คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
- รถเคยเปลี่ยนชุดครัชคอมแอร์มั้ยครับ ส่วนมากแล้ว แสนกิโล - แสนห้าหมื่นกิโล หากไม่เคยก็เปลี่ยนชุดครัชคอมแอร์ ก็เปลี่ยนครับมันเริ่มไม่จับแล้ว
กรณีขึ้นทางชั้น ต้องใช้แรงฉุดเยอะ รอบต่ำ ตัวครัชคอมแอร์อาจจะลื่นไม่จับ กับคอมแอร์ ลูกสูบในคอมก็ไม่ทำงานครับ
คร่าวๆ แค่นี้ก่อน อาการข้างต้น เป็นปัญหาทั่วไปพื้นๆ ที่ระบบแอร์ ที่ต้องเปลี่ยนตามระยะเวลาครับ เพราะว่ามันสึกหรอ ตามการใช้งานครับ
แต่ถ้ามีงบ ก็ล้างระบบหาร้านแอร์ที่ไว้ใจได้ ล้างระบบไล่น้ำยาแอร์ ฟรัชชิ่งคอม เปลี่ยนน้ำมันคอมใหม่ เปลี่ยนกรองแอร์ เปลี่ยนไดเออ วาล์ว โอริงข้อต่อต่างๆหากราคารับได้ ก็ลองสอบถามช่างแอร์ ไกล้บ้านครับ
สุดท้าย
- เช็คแรงดันน้ำยาแอร์ ให้ได้ค่ามาตราฐาน 25-45 psi (แรงดูด และ ตัด) หรือหากมีตาแมวดูน้ำยา หากปกติ ก็ข้ามข้อนี้ไป
กรณีขึ้นทางชั้น ต้องใช้แรงฉุดเยอะ รอบต่ำ ตัวครัชคอมแอร์อาจจะลื่นไม่จับ กับคอมแอร์ ลูกสูบในคอมก็ไม่ทำงานครับ
คร่าวๆ แค่นี้ก่อน อาการข้างต้น เป็นปัญหาทั่วไปพื้นๆ ที่ระบบแอร์ ที่ต้องเปลี่ยนตามระยะเวลาครับ เพราะว่ามันสึกหรอ ตามการใช้งานครับ
แต่ถ้ามีงบ ก็ล้างระบบหาร้านแอร์ที่ไว้ใจได้ ล้างระบบไล่น้ำยาแอร์ ฟรัชชิ่งคอม เปลี่ยนน้ำมันคอมใหม่ เปลี่ยนกรองแอร์ เปลี่ยนไดเออ วาล์ว โอริงข้อต่อต่างๆหากราคารับได้ ก็ลองสอบถามช่างแอร์ ไกล้บ้านครับ
สุดท้าย
- เช็คแรงดันน้ำยาแอร์ ให้ได้ค่ามาตราฐาน 25-45 psi (แรงดูด และ ตัด) หรือหากมีตาแมวดูน้ำยา หากปกติ ก็ข้ามข้อนี้ไป
แสดงความคิดเห็น
แอร์ไม่เย็น