุว่าต้องมีให้ชัดเจนอีก 2 ส่วน
ว่า 1) ยินยอมให้เปิดเผยข้อมูลส่วนตัวกับธุรกิจในเครือ กับ 2) เพื่อเอาไปทำเครดิตจำลองอะไรก็ไม่รู้
แล้วดันไม่มีช่องให้เลือกว่ายินยอมหรือไม่ยินยอมด้วยนะ พนักงานก็ดันบังคับว่าต้องเซ็น ไม่เซ็นก็ไม่ยอมผ่านให้
แต่ถ้าเซ็นไปเฉยๆ ก็รอรับสายโทรศัพท์เยอะๆ ได้เลยค่ะ ไหนจะ sms อีกพะเรอเกวียน ส่งมาวันละหลายๆ ครั้ง
จริงๆ ในข้อความเขียนชัดเจน ว่าลูกค้ามีสิทธิ์ไม่ยินยอมได้ และไม่มีผลในการพิจารณาเครดิต
คุยกับพนักงานแบงก์อยู่นาน พนักงานแลดูไม่มีความรู้ แจ้งแต่ว่าสำนักงานใหญ่บอกมาว่าในใบสมัครต้องเซ็นทุกจุดให้ครบ
ก็เลยเซ็นไป แล้วเขียนกำกับเลยว่าไม่ยินยอมตัวใหญ่ๆ
ส่งให้น้องที่แบงก์ น้องมองหน้าแล้วบอกเราว่า หนูไม่เคยเจอเคสแบบพี่เลย 55
ตอนนี้ให้ข้อมูลที่ไหน ก็จะเขียนเพิ่มเสมอๆ เลยไม่ค่อยมีใครโทรมาหาสักเท่าไร
แต่ก็มีบ้างนะคะ ไม่ใช่ไม่มีเลย แล้วส่วนใหญ่ถ้าตอบไปว่าไม่สนใจ เค้าก็วางทันทีไม่เซ้าซี้อะไร
เคยบ้างเหมือนกัน มาเซ้าซี้จะพูดให้ได้ ก็จะบอกให้เค้าพูดไป เราก็วางมือถือไว้บนโต๊ะแบบนั้นแล หุหุ
**ไม่ฟัง เพราะคิดว่าเสียเวลาทั้งคู่ค่ะ พูดไปเราก็ไม่ซื้อแน่นอนอยู่แล้ว ให้เค้าไปพูดให้คนอื่นที่มี Potential ดีกว่า คหสต.นะ ^^


เพิ่มเติม
4)
อย่าเซ็นหรืออย่าเขียนข้อความบนกระดาษที่เป็นพื้นที่ว่างๆ นะจ๊ะ
ให้เขียนทับไว้บนรูปบัตรประชาชน บนทะเบียนบ้าน หรือบนเอกสารเลย
หรือไม่ก็เขียนแล้วขีดเส้นคร่อมทั้งหน้ากระดาษ ทั้งคร่อมทั้งบัตร ปชช และข้อความไว้ด้วย
เพราะถ้าเราเขียนไว้บนกระดาษเปล่าๆ มันสามารถเอาเอกสารไป Xerox ลบลายเซ็นหรือข้อความของเราได้

และ และ และ แน่นอนว่าพนักงานทุกที่ ทุกหน่วยงาน แม้กระทั่งราชการก็ตาม
จะต้องบอกเราแน่นอนว่าให้เซ็นไว้ตรงที่ว่างๆ ก็ไม่ต้องสนใจค่ะ ไม่มีระเบียบข้อไหนบังคับว่าต้องเซ็นตรงที่ว่าง
เซ็นทับรูปไปเลยก็ไม่ผิดอะไร ใช้งานได้เหมือนกัน
คนโทรมาขายประกัน ขายบัตรเครดิตเยอะ เบื่อเหมือนกันใช่มั้ย
1)
ลง App. Whocall ช่วยสกรีนสายที่โทรเข้ามาว่าเป็นใคร หรือ App. อื่นๆ ตามที่สะดวก
ถ้าโชว์ว่าขายของ ถ้าไม่สะดวก หลับอยู่ จะไม่รับสาย กดวางไปเลยจ้าาา
ถ้าโทรมาซ้ำบ่อยๆ ก็ block เบอร์โลด
2)
ถ้ารับสาย แล้วเจอคนโทรมาขายของ ให้บอกไปสั้นๆ ด้วยความสุภาพ ไม่ต้องใส่อารมณ์ค่ะว่า " ไม่สนใจ "
เพราะตามกฎหมายกำหนดให้ปลายสายจะต้องวางทันทีค่ะ เท่าที่ทำมาตลอดหลายปี 99% เค้าก็วางเลยนะ
ทั้งนี้ทั้งนั้น สำคัญว่า ห้ามตอบไปว่า "ไม่สะดวก / ประชุม" นะคะ เพราะเค้าจะโทรมาซ้ำๆ อีกหลายครั้ง จนกว่าเราจะคุยด้วย
มันสื่อได้ว่า เราอยากคุยด้วยนะ แต่แค่ไม่สะดวกจะคุยตอนนี้ไงจ๊ะ ... เอากับเค้าซี๊ 555
3)
