[SR] Review Vol. 24 ลอดลายมังกร The Epic Musical at Lhong 1919 : ความยิ่งใหญ่ของบรรยากาศกับละครเพลงสุดอลัง


ลอดลายมังกร The Epic Musical at Lhong 1919

เรื่องราวแห่งการต่อสู้ชีวิตสุดยิ่งใหญ่ของ “เหลียง” หนุ่มชาวจีนที่หอบเสื่อผืนหมอบใบข้ามน้ำข้ามทะเลจากแดนมังกรมาตั้งรกรากในเมืองไทย จากจับกังรับจ้างแบกกระสอบข้าวสาร เหลียงได้ก่อร่างสร้างตัว ดำเนินกิจการทอผ้าจนประสบความสำเร็จและร่ำรวย แต่ลูกหลานบางคนในครอบครัวกลับหลงเดินในทางที่ผิด ทำให้เกิดมรสุมมากมายในชีวิตของเหลียง

คุณธรรมที่สั่งสมและพร่ำสอนลูกหลานจะสามารถกอบกู้ชื่อเสียงและความภาคภูมิใจของตัวเองกลับคืนมาได้หรือไม่ ติดตามได้ใน “ลอดลายมังกร เดอะมิวสิคัล” สุดยอดนวนิยายจากปลายปากกาของประภัสสร เสวิกุล ในรูปแบบของละครเวที กำกับการแสดงโดย ถกลเกียรติ วีรวรรณ

นักแสดง
สินจัย เปล่งพานิช / ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ / ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม / พริมาภา กรโรจนชวิน
กุลธิดาฐ์ อักษรนันทน์ / ธีธัช จรรยาศิริกุล / กรรฐกรฐ์ หล่อเสถียรธารี / จมาพร แสงทอง

http://www.thaiticketmajor.com/performance/lod-line-mangkron-the-musical-2018-th.html

----------------------------------------------------------------------


                  บทละครนั้นถูกลดทอนลงไปมาก จากหนังสือลอดลายมังกร 312 หน้า เป็นละครเพลงบนรัชดาลัย 2 ชม ครึ่ง และลดลงมาจะเหลือ 1 ชม ครึ่ง ในเวอร์ชั่นล่าสุด แน่นอนเพลงและบทของตัวละครบางตัวได้หายไป แต่ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อเส้นเรื่องมากนัก หากคนที่ไม่เคยดูลอดลายมังกรมาก่อนเลย ก็เข้าใจได้ง่ายๆ แต่อาจจะไม่ลึกซึ่งเท่าที่ผู้เขียนบทประพันธุ์ต้องการสื่อทั้งหมด ส่วนตัว คิดว่าเวลาแสดง 1 องค์ 1.30 ชม นั้นสั้นไปหน่อย แต่กำลังดี เนื่องจากปัจจัยหลายๆอย่าง

บทละคร ให้ 8.5 เต็ม 10

           
       ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ รับบท เหลียง การแสดงดีมาก แต่เสียงร้องก็พอรับได้ ก็อย่างว่าเค้าไม่ใช่นักร้องเหมือนพี่แบงค์เนาะ 55555 แต่ทำออกมาได้ดี เราเชื่อว่าเค้าเป็นอาเหลียง
      พริมาภา กรโรจนชวิน รับบท เนียม : เสียงดี การแสดงดีเลยทีเดียว เพิ่งเคยได้ชมผลงานครั้งนี้ครั้งรก ก็ไม่ได้ติดขัดอะไร เสียงเพราะดี
      สินจัย เปล่งพานิช รับบท เหม่ยหลิง : ขอผ่านได้มั้ยสำหรัคนนี้ 555555 ดีเลิศประเสริฐศรี แม่ของวงการละครเวที ไม่พูดเยอะ ๆ สั้นๆ ดี !!!!
      กุลธิดาฐ์ อักษรนันทน์ รับบท เป็กกี้ : เวอร์ที่แล้วเป็นมาลัย มารอบนี้เปลี่ยนแบบสุดขั้วเป็น เป็กกี้ เปรี้ยวได้ถึงเครื่อง เสียงทรงพลัง อันนี้ขออวยรุ่นพี่ร่วมสถาบันนิดนึง 55555 Love
      ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม รับบท ชาญชัย : นัท ทิว ดูเป็นคนดีเกินไปที่จะรับบท ชาญชัย อะ คือเลวไม่สุดๆได้ไม่เท่าแกงส้ม ไม่ค่อยหน้าหมันไส้ แต่ก็ไม่ได้ติดขัดอะไร เสียงน้องก็โอเคร อยู๊
      ธีธัช จรรยาศิริกุล รับบท ณัฐ : ชอบมาตั้งแต่ประกวดละคนนี้ ได้ชมละครเวทีที่เล่นครั้งแรก (แฟนจ๋า พลาดไป ไม่ได้ชม ) เออออออ คือดีนะ เสียงดี การแสดงได้ เหมาะกับบท
    กรรฐกรฐ์ หล่อเสถียรธารี รับบท แอนดี้ : เป็นการเริ่มต้นทำการแสดงละครเวทีที่ดีเลยนะ เรื่องนี้ เซนดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้น รับบท หนักๆได้อยู่
     จมาพร แสงทอง รับบท นันทนา  : นันทนา เวอร์นี้ไม่ค่อยมีพลังเท่าไร เพลงโซโล่ นันทนา ต้องพีคได้มากกว่านี้อีกอ่าาาาา เสียดาย แต่ถามว่ามันน่าเกลียดมากมั้ย ไม่นะ แค่ยังขาดความเเข็งแรงไปนิดนึง

