โดนที่พัก Ocean Stone Phuket ที่จองผ่าน booking.com เท

ขออนุญาตระบาย + เตือน เพื่อนๆที่อาจจะไปจองที่พักภูเก็ตเพื่อไปงานวิ่งเหมือนเรา จะได้ไม่ต้องเจอประสบการณ์แย่ๆให้เสียอารมณ์เหมือนกันค่ะ

เรื่องมีอยู่ว่าเราลงงานวิ่ง  Laguna Phuket Marathon 2019 เอาไว้ค่ะ
งานมีวันที่ 8-9 มิถุนายน ปี 2019
คือปีนี้(2018) ก็ไปมาค่ะ พอไปวิ่งเสร็จ กลับมาจากภูเก็ต ก็ตกลงกันกับน้องว่าจะสมัครไปปีหน้าอีก ก็เริ่มหาที่พักและจองตั๋วเครื่องบินกันเลยค่ะ

13 มิถุนายน
เราหาที่พักที่ใกล้ Laguna ที่สุด แบบเดินไปได้ ผ่านทาง booking.com ตั้งแต่วันที่ 13 มิถุนายน
ที่พักชื่อ Ocean Stone Phuket by Holy Cow 6&7 (จองไว้ 2 ห้อง) และได้รับการคอนเฟิร์มกลับจากที่พักเรียบร้อยดี

ที่พักเป็นอารมณ์แบบ service apartment ห้องพักดูสวยงามสะอาดตา เราจำได้เพราะตอนเดินไปงานวิ่งที่ Laguna เราก็เดินผ่านที่นี่ค่ะ ก็เห็นว่ามันเงียบ สะอาด ดูเป็นส่วนตัว

11 พฤศจิกายน
ทุกอย่างเรียบร้อย รอแค่ให้ถึงวันวิ่งปีหน้า
แต่ๆๆ เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา (5 เดือนหลังจากการจองที่พักเสร็จสมบูรณ์)

เราได้รับอีเมลจากที่พัก บอกว่า “เสียใจที่เกิดปัญหาทางเทคนิค ทำให้ห้องที่คุณจองไว้ มีการจองอื่นในวันนั้นๆแล้ว
เราขอร้องให้คุณช่วยยกเลิกการจอง แล้วรับคำขอโทษจากเราจากความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นด้วย
เจน”
Unfortunately, due to technical disconnection, there is another reservation for your room for these dates.
We kindly ask you to cancel your reservation and bring our apologizes for any inconveniences caused.

Warmest regards,
Jane


คือเราแบบ ช็อค!!!! วดฟ!!!!!
เราอีเมลตอบกลับไปถามทันทีค่ะ ว่ามีการจองอื่นอยู่แปลว่าอะไร เราจองล่วงหน้ามาครึ่งปี แล้วมีการจองอื่นซ้ำซ้อนได้ยังไง
ที่พัก ก็เงียบหายไปค่ะ

เราเข้าไป search ดูที่พักนี้ พบว่า เค้าเปิดขายอยู่ ในราคาที่แพงกว่าตอนที่เราจอง

จากการสันนิษฐาน คิดว่าที่พักนี้ จะเอาห้องทั้งหลังไปเปิดให้คนอื่นเช่าแบบเหมา ที่อาจจะเป็นคนที่มาติดต่อโดยตรง หรืออะไรก็ไม่รู้ เพื่อให้ได้ราคาที่แพงขึ้น (จากที่ดู คิดว่าเจ้าของเป็นคนรัสเซีย เลยอาจจะหาแขกมาจากกรุ๊ปทัวร์ แต่อันนี้เราเดาเอง)

12 พฤศจิกายน
เนื่องจากที่พักเงียบหายไป วันจันทร์ทันทีที่เปิดคอมพ์ สิ่งแรกที่เราทำคือ เข้าไปคอนเฟิร์มเวลา check in ค่ะ อยากรู้ว่าจะทำยังไง

ไม่นาน ที่พักก็ตอบกลับมาเลยค่ะ ทางอีเมล ว่า
“ขอโทษด้วย ทุกห้องที่คอนโดนี้จองเต็มหมดแล้ว
เราไม่รับผิดค่าใช้จ่ายหรือค่าปรับใดๆจากคุณ”



เจอแบบนี้ เราปรี๊ดมากเลยค่ะ
เลยอีเมลกลับไปด่าตอบกลับไปในอีเมลนั้นเลย พร้อมทั้ง cc booking.com customer service ด้วย
เนื้อหาในอีเมลคือ ทำไมเราจองล่วงหน้า แต่มาบอกว่าที่พักเต็ม ให้เรายกเลิกการจองของเรา
แถมยังมาบอกแบบหน้าไม่อายว่าไม่รับผิดชอบค่าเสียหาย หรือค่าปรับอะไรใดๆทั้งสิ้น พร้อมทั้ง capture ภาพอีเมลการจอง อีเมลที่ที่พักส่งมาแจ้งแปะไปในอีเมลด้วย
เรายังแจ้งทาง customer service อีกด้วยว่า ที่พักนี้เอาห้องที่เราจองล่วงหน้านานมากแล้ว ไปปล่อยให้คนอื่นโดยไม่มีความรับผิดชอบแน่ๆ  นี่คือสิ่งที่เราจะได้จาก booking.com เหรอ หรือว่า booking.com ไม่สนใจจะคัดเลือกเจ้าของที่พักที่ดีๆที่มีคุณภาพเลย