เวลาที่เราให้เอกสารส่วนตัว หรือข้อมูลส่วนตัวกับใคร ไม่ว่าจะเป็นแบงก์ ประกัน หรือสมัครสมาชิกอะไรก็ตาม
...ประกัน เลเซอร์รักแร้ ฟิตเนส สมาชิกร้านเสื้อผ้าแบรนด์ดังๆ ได้หมดนะคะ
ให้เขียนลงในเอกสารทั้งใบสมัครและสำเนาเอกสารส่วนตัวไปเลย
เช่น ถ้าสมัครบัตรเครดิต ธนาคารABC ก็เขียนไปเลยว่า " ให้ไว้กับธนาคารABC เพื่อทำบัตรเครดิต Visa Platinum จำนวน 1 ใบเท่านั้น "
แล้วลงวันที่กำกับไว้ด้วยเสมอ เค้าจะเอาข้อมูลเราไปทำอะไรไม่ได้ สำเนาก็ใช้ได้แค่เรื่องเดียว
**ระบุรายละเอียดที่สุด เรื่องที่ติดต่อ ใส่ชื่อหน่วยงานที่ติดต่อไว้ด้วย
ในส่วนวันที่มันจะทำให้สำเนาเรามีวันหมดอายุ แต่จำไม่ได้ว่า 3 เดือนหรือนานเท่าไร ............. ถ้าใครรู้ช่วยแชร์ด้วยค่ะ
ยิ่งสมัยนี้นะ สมัครบัตรเครดิต ในเอกสารจะมี Part เพิ่มเข้ามา ตามที่แบงก์ชาติระบุว่าต้องมีให้ชัดเจนอีก 2 ส่วน
ว่า 1) ยินยอมให้เปิดเผยข้อมูลส่วนตัวกับธุรกิจในเครือ กับ 2) เพื่อเอาไปทำเครดิตจำลองอะไรก็ไม่รู้
แล้วดันไม่มีช่องให้เลือกว่ายินยอมหรือไม่ยินยอมด้วยนะ พนักงานก็ดันบังคับว่าต้องเซ็น ไม่เซ็นก็ไม่ยอมผ่านให้
แต่ถ้าเซ็นไปเฉยๆ ก็รอรับสายโทรศัพท์เยอะๆ ได้เลยค่ะ ไหนจะ sms อีกพะเรอเกวียน ส่งมาวันละหลายๆ ครั้ง
จริงๆ ในข้อความเขียนชัดเจน ว่าลูกค้ามีสิทธิ์ไม่ยินยอมได้ และไม่มีผลในการพิจารณาเครดิต
คุยกับพนักงานแบงก์อยู่นาน พนักงานแลดูไม่มีความรู้ แจ้งแต่ว่าสำนักงานใหญ่บอกมาว่าในใบสมัครต้องเซ็นทุกจุดให้ครบ
ก็เลยเซ็นไป แล้วเขียนกำกับเลยว่าไม่ยินยอมตัวใหญ่ๆ
ส่งให้น้องที่แบงก์ น้องมองหน้าแล้วบอกเราว่า หนูไม่เคยเจอเคสแบบพี่เลย 55
ตอนนี้ให้ข้อมูลที่ไหน ก็จะเขียนเพิ่มเสมอๆ เลยไม่ค่อยมีใครโทรมาหาสักเท่าไร
แต่ก็มีบ้างนะคะ ไม่ใช่ไม่มีเลย แล้วส่วนใหญ่ถ้าตอบไปว่าไม่สนใจ เค้าก็วางทันทีไม่เซ้าซี้อะไร
เคยบ้างเหมือนกัน มาเซ้าซี้จะพูดให้ได้ ก็จะบอกให้เค้าพูดไป เราก็วางมือถือไว้บนโต๊ะแบบนั้นแล หุหุ
**ไม่ฟัง เพราะคิดว่าเสียเวลาทั้งคู่ค่ะ พูดไปเราก็ไม่ซื้อแน่นอนอยู่แล้ว ให้เค้าไปพูดให้คนอื่นที่มี Potential ดีกว่า คหสต.นะ ^^
4)
อย่าเซ็นหรืออย่าเขียนข้อความบนกระดาษที่เป็นพื้นที่ว่างๆ นะจ๊ะ
ให้เขียนทับไว้บนรูปบัตรประชาชน บนทะเบียนบ้าน หรือบนเอกสารเลย
หรือไม่ก็เขียนแล้วขีดเส้นคร่อมทั้งหน้ากระดาษ ทั้งคร่อมทั้งบัตร ปชช และข้อความไว้ด้วย
เพราะถ้าเราเขียนไว้บนกระดาษเปล่าๆ มันสามารถเอาเอกสารไป Xerox ลบลายเซ็นหรือข้อความของเราได้
จะต้องบอกเราแน่นอนว่าให้เซ็นไว้ตรงที่ว่างๆ ก็ไม่ต้องสนใจค่ะ ไม่มีระเบียบข้อไหนบังคับว่าต้องเซ็นตรงที่ว่าง
เซ็นทับรูปไปเลยก็ไม่ผิดอะไร ใช้งานได้เหมือนกัน