นักแสดง ให้ 8/10 นักแสดงแคสนี้ยังไม่ค่อยดีเท่าไร ยังไม่ลงตัวเรื่องคาแรกเตอร์ อาจจะเป็นเพราะทำการแสดงสั้นไปหน่อย คนดูยังไม่อินกับนักแสดง


     ฉาก - ขอกราบงามๆ สามที คือ ที่นี่นั้น พอเราก้าวขาเข้ามา มันมีความบิ้ว อินเนอร์เรา ให้เป็นแบบจีนๆ สถานที่จริง มันมีความขลังมากๆ มาด้านเวที ที่ใช้ ตอนแรกๆ นึกว่าเป็นจอธรรมดาๆ แต่ไม่ใช่นะจ๊ะ คือยกรัชดาลัยมาไว้ที่นี่เลย การเคลื่อนฉาก ลื่นไหล ประกอบกับการจุดพลุ แบบ Unlimit ยิ่งใหญ่สุดๆ คุ้มค่า (ขอให้มาชมฉากเปิดตัวบ้าน สือพานิชย์) ขนลุกแล้วลุกอีก
    แสง - แสงสวยงามทั้งบนเวที และด้านหลังที่เป็นบ้านจริง ถูกประดับ ตกแต่ง เเละแนบเนียนไปตลอดการแสดง ปรบมืออออออ

ฉากและแสง 10/10 ไม่รัจะหักอะไร


      เพลง - เพลงนั้นมีเพลงใหม่มาด้วย กับซีนใหม่ เพื่อรวบรัดบท ให้สั้นลง ก็ทำได้ดี ส่วนเพลงพีคๆ ต่างๆ ก็มาเกือบครบ
     ดนตรี - เต็มวง แถมมีเชิดสิงโต มังกร สดๆ ต่อตัว อลังการ วุ้ยยยยยย ลงตัว ชอบๆๆ ขนาดนั่งหลังสุด ดนตรีก็มาถึง โอเคเลย สำหรับดนตรีกลางแจ้ง

เพลงและดนตรี 10/10


    เสื้อผ้า - เสื้อผ้านี่แทบจะยกเซตจากรัชดาลัยมาเลย เหมือนเดิมทุกชุด เคยหใ้เท่าไรก็จะให้เท่าเดิม โดยเฉพาะ ชุดอาเหลียงและการเปลี่ยนแปลงข้ามอายุยังคงทำได้ดี เหมือนเดิม

เสื้อผ้า 10/10

****** สำหรับการเดินทางมาล้ง 1919 นั้น แนะนำให้มาทางเรือ ที่ท่าเรือ สาทร นะครับ สะดวกและฟรี หลังละครจบก็มีเรือมารอรับ ส่ง ที่ท่าน้ำ เลย สะดวกมากๆ

สรุปคะแนน
1.บทละคร = 8.5
2.นักแสดง = 8
3.ฉากและแสง = 10
4.เพลงและดนตรี = 10
5.เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย = 10
สรุปผลการรีวิว ลอดลายมังกร The Epic Musical at Lhong 1919 : Rating = 9.3



ติดตามข่าวสารละครเวที ได้ที่ https://www.facebook.com/MusicalAholic/
ติดตามข่าวสารละครเวที ได้ที่ https://www.facebook.com/MusicalAholic/
ติดตามข่าวสารละครเวที ได้ที่ https://www.facebook.com/MusicalAholic/
ชื่อสินค้า:   ล้ง 1919 (LHONG 1919)
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - ได้รับสินค้าหรือบริการมาใช้รีวิวฟรี โดยไม่ต้องคืนสินค้าหรือบริการนั้น
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างแต่ได้รับผลประโยชน์อย่างอื่น เช่น บัตรกำนัล ค่าเดินทางตามจริง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่