หัวร้อนมาก บอกได้จากอีเมล
เงียบหายไปอีก

14 พฤศจิกายน
ได้รับอีเมลจาก Booking.com customer service
เจ้าหน้าที่ชื่อ Edward แจ้งกับเราว่า เค้าตั้งใจจะโทรหา แต่ว่ามันดึกแล้ว (ดึกจริงๆ 5ทุ่มแล้ว) เค้าเลยเมล์มาแทน ยาวเช่นกัน
เค้าขอโทษที่เกิดเรื่องแบบนี้ และยืนยันว่าเราจะได้รับการดูแลอย่างดี แต่เค้าขอยืนยันกับทาง Ocean Stone Phuket ก่อน ว่าเกิดอะไร และสามารถมีห้องพักให้เราหรือไม่ โดยเค้าให้เจ้าหน้าที่ของเค้าสอบถามไปและคอยติดตามคำตอบมาให้แล้ว ถ้าไม่มีห้อง เค้ายินดีจะหาห้องพักอื่นให้เราทดแทน และถ้าจำเป็นต้องมีค่าใช้จ่ายที่แพงขึ้น เค้าจะพิจารณาในเรื่องค่าใช้จ่ายส่วนเกินให้
เค้าขอเวลาเรา 24ชม.ในการจัดการเรื่องนี้
ซึ่งเราก็ประทับใจมากนะ ที่ได้รับการติดต่อ การดูแล

แต่ด้วยความโมโห และความนอยด์กลัวไม่มีที่พัก เราเลยจองที่พักที่อื่นไปแล้ว แน่นอนเราต้องจ่ายแพงกว่าที่เราควรจะจ่าย 2 เท่า แต่เพื่อความสบายใจ แถมที่พักใหม่ยังเป็นแบบ จองแล้ว คืนเงินไม่ได้อีก

เราอีเมลตอบกลับคุณ Edward ไป ขอบคุณที่เข้ามาดูแล และก็ complain เพิ่มเกี่ยวกับพฤติกรรมแย่ๆของที่พักที่เราจองไปอีกยาวเหยียด พร้อมกับบอกว่า เราไม่คิดว่าถึงมีห้องให้เราไปพัก แล้วเราจะสามารถไปพักได้อย่างสบายใจ
เราก็บอกไป ว่าเราจองที่พักที่คืนเงินไม่ได้ที่อื่นไปแล้ว ผ่าน booking.com นี่แหละ และจะดีมากถ้าเราได้รับเงินส่วนเกินที่เราต้องจ่ายเพิ่ม พร้อมแนบรายละเอียดการจองให้เค้าไป
อันที่จริง ณ จุดนี้ เราก็ไม่ได้คิดเยอะแล้วนะ ว่าจะได้รับเงินส่วนต่างคืนหรือไม่ แค่อยากให้ที่พักห่วยๆแบบนี้โดนจัดการอะไรบ้างเท่านั้นอะ

15 พฤศจิกายน
เราได้รับอีเมลจาก Georgia booking.com
ขอโทษ(อีก) ที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น แล้วก็บอกว่าเค้าโทรมาหาเราแล้ว แต่ว่าเราไม่ได้รับ (รอบนี้โทรมาเร็ว ทุ่มกว่าเอง แต่พอดีวันนั้นหงุดหงิดหลายสิ่ง เลยปิดเสียงไว้) เลยส่งอีเมลมาแทน
เค้าบอกว่า ขอโทษที่เกิดเรื่องแบบนี้ และมันสามารถเกิดขึ้นได้ แต่เค้าจะคุยกับทางที่พักเพื่อให้เกิดน้อยลง สำหรับแขกที่จะมาพักในอนาคต
สำหรับเรา เค้าเข้าไปเช็คแล้วพบว่าเราจองที่พักอื่นแล้ว เค้าบอกว่ายินดีที่จะจ่ายส่วนต่างที่เราต้องจ่ายแพงขึ้นให้ แค่ส่งใบเสร็จไปให้เค้า โดยเค้าจะรักษาความลับของเราอย่างดีที่สุด และจะใช้ใบเสร็จเพื่อการเคลมค่ใช้จ่ายกับทาง Ocean Stone เท่านั้น

สรุป จบสวยงาม เราได้ที่พักใหม่ ที่เรามั่นใจว่าไม่เทเราแน่นอน  และคิดว่าเราจะได้รับเงินคืนส่วนต่างด้วย
สิ่งที่อยากจะบอกคือ ถ้าใครจะไปงานวิ่งนี้ เหมือนเรา ก็อย่าไปจองที่พักนี้เลย จะได้ไม่เสียอารมณ์เหมือนเรา
